หมอปลาจัดหนักฉะหมอผีเพ้อเจ้อ ยายหลงป่าไม่เกี่ยวลุงพลปักธูปกลับหัว (คลิป)

12 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ นางทิน เชื้อคมตา อายุ 60 ปี ชาวบ้านกกตูมที่ไปหาเห็ดเเล้วหลงป่า ถึงกรณีหมอธรรม ที่ระบุว่าสาเหตุที่หลงป่า เกิดจากการที่ลุงพลปักธูปกลับหัวนั้น

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

611850

นางทิน กล่าวว่า ตนมองว่าการหลงป่าเป็นเรื่องธรรมชาติ เพราะขณะนั้นฝนตกหนัก ประกอบกับไม่คุ้นชินกับสภาพป่า เเละความมืด ทำให้ตนหาทางกลับไม่ได้ จึงไม่เชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับการปักธูปของลุงพล

140673

ทั้งนี้ตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวของบ้านกกกอก เเละครอบครัวลุงพล หรือครอบครัวชมพู่เอง ก็ไม่ได้เป็นญาติ เเละไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกัน เป็นไปไม่ได้ที่เรื่องดังกล่าวจะมาเกี่ยวข้องกับตน ดังนั้นขอวอนไปถึงคนที่นำเรื่องตนไปเชื่อมโยง ขอให้หยุดได้เเล้ว เพราะตนรู้สึกไม่สบายใจ ส่วนกรณีปลาส้ม ตนก็ไม่ทราบว่าหายไปได้อย่างไร ก็ขอให้เจอเร็ว ๆ

828047

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ นางกรม ปู่ฝ้าย ผู้เฒ่าผู้เเก่ในหมู่บ้านกกกอก ต่อกรณีที่หมอธรรม ระบุว่า สาเหตุที่นางทิน ชาวบ้านกกตูมที่ไปหาเห็ดเเล้วหลงป่า เกิดจากการที่ลุงพลปักธูปกลับหัวนั้น ไม่เชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกัน เรื่องของกกตูมก็เป็นเรื่องกกตูม ไม่เกี่ยวกับกกกอก ซึ่งตนมองว่าสาเหตุที่นางทินหาย ก็เกิดจากการหลงป่าธรรมดา เพราะด้วยสภาพอากาศที่ฝนตก เเละสภาพพื้นที่ที่มืด คนที่ไม่คุ้นชินพื้นที่ก็อาจหลงทางได้ ดังนั้นอย่างนำเรื่องการหลงป่า มาเชื่อมโยงกับเรื้องการปักธูปของลุงพล อาจทำให้ชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้านเกิดความไม่สบายใจ อีกทั้งเรื่องของลุงพล เมื่อมีการขึ้นไปขอขมา ก็ถือว่าจบไปเเล้ว อย่ามารื้อฟื้นหรือนำไปเชื่อมโยงกับเรื่องอื่น

ส่วนกรณีเจ้าปลาส้ม ที่ออกไปตามหายายทินกับชาวบ้าน เเล้วหายไปนั้น ยายกรม กล่าวว่า "หมาหลงก็เป็นเรื่องของหมา เเม้เเต่คนก็ยังหลง" ไม่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับสิ่งอาถรรพ์ลี้ลับ

450649

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับ "หมอปลา" มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นตนยืนยันว่า การที่นางทินหายตัวไป ไม่ได้เกี่ยวกับการที่ตนบอกให้ลุงพลปักธูป 9 ดอกกลับหัว จึงอยากชี้แจ้งว่า การที่มีบุคคลบางจำพวก พยายามโยงประเด็นว่า การปักธูปกลับหัวเกี่ยวข้องกับอาถรรพ์ ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่เพ้อเจ้อ อย่ามาทำเพื่ออยากจะเกาะกระแส อย่าพยายามทำให้เป็นประเด็น

เพราะคนเดินหลงป่า จะไปเกี่ยวกับอาถรรพ์ได้อย่างไร ความจริงแล้วเกี่ยวกับเรื่องความมืด หลงทิศทางมากกว่าไหม ซึ่งหากจะเชื่อมโยงให้เป็นประเด็นเรื่องอาถรรพ์ได้ อีกหน่อยก็คงจะโยงประเด็นอื่นได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นหมาคลอดลูก 5 ขา หรือคนในหมู่บ้านล้มป่วย จะคิดว่าเกิดจากการปักธูปกลับหัว ดังนั้นตนจึงอยากให้ทุกคนลองไตร่ตรองดูใหม่

193593

อีกทั้งตนขอยืนยันว่า การที่ให้ลุงพลปักธูปกลับหัวนั้น เสมือนกับว่า ขอให้สิ่งไม่ดีย้อนกลับไปหาบุคคลที่ทำร้ายชมพู่ หรือคิดไม่ดีกับชมพู่ ถ้าคนไหนที่ไม่ได้มีส่วนร่วมเกียวกับเรื่องการตายน้องชมพู่ ก็ไม่ต้องมาเดือดร้อน หรือกลัวอะไรทั้งนั้น ตนคิดว่า ถ้าจะเกิดอาถรรพ์อะไรไม่ดีจริง ก็ตัองเกิดกับตัวหมอปลา หรือไม่ก็ลุงพลนานแล้ว ทุกวันนี้หมอปลาก็สุขสบาย ลุงพลก็มีชีวิตที่ดีขึ้น แล้วแบบนี้จะเกิดอาถรรพ์ได้อย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส