ผู้เฒ่าจ่อขมาศาลเจ้าประตูเชียงใหม่ล้างอาถรรพ์ หลังสาวฝรั่งป่วยจิตแก้ผ้าปีนลบหลู่ (คลิป)

11 ส.ค. 63

คลิปเหตุการณ์ที่ถูกถ่ายได้โดยชาวบ้าน ขณะที่หญิงสาวชาวต่างชาติเปลือยกาย ขึ้นไปนั่งบริเวณระเบียงศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 9 ส.ค. 63 ทำให้ชาวบ้านในละแวกประตูเชียงใหม่ต่างพากันผวาว่าจะเกิดอาถรรพ์หรือเกิดเรื่องไม่ดีกับเมืองเชียงใหม่ เนื่องจากศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน

786079

ล่าสุด วันที่ 11 ส.ค. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้นำหญิงสัญชาติบังคลาเทศ อายุ 28 ปี มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอให้ส่งตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.สวนปรุง อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ โดยการนอนเปลือยกายนอนบนถนนช้างม่อย

141135299288

เบื้องต้น น่าเชื่อว่ามีอาการทางจิต พูดจาวกวน จึงจัดทำหนังสือส่งตัวพร้อมกับให้นำเข้ารักษาตัว ขณะทำการส่งตัว หญิงรายดังกล่าวแอบหลบหนีจาก รพ.สวนปรุง มาที่ประตูเชียงใหม่ ห่างประมาณ 500 เมตร และมานอนเปลือยกายที่บริเวณดังกล่าวอีกครั้ง จากนั้นพลเมืองดีจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

502843

ขณะนี้หญิงสาวรายดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรักษาตัวแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่เดือนเม.ย. 62 และอยู่เรื่อยมาด้วยวีซ่าการทำงานเป็นอาจารย์โรงเรียนเอกชน

720770

นายวัลลภ นามวงศ์พรหม รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คนธรรมดาคงทำไม่ได้ ซึ่งคนที่จะทำแบบนี้ได้ต้องเป็นคนที่มีภาวะทางจิตบกพร่อง หรือผู้ป่วยทางจิต เขาไม่สามารถจะควบคุมตัวได้ ตามความเชื่อของชาวล้านนา เรียกว่า "จิตตก" จะทำให้วิญญาณทั้งหลายที่อยู่ในกายละเอียด มันจะมาถึงในกายหยาบของมนุษย์ ก็จะแสดงอาการต่าง ๆ นานาเหล่านี้

227306

คนล้านนาไทยมีความคิดความเห็นไปต่าง ๆ นานานะว่าจะตกขึดเกิดอาถรรพ์อะไรกับบ้านกับเมืองหรือไม่ เป็นประเด็นที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหว้างขวาง ตามความเชื่อถ้าเป็นลักษณะอย่างนี้ โดยเฉพาะจะเป็นผู้หญิงเข้าไปในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่เป็นศูนย์รวมใจของคนที่นับถือ ทำให้หลายฝ่ายคือความไม่สบายใจ วิธีแก้ไขก็คือเบื้องต้นก็ให้ผู้เฒ่าผู้แก่ที่มีความเคารพในสถานที่นำข้าวตอกดอกไม้ไปขอขมาต่อสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อจะได้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส