ลุงพลประกาศไม่ขอรับบริจาค ยันพอเพียงแล้ว วอนคนใจบุญช่วยคนลำบากรายอื่น (คลิป)

11 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่าที่บ้านลุงพล จ.มุกดาหาร ยังคงมีการเดินงานก่อสร้างต่อ โดยมีการสร้างห้องน้ำ ก่ออิฐขึ้นมาสูงราว 1.5 เมตร มีการใส่โครงประตู ส่วนในบ้านมีการทาสีเสร็จทั้งหมด เป็นสีโอลด์โรส ตัดด้วยสีน้ำตาลแดง รวมทั้งเสาบ้าน เหลือเพียงเสากลางบ้านที่ต้องรอทาหลังสีรอบบ้านแห้ง เพราะมีสิ่งของวางอยู่ ส่วนพรุ่งนี้จะมีการทำห้องน้ำและทาสีภายนอกต่อ

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

507092488836832987

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ กล่าวว่า ตนตั้งใจยกมือไหว้ขอบคุณสำหรับคนที่มอบสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ ทุกคนที่มอบให้ ตนเชื่อว่าทุกคนมอบให้ด้วยใจ ทุกชิ้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่ากับครอบครัวตน ตนต้องขอบคุณมาก ๆ ตอนนี้ครอบครัวเพียงพอแล้วสำหรับสิ่งของ ซึ่งคนใจบุญอาจจะนำไปมอบให้กับคนที่ลำบากกว่าตน

616546316237

ทั้งนี้ตนคิดว่าหากสิ่งของที่มอบมาให้ตน มันเยอะเกิดไป และมันไม่เกิดประโยชน์ สิ่งของนั้นจะกลายเป็นของไม่มีค่า ดังนั้นจึงอยากให้นำไปให้กับคนที่มีความเดือดร้อนกว่าตน ส่วนคนที่จะมาเยี่ยมตน ยังคงมาได้ตลอด ตนก็ยินดีต้อนรับ ตนอาจไม่ได้เตรียมอะไรต้อนรับ เตรียมไว้เพียงน้ำดื่ม ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่า มีคนช่วยเรื่องเงินมาบ้าง กระทบมากที่สุด คือ เรื่องเงิน ซึ่งตนไม่ได้ทำงานมาตลอด 3 เดือน ตนอยู่ได้ก็เพราะน้ำใจของคนที่เข้ามาช่วยเหลือ มีทั้งคนจากต่างประเทศ และเงินผูกข้อมือ ทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้ตนมา ส่วนหนึ่งตนจะนำไปทำบุญ เพื่อให้แผ่บารมีกลับไปยังคนที่มอบสิ่งของให้กับตน 

618962911654

ส่วนคนไหนที่คิดว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้อง ขอให้คิดในด้านบวก ที่ผ่านมาก็พูดไปมากมายหลายด้าน ตนอยากให้ดูในมุมความจริง อีกไม่นานเชื่อว่าความจริงจะปรากฏ ที่ผ่านมาตนทำเพื่อส่วนรวมมาตลอด ตนไม่ได้คิดถึงส่วนตัวมาก ตนอยู่อย่างพอเพียง คนที่มอบของให้ตนนั้น ตนคงตอบแทนอะไรไม่ได้ นอกจากการเป็น "คนดี" ตนไม่เคยคิดว่าจะได้รับอะไรแบบนี้ด้วยซ้ำ

613262

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า เมื่อวานมีคนที่รักตนโทรมาคุย ระบุว่ามีการโพสต์ในโซเชียลฯ ซึ่งตนไม่เห็นกับตา ทำนองว่าสิ่งที่ตนได้มาโดยเอาหลานมาหากินหรือไม่ ตนก็อยากจะพูดตรงนี้ว่า ตนไม่ได้เอาหลานมาหากิน ตนอยากให้ย้อนกลับไปตอนที่ลุงเป็นผู้ต้องสงสัย ลุงไม่มีใคร โดนต่อว่าประจำ แต่ไม่ได้สนใจอะไรในโซเชียลฯ มาก

แต่ปัจจุบัน หากคนกล่าวหาว่าตนเอาชื่อหลานมาหากิน ตนฝ่าความทุกข์มามากกับคำว่าผู้ต้องสงสัย ทั้งตัวเรา ตัวคนอื่นที่มอง จนกระทั่งวันที่น้องสาวบอกว่า สงสัยลุงพล กลายเป็นว่าตอนนี้มีทั้งคนเห็นใจ คนสงสัย จากนั้นตนก็ยิ่งถูกคำพูดที่คนเป็นพี่สาวฟังแล้วรู้สึกเจ็บปวด ทำให้คนรู้สึกสงสารและความเห็นใจมากขึ้น ๆ จากจุดนั้นคนให้กำลังใจตนมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งนี้ตนขอให้คนที่จะโพสต์อะไร คิดให้ถี่ถ้วน เพราะตนก็ไม่สบายใจ ตนขอให้คนจะกล่าวหาอะไรคิดให้ดีก่อน 

ส่วนเรื่องประกาศงดรับสิ่งของช่วยเหลือ ตอนนี้ตนมีสิ่งของต่าง ๆ ครบหมดแล้ว ซึ่งอะไรที่เกินตัวก็คิดไว้แล้วว่า อาจจะเอาไปให้ศูนย์เด็กเล็ก หรือคนที่เขายังไม่มี แต่ก็มีคนทักมาว่าเป็นห่วงคนที่มอบให้จะเสียน้ำใจ ตนขอขอบคุณ ขอยกมือไหว้ ตนได้ทุกอย่างครบ ตนคิดว่าหลังจากนี้จะเป็นคนดีของบ้าน ของครอบครัว การมีคนดีจำนวน 1 คน มีประโยชน์มากกว่าคนไม่ดี ดังนั้นความเป็นคนดีจะมีค่า ตนคงใช้จุดนี้มาตอบแทนคนที่เชื่อมั่นครอบครัวตน เพราะตนไม่มีเงินมีทองไปตอบแทน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส