จับแล้ว! โจรชิงเงิน 9 หมื่น ร้านทองโลตัส พระราม 2

11 ส.ค. 63

จับโจรชิงเงิน ร้านทองในห้างโลตัส พระราม 2 พบเป็นพ่อค้าปลาหมึกย่าง สารภาพ ต้องการเงินไปฟอกไต

เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ( 11 ส.ค. ) ตำรวจสน.ท่าข้าม นำกำลังจับกุม นายชัยพิทักษ์ ตาลทอง อายุ 37 ปี ชาว จ.ยโสธร ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวเงินสดจำนวน 90,000 บาท จากร้านทอง ในห้างดังย่านพระราม 2 โดยสามารถจับกุมได้คลินิกบางขุนเทียนฟอกไต ถนนบางขุนเทียน-เทียนทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.สอบสวนเจ้าตัว สารภาพ มีอาชีพขายปลาหมึกย่าง และป่วยเป็นโรคไต ต้องฟอกไตวันเว้นวัน ต้องการใช้เงินไปรักษาตัว

วันเกิดเหตุออกจากห้องพักอยู่ห้องเช่าในซอยสะแกงาม 42 นั่งวิน จยย.ไปที่ห้าง ประมาณ 09.30 น.สำรวจลาดเลาก่อนตัดสินใจลงมือ จากนั้นนำเงินที่ได้จากการชิงทรัพย์มาจ่ายค่ารักษาที่คลินิกแห่งนี้ เหลือติดตัวเพียง 15,000 บาท กระทั่งวันนี้ถูกตำรวจตามจับกุมไว้ได้ขณะจะเข้าทำการรักษาตัวอีกครั้ง เบื้องต้นชุดจับกุมจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำก่อนแจ้งข้อหา

ทีมข่าวได้ สอบถามเรื่องนี้ กับ พันตำรวจเอกนครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ โดยทำไปเพราะเหตุซึ่งหน้า เนื่องจากไปรับประทานอาหารที่ห้างดังกล่าว ก่อนพบเห็นพนักงานในร้านกำลังนับเงินจึงคว้าเงินจากมือพนักงานในร้าน จากนั้นได้วิ่งออกจากห้างมาขึ้นรถแท็กซี่ไปซื้อเสื้อผ้าเปลี่ยนใหม่ย่านสะแกงาม จากนั้นได้นั่งรถต่อไปที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อหลบหนีไปอยู่ที่บ้านเพื่อนและไปดื่มสุราอยู่กับกลุ่มเพื่อน


และเมื่อเช้าที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้มาฟอกไตที่คลินิกย่านบางขุนเทียน ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวและจับผู้ต้องหา และพบว่ามีเงินติดตัวเหลือ 15,000 บาท จากการสอบประวัติของผู้ต้องหา ยังไม่พบประวัติการก่อเหตุอาชญากรรม และขณะนี้ยังให้รักษาโรคไตอยู่ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ