"สิระ" มั่นใจ "บอย บ้านครัว" เป็นแพะคดีบ่อนเฮียตี้

9 ส.ค. 63

"สิระ"ลงพื้นที่ตรวจบ่อนพระราม 3 เชื่อคนร้ายมีเวลาย้ายของซุกซ่อน ขอเช็คเวลาการตายเหยื่อ

จากกรณีเหตุยิงกันภายในบ่อนเฮียตี้ ย่านพระราม 3 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 หลังมีรายงานว่า นายถาวร สีสด หรือ เสี่ยถาวร เป็นฝ่ายเปิดฉากยิงจนมีคนเสียชีวิต 3 ศพ ก่อนถูกยิงเสียชีวิตเป็นศพสุดท้าย และมีการเปิดเผยว่าคนยิงอาจจะเป็น บอย บ้านครัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "บอย บ้านครัว"
- ญาติเหยื่อ "บอย บ้านครัว" ยิงดับคาบ่อนหวั่นจับแพะ ทนายลั่นไร้วงจรปิดส่อรอด
- คุมตัว “บอย บ้านครัว” ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีบ่อนพระราม 3
- อนุมัติหมายจับ "บอย บ้านครัว" ยิงเสี่ยถาวรดับคาบ่อนพระราม 3

วันนี้ ( 8 ส.ค.) นายสิระ เจนจาคะส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณกรรมาธิการกฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน พร้อมคณะทำงาน เดินทางมายังบ่อนพระราม 3 พร้อมด้วย พันตำรวจเอกพิทักษ์​ สุทธิกุล รักษาราชการแทนผู้กำกับสน. ทุ่งมหาเมฆ
1596950449549.jpg
โดยนายสิระ ได้รับอนุญาตให้เข้าไปสังเกตการณ์ภายในบ่อน พร้อมด้วยผู้ติดตามอีก 2 คน แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพและห้ามสื่อมวลชนเข้าไปด้านในใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนที่นายสิระจะออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน
นายสิระ เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบบ่อนพนันย่านพระราม 3 ว่า ด้านในบ่อนมี 2 ห้องโถงขนาดใหญ่ ปีกซ้ายและปีกขวา มีห้องน้ำในตัว และมีโต๊ะพนันเสือมังกรอีกหนึ่งโต๊ะ ซึ่งคาดว่าโต๊ะนี้เป็นโต๊ะที่พนักงานหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ โดยในสถานที่เกิดเหตุ ตำรวจได้มีการจำลองจุดที่วางโต๊ะพนันประมาณ 10 จุด ส่วนร่องรอยการเคลื่อนย้ายศพด้านใน เป็นการเคลื่อนย้ายศพของเจ้าหน้าที่ และภายในยังมีคราบเลือดและร่องรอยของวิถีกระสุนปรากฏอยู่
1596950526671.jpg
ส่วนการตรวจสอบตึกแถวที่ใช้เป็นที่ซุกซ่อนอุปกรณ์การเล่นพนัน พบว่าชั้น 1 มีเก้าอี้ โต๊ะ ชิบ ไพ่บางส่วน ขณะที่ชั้น 2 และ 3 เป็นที่พักคนงาน ซึ่งดูจากการเก็บของ ลักษณะมีการจัดเรียง ซึ่งเชื่อว่าต้องใช้เวลานานพอสมควร และจากการจับเวลาเดินทางจากสน. ทุ่งมหาเมฆมายังบ่อนพนัน พบว่ามีระยะเวลาเพียง 4 นาทีเท่านั้น ซึ่งกมธ. จะไปตรวจสอบหลักฐานการแจ้ง 191 รวมถึงการเดินทางมาที่เกิดเหตุของ สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่าสอดคล้องกันหรือไม่ และขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเวลาการเสียชีวิตของเหยื่อทั้ง 4 รายด้ว
ทั้งนี้ ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความร่วมมือในการอนุญาตให้คณะกรรมาธิการเข้ามาตรวจสอบสถานที่
1596950013899.jpg
ขณะเดียวกันยังมองว่านาย "บอย บ้านครัว" ไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุตัวจริง เพราะดูลักษณะแล้วยังเดินแทบไม่ไหว และมีอายุมากแล้ว เชื่อว่าประชาชนคงจะไม่เชื่อ ทั้งนี้วันที่ 13 ส.ค.นี้ จะขอมติคณะกรรมาธิการตำรวจ เข้าไปสอบถามนายบอย ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือถูกบังคับ หรือรับจ้างมาหรือไม่ นอกจากนี้ จะมีการเชิญกองพิสูจน์หลักฐานกลางและเจ้าหน้า ปปง. มาตรวจสอบเส้นทางการเงิน ผู้ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันแห่งนี้
1596859219459.jpg
นายสิระ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะหารือกับนายชวนหลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยุบรวมคณะกรรมาธิการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีนี้ โดยให้คณะกรรมาธิการตำรวจดำเนินการ เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน และจะเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้เกี่ยวข้อง ส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้ามาคลี่คลายคดีนี้แทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพราะถือว่าผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นเจ้าของพื้นที่
1596950644905.jpg
ส่วนที่สังคมมองว่าการที่คณะกรรมาธิการเข้ามาตรวจสอบคดีบ่อน จะเป็นการช่วยฟอกคดี เพื่อช่วยเหลือผู้บังคับบัญชาระดับสูง ที่เกี่ยวกับคดีนี้หรือไม่นั้น นายสิระ บอกว่า ดูจากการประชุมที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการชุดนี้ มีการประชุม ทำงานอย่างเปิดเผย ตรวจสอบได้ ไม่เหมือนคณะกรรมาธิการชุดอื่นๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ