มอบตัวแล้ว! จ่าเอกตีนผีซิ่งชนโจ๋เจ็บ 5 ราย แม่บุกค่ายทหารแกะรอยล่าถึงบ้าน (คลิป)

10 ส.ค. 63

จากกรณีเมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 7 ส.ค. 63 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์แล้วหลบหนี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย นอนเกลื่อนถนน บริเวณหน้าตลาดเอกธานี ขาเข้า กม.ที่ 10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่วนผู้ขับรถยนต์กระบะได้ขับรถหลบหนีไปนั้น943238

ผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คน ได้แก่ เด็กชายนพพร นะวะมะโรจน์ หรือ แน็ก อายุ 14 ปี รักษาตัวที่ รพ.บางละมุง (คนซ้อน), เด็กชายสาริน คามสายออ หรือ กั๊ก อายุ 15 ปี พักรักษาตัวที่บ้าน (คนขับ) ซึ่งทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน พลเมืองดีที่ืช่วยเหลือรถจักรยานต์จอดเสียอยู่

363716titled

และจักรยานยนต์อีกคัน ได้แก่ นายสุรัตน์ ศรีอ่อน หรือจิม อายุ 17 ปี คนขับ, นางสาวกฤตยภรณ์ แซ่เจี่ยง หรือ ฟิว อายุ 18 ปี รักษาตัว รพ.สิริกิตติ์ (ซ้อนท้าย) และนางสาวอริสา แสงเรือง หรือ เพลง อายุ 17 ปี รักษาตัวที่ รพ.มาบตาพุด (นั่งกลาง) ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนกัน และเป็นคันที่รถจอดเสียอยู่

173677656885874341

วันที่ 10 ส.ค. 63 นางสาวเศรษศิริ นะวะมะโรจน์ แม่ของเด็กชายนพพร ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เวลาวันที่ 7 ส.ค. 63 ประมาณ 23.30 น. ลูกชายตนเองกับเพื่อนออกจากบ้านจะไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ระหว่างทางได้เจอรถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน มีเด็กวัยรุ่น 3 คนมาด้วยกัน รถเสียกำลังเข็นรถอยู่ ลูกชายตนและเพื่อนจึงอาสาจะถีบรถไปส่งที่บ้านของแถวตลาดเอกธานี จุดเกิดเหตุ ขณะนั้นมีรถกระบะพุ่งมาชนเด็กทั้ง 5 คนตามที่ปรากฎในคลิปวงจรปิด

540716

ต่อมาเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค. 63 ตนเองและครอบครัวจึงได้ตัดสินใจออกตามหากล้องวงจรปิดเอง และลองไล่กล้องดู พบว่าคนร้ายหนีไปตามถนนเรื่อย ๆ ผ่านไปเส้นโรงพักภูตาหลวง และบางช่วงพบว่ามีการจอดดูรถของตัวเองด้วย โดยคนร้ายเลี้ยวออกไปทางแยกเจ อ.สัตหีบ ซึ่งตรงนั้นเป็นพื้นที่ดูแลของ สภ.เกล็ดแก้ว และกล้องวงจรปิดแถวนั้นก็ดูไม่ได้ ตนจึงหยุดไปก่อน

cg2

จากนั้นช่วงเย็น ตนจึงตัดสินใจโพสต์กล้องวงจรปิด ขอความช่วยเหลือลงเฟซบุ๊กกลุ่มของสัตหีบ และมีพลเมืองดีโทรศัพท์มาให้ข้อมูลตนในช่วงเวลาประมาณเกือบ 22.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค. ว่าเคยเห็นรถกระบะดังกล่าว เข้าไปในค่ายทหารหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ อ.สัตหีบ ตนจึงตามหา ซึ่งตนเป็นลูกหลานทหารมีบัตรผ่านเข้าค่ายทหารได้ จึงได้ขอเข้าไปในค่าย และตามดูที่บ้านพักราชการ ใช้ไฟฉายส่องดูทีละบ้าน พบรถกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ในบ้านพักเปิดแอร์อยู่ คาดว่าคนก่อเหตุน่าจะนอนอยู่ในบ้าน ตนจึงได้ประสานตำรวจ ตำรวจบอกตนว่าให้ตนถ่ายภาพ ถ่ายคลิปไว้ และกลับไปรอที่บ้าน เพราะตำรวจยังไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากเป็นค่ายทหาร

524401

แต่พี่สาวตนไม่ยอมเพราะกลัวผู้ก่อเหตุหนี เพราะยังมีพลเมืองดีที่รู้จักผู้ก่อเหตุโทรมาบอกว่าผู้ก่อเหตุอาจจะมีอาวุธปืนด้วย ตนจึงได้ประสานทางค่ายทหาร ทางค่ายจึงได้ตามหน่วยซีลมาประมาณ 7 นาย และออกมารอด้านนอก ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ก็ออกมาจากบ้านพักทหารคนก่อเหตุ รอสักพักใหญ่จนทีมพร้อมจึงเข้าไปที่บ้านพัก พบว่าผู้ก่อเหตุพร้อมรถกระบะได้หลบหนีออกไปอีกทางหนึ่ง และจนตอนนี้ยังไม่ได้เจอ

975892

ส่วนอาการลูกชายตนเย็บที่บริเวณศีรษะ 5 เข็ม แผ่นหลังมีแผลยาวเย็บ 17 เข็ม และข้อมือขวาหักผิดรูป เบื้องต้นรอการผ่าตัดอยู่ที่ รพ.บางละมุง เหตุการณ์นี้ ตนไม่โทษตำรวจ เพราะตำรวจก็ทำหน้าที่ตำรวจ แต่ตนไม่อยากรอ ตนก็ไม่ได้ก้าวล่วง แต่แค่หาหลักฐานช่วย อีกทั้งคนที่ชนไม่มีการจอดดู และเป็นข้าราชการควรจะมีความเป็นลูกผู้ชาย ควรมีมนุษยธรรม ตอนนี้ตนยังรู้สึกโกรธ หากได้เจอก็อยากบอกว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก เพราะผู้บาดเจ็บบางคนในตอนนี้ครอบครัวก็ไม่มีค่ารักษา

922982

ด้านนายวิเชียร แซ่เจี่ยง อายุ 49 ปี พ่อของนางสาวกฤตยภรณ์ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ลูกสาวของตนออกจากบ้านช่วง 23.00 น. ไปรับเพื่อน 2 คนมาเล่นที่บ้าน ขณะกลับบ้านรถเสียสายพานขาด จึงได้น้องแน็กและน้องกั๊กช่วยเหลือ ก่อนจะมีกระบะพุ่งมาชนตามที่ปรากฎในคลิป สำหรับอาการของลูกสาวตนยังอยู่ใน ICU รู้สึกตัวแล้ว แต่ขยับตัวไม่ได้ บาดเจ็บกรามหักทั้ง 2 ข้าง ใบหูมีแผล และเจ็บตามลำตัว ช่องท้อง ต้องรอแพทย์ตรวจดูอาการอีกครั้

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว ตนเองเข้าไปเจอในห้องสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุไม่พูดอะไร ไม่สบตา และไม่เอ่ยคำขอโทษ นั่งก้มหน้าอย่างเดียว และสังเกตพบว่าผู้ก่อเหตุไปตัดผมมาใหม่ ตนก็อยากจะถามเหมือนกันว่าไปตัดผมมาตอนไหน เพราะตอนที่อยู่ในคลิปยังผมยาวอยู่ ตั้งใจหลบหนีหรือไม่ ผู้ก่อเหตุเป็นทหารด้วย ตนก็ไม่อยากพูดอะไรมากให้เสื่อมเสียวงการทหาร เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล อีกทั้งครอบครัวของตนไม่ได้มีฐานะร่ำรวย ค่าใช้จ่ายก็เยอะ อยากให้ทางผู้ก่อเหตุรับผิดชอบ ส่วนตนตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด คิดว่าคงยากจะให้อภัยได้ เพราะไม่รู้ว่าลูกสาวตนจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่ อีกทั้งลูกสาวตนมีลูกวัย 11 เดือนที่ต้องเลี้ยงดูอีก

178628

พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง เผยว่า ผู้ต้องหาได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนและกำลังทำการสอบปากคำ แต่ขอไม่ขอเปิดเผยตัวต่อสื่อฯ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเจ็บสาหัส และข้อหาขับรถชนผู้อื่นแล้วไม่หยุดให้การช่วยเหลือ โดยผู้ก่อเหตุเป็นทหารยศจ่าเอก ได้ช่วยเหลือค่าเยียวยากับทางญาติผู้บาดเจ็บด้วยเงินจำนวนหนึ่งแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส