คนรักแม่น้องชมพู่รุดให้กำลังใจขอสู้เคียงข้าง พ่อขุดดินลำพัง ปรับที่ทำบุญ 100 วัน (คลิป)

11 ส.ค. 63

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 นายอนามัย วงศ์ศรีชา และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ ได้เดินทางมาที่ สภ.กกตูม นำข้อมูลข่าว เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เรื่องสื่อที่นำเสนอข่าวออนไลน์ที่มีข้อมูลอันเป็นเท็จ

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

528757783287

ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค.63 นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม โดยนางสาวิตรีมีสีหน้านิ่งเฉย ซึ่งเดินทางมาวันนี้เพื่อสอบปากคำกรณีที่ลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมได้มอบแฟลชไดร์ฟที่มีคลิปวิดีโอการสนทนาระหว่าง พ่อแม่ของน้องชมพู่กับคุณอุ๊บ วิริยะ คลิปความยาว 19 นาที ใช้เป็นหลักฐานในการประกอบสำนวน เพื่อยืนยันว่าไม่มีการเสนอเงิน 3 ล้านบาท

356209

ร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.กกตูม ให้ข้อมูลว่า คดีที่แม่ชมพู่ไปแจ้งความวันนี้ ได้แจ้งจับ 4 เพจ และคนแชร์ข่าวอีก 2 คน ซึ่งเบื้องต้นได้รับไว้เป็นคดี แต่ยังไม่ตั้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งยังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าเข้าข่าย "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" หรือ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่

301246

นายธีร์ ตัวแทนกลุ่มรักแม่น้องชมพู่ ได้เดินทางมาจากจังหวัดนครพนม เพื่อให้กำลังใจพ่อแม่ของน้องชมพู่ โดยได้ผูกฝ้ายสู่ขวัญ และมอบกรอบรูปจำนวน 9 รูป ให้กับครอบครัว โดยเป็นรูปพระธาตุพนม 1 รูป, รูปน้องชมพู่ 3 รูป, รูปหัวใจที่มีข้อความเขียนตรงกลางว่า "เรารักสาวิตรี" จำนวน 1 รูป, รูปถ่ายหมู่ครอบครัวน้องชมพู่ 1 รูป และรูปคอมเมนต์ที่นายธีร์รวบรวมคนที่มาให้กำลังใจพ่อแม่ อัดมาเป็นรูปใหญ่อีก 3 รูป ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ขณะเดียวกันนายธีร์ไลฟ์สดเพื่อให้คนในกลุ่มที่สนับสนุนแม่น้องชมพู่ได้รับชม ซึ่งแม่น้องชมพู่ กล่าวขอบคุณทุก ๆ คนที่ส่งกำลังใจมาให้

853540919426826106

หลังจากนั้นแม่น้องชมพู่ก็ได้พูดถึงรูปถ่ายที่ได้รับ ที่เป็นรูปน้องสะดิ้งนั่งคู่กับน้องชมพู่ ว่ารูปดังกล่าวเป็นรูปที่น้องสะดิ้งและน้องชมพู่กราบแม่ในช่วงวันแม่ เมื่อปีที่แล้ว เพราะมีดอกมะลิ หลังจากนั้นพ่อของน้องชมพู่ก็ได้ติดรูปน้องชมพู่ ที่ได้รับจากนายธีร์ ไว้ที่ฝาผนังของบ้านชั้นล่าง 

583146

โดยนายธีร์ คนที่มาให้กำลังใจครอบครัวน้องชมพู่ เปิดเผยว่า จากการติดตามข่าวสาร ก็รู้สึกสงสารพ่อแม่ของน้องชมพู่ จึงเป็นตัวแทนกลุ่มของตนที่สนับสนุนแม่ของน้องชมพู่ เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมกับมอบรูปภาพที่รวบรวมคอมเมนต์ให้แม่ดูเพื่อให้กำลังใจ ซึ่งแม้โซเชียลฯ จะจับจ้องทางครอบครัวน้องชมพู่ แต่ตนมองว่าทุกคนก็คือผู้ต้องสงสัยทั้งหมด เพราะตอนนี้คดีก็ยังดำเนินอยู่ ยังคงไม่พูดว่าใครเป็นคนผิด เพราะหน้าที่นั้นเป็นหน้าที่ของตำรวจ

971176244495466151

นายธีร์ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ตนให้กำลังใจแม่น้องชมพู่นั้น เพราะตนเห็นความเป็นแม่ และคิดว่าคงไม่สามารถทำใจได้ง่าย ๆ ที่จะวางแผนฆ่าลูกอย่างที่หลาย ๆ คนสงสัย ตอนนี้พวกตนก็ให้กำลังใจและทำทุกอย่างด้วยใจ และมีคนอีกไม่น้อยที่ยังให้กำลังใจเขา เพียงแต่ยังไม่แสดงตัวออกมา

552776503907

ขณะที่นายอนามัย วงศ์ศรีชา ได้ใช้เวลาว่างขุดดินวางคานพื้นที่ใต้ถุนบ้าน เพื่อเตรียมเทปูนพื้นที่หน้าบ้านจัดสถานที่เตรียมทำบุญ 100 วัน ให้น้องชมพู่ในวันที่ 19 ส.ค.63 เพราะตอนนี้พื้นหน้าบ้านยังเป็นดินลูกรัง เมื่อเข้าฤดูฝนก็จะเดินค่อนข้างลำบาก เนื่องจากพื้นดินเปียกแฉะ ซึ่งตอนนี้เพียงแค่ขุดร่องเตรียมพร้อม ซึ่งการเทพื้นหน้าบ้าน ทางครอบครัวน้องชมพู่จะลงมือทำด้วยตัวเอง

436740

หลังจากไปบ้านลุงพล พระอาจารย์ทวีชัย คุณากโร หัวหน้าที่พักสงฆ์เขาทองถ้ำน้ำทิพย์ บ้านงิ้ว ต.โนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ได้เดินทางมาที่บ้านของน้องชมพู่ และมอบพระเครื่อง สัพพัญญูเสวยวิมุตติสุข 4 องค์, แผ่นทองพิมพ์รูปพระพุทธเจ้า จากประเทศอินเดีย 3 รูป, ตุ้มปรอทดำกายสิทธิ์ แบบห้อยคอ 9 เส้น และได้ผูกแขนให้กับพ่อแม่ของน้องชมพู่ เพื่อความศิริมงคล หลังจากนั้นก็ได้กรวดน้ำให้กับน้องชมพู่ และถ่ายรูปกับพ่อแม่ของน้องชมพู่ก่อนเดินทางกลับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส