เป็นผู้ต้องหาไม่รู้ตัว! หนุ่มวัย 21 โดนสวมชื่อแอบอ้างส่งยาบ้า มีหลักฐานแต่ ตร.ไม่ฟัง

10 ส.ค. 63

หนุ่มวัย 21 วอนขอความเป็นธรรม โดยขโมยบัตรประชาชน สุดท้ายตกเป็นผู้ต้องหาไม่รู้ตัว ระบุมีหลักฐานแต่ตำรวจไม่ฟัง

เพจดัง CSI LA ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีเรื่อง เด็กหนุ่ม กทม. วัย 21 ปี ออกมาขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง หลังโดนแอบอ้างชื่อ เนื่องจากโดยขโมยบัตรประชาชน แล้วนำไปส่งยาบ้านผ่านบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ที่เชียงราย

1597026527477

โดยโพสต์ระบุว่า "หนุ่มวัย 21 ขอความเป็นธรรม โดนออกหมายจับเพราะมีคนขโมยบัตรประชาชนของตัวเองไปส่งยาบ้าผ่าน KErry ที่เชียงราย ทั้งๆ ที่ตัวเองอยู่ที่ กทม. แต่อัยการไม่ยอมฟังเหตุผลและหลักฐานที่เขาเสนอ โปรดช่วยกันแชร์ให้สื่อหลักเล่นเรื่องนี้ ไม่งั้นน้องจะติดคุกฟรีๆ"

โดยผู้เสียหายชื่อ นายวีรโชติ บอกว่า ตัวเองนั้นอยู่กรุงเทพ ไม่เคยมีโอกาสไปที่เชียงราย แต่เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีตำรวจนำหมายจับไปที่สำนักงานใหญ่ บัตรประชาชนหายไปเมื่อช่วงเดือน พ.ค. และในวันที่เกิดเหตุนั้น ตัวเองมีหลักฐานที่อยู่จากการแสกนนิ้วมือเข้าทำงานครบ แต่ำไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานได้่

1597026495079

ด้านนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ระบุว่า "น้องคนนี้อยู่กรุงเทพฯ มีหลักฐานชัดเจน แต่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลขอออกหมายจับ และยังไม่สามารถเพิกถอนหมายจับได้ คดีอยู่ชั้นอัยการ อาจจะต้องติดคุกฟรีเหมือนกับกรณีนักมวย หรือไม่อย่างไร เป็นคดีที่น่าสนใจมาก เกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน เข้าขอความช่วยเหลือจากทนายคลายทุกข์แล้ววันนี้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ