เปิดชิวิต! "เต๊ะ ศตวรรษ" หวิด อัมพาต ตลอดชีวิต! (คลิป)

17 ม.ค. 61
"เต๊ะ ศตวรรษ" เผยหมดเปลือกชีวิต เคยโลดแล่นในวงการภาพยนตร์ และละคร ในประเทศไต้หวัน แต่ชีวิตพลิกผันเคยเสียน้ำตา แสดงสปิริตนักแสดงแม้เจ็บจนแทบขยับตัวไม่ได้ก็ยังถ่ายทำต่อ หวิดเป็น “อัมพาต” ตลอดชีวิต ทั้งเรื่องความรัก ที่เคยแต่งงาน แต่ชีวิตคู่ไปไม่รอด
นายศตวรรษ เศรษฐกร หรือ เต๊ะ
วันนี้ 17 มกราคม 2560 รายการ Apop บันเทิง 34 ออกอากาศเวลา 19.45 – 20.15 น. ช่วง ปล.ด้วยรักและคิดถึง ได้พูดคุยกับ เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร เป็นคน จ.กาญจนบุรี เข้าวงการครั้งแรก โดยการเป็นศิลปินนักร้องสังกัดค่ายกรีนบีน และได้ออกอัลบัมครั้งแรกในนามวง “ทีนเอจ เกรดเอ” และได้ออกอัลบัมเดี่ยวที่ชื่อว่า “ที-สปีด” (T-Speed) เมื่อปี พ.ศ.2541
ผลงานเพลงคู่กับ วีวี่ นักร้องสาวชาวจีน
หลังจากนั้น ก็อยู่วงการเพลงจนถึงจุดพลิกผันในชีวิตได้ออกอัลบัมเพลงภาษาจีนที่ไต้หวัน และมีผลงานเพลงคู่กับ วีวี่ ซู นักร้องสาวชาวจีน ในชื่อชุด Giff เพลง ลี่อู้ แปลว่าของขวัญ ทำให้ขณะนั้น เต๊ะ ศตวรรษ เป็นที่รู้จักทั้งในไทยและต่างประเทศ เต๊ะ ศตวรรษ เล่าว่า ทำงานร้องเพลงคู่เป็นเพลงพิเศษที่เปิดช่วงปีใหม่ โดยมีการอัดเสียงที่ไทย ตอนนั้น ตกใจมาก ไม่เคยเจอนักข่าวเยอะขนาดนั้นมากก่อน และที่ได้รับความนิยมอาจจะเป็นเพราะว่าตนเองมีหน้าตาคล้ายกับนักแสดงชื่อดัง "หลินจื้ออิง" กลับมาเมืองไทยแล้วก้โปรโมท เอ็มวี
ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์เรื่อง “เดชเซียวฮื่อยี้ ภาค2”
เมื่อออก เพลงลี่อู้ แล้ว ทำให้ เต๊ะ ศตวรรษ ถูกทาบทามให้เป็นนักแสดง ทั้งเล่นละครโทรทัศน์และแสดงภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์เรื่อง “เดชเซียวฮื่อยี้ ภาค2” เป็นการแสดงร่วมกัน หลินจื้ออิง ทำให้ตนเองต้องปรับตัวทั้งวิธีการทำงาน ทำให้ต้องทำการบ้านในเรื่องการแสดงที่หนักมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่า ผลงานชิ้นนี้ทำให้ ชื่อ เต๊ะ ศตวรรษ มีชื่อเสียงและมีคนชื่นชอบ “ผมว่าเชื่อว่าเด็กหลายๆคนที่เป็นเด็กต่างจังหวัดแบบผม ต้องเคยได้ดูภาพยนตร์ จอมยุทธ์ และถ้ามีวันหนึ่งที่มีคนมาบอกว่า คุณจะได้เล่นเป็นจอมยุทธ์ มันเหมือนฝันเป็นจริงได้บินได้ปล่อยพลัง เราก็เลยไปเล่น แต่ด้วยความที่ภาษาเราไม่ได้ เป็นรูปแบบการทำงานที่ไม่เหมือนไทย เรื่องแอคติ้ง คิวบู้ ที่แตกต่างกับการเล่นละครในปัจจุบัน ทำให้ต้องทำการบ้านค่อนข้างเยอะ” เต๊ะ ศตวรรษกล่าว เต๊ะ ศตวรรษ ยังเปิดใจกับเราอีกว่า การทำงานที่ไต้หวัน ชีวิตการแสดงไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะการแสดงคิวบู้แต่ละครั้งก็ทำให้ร่างกายบาดเจ็บทุกครั้ง บางครั้งเจ็บถึงขนาดที่ขยับตัวไม่ได้แต่ก็ต้องถ่ายให้จบ หวิดที่จะเป็นอัมพาต “จริงๆเล่นละครกำลังภายในเจ็บทุกเรื่องเลย มีอยู่ครั้งหนึ่งกล้ามเนื้อหลังฉีก เป็นฉากที่ต้องฟันดาบ สลิงมียึดที่เอว อาจจะด้วยความที่ไม่แข็งแรงพอ ถ่ายไปสักพักรู้สึกว่า หลังกระตุกขยับไม่ได้ จนทีมงานต้องหยุดถ่ายและนำตัวเองลง สุดท้ายพบกว่ากล้ามเนื้อหลัง 2 เส้นฉีกหมด แต่ก็ต้องถ่ายทั้งที่บาดเจ็บ ฉากที่เดินก็ต้องนั่งรถเข็น ฉากที่วิ่งก็ต้องถ่ายหลอกเอา ฉากที่ต้องอุ้มนางเอกตนก็ต้องนั่งรถเข็น แล้วก็ใช้สลิงดึงนางเอก ส่วนตนใช้มือแตะตัวเอา ช่วงนั้นเป็นอะไรที่ทรมานมาก และจากวันนั้นทำให้มีอาการเจ็บที่หลังจนถึงวันนี้” เต๊ะ ศตวรรษ กล่าว
เต๊ะ ศตวรรษ ครั้งหนึ่งเคยแต่งงาน กับสาว “ไอริน ไซ” ลุกครึ่งญี่ปุ่น
ส่วนเรื่องของชีวิตคู่ เต๊ะ ศตวรรษ ครั้งหนึ่งเคยแต่งงาน กับสาว “ไอริน ไซ” ลุกครึ่งญี่ปุ่น แต่เส้นทางรักก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันทำให้ต้องเลิกรากันไป เต๊ะ บอกกับเราว่า เป็นเพราะเรื่องของแนวทางในการทำงาน และก็วิถีในการดำเนินชีวิต ของทั้งคู่มีการแตกต่างกันเยอะมา จนทำให้เกิดการทะเลาะกันจนแยกกันอยู่ จนถึงจุดจุดหนึ่ง ที่คบกันในฐานะสามีภรรยาและไม่มีความสุข เลยตัดสินใจหยุดสถานะการเป็นสามีภรรยา
เต๊ะ ศตวรรษ ศึกษาดูใจกับสาวนอกวงการ ชื่อ “เบิร์ด”
ถึงแม้ครั้งนั้นความรักจะจบลง แต่ล่าสุด เต๊ะ ศตวรรษ ได้ศึกษาดูใจกับสาวนอกวงการ ชื่อ “เบิร์ด” ที่มีดีกรีเป็นถึงคุณหมอเลยทีเดียว ทั้งนี้ เรื่องกระแสที่เต๊ะ ศตวรรษ มีรสนิยมชายรักชาย เรื่องเต๊ะบอกว่าไม่เป็นความจริง อาจจะเกิดจากกระแสที่ตนเองเคยแสดงภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเพศที่ 3 ทำให้คนจำภาพนั้น “ผมไม่ได้เป็น ไม่ได้รู้สึกว่าจะเป็นรึป่าว กระแสที่เกิดมาจากข่าวที่เคยเป็นมาตอนเล่นหนัง” เต๊ะ ศตวรรษ กล่าว อย่างไรก็ตาม เต๊ะ ศตวรรษ ได้กลับมาอยู่ที่ประเทศไทย และมีโครงการที่อยากจะเป็นผู้จัดสร้างละครไทย ที่ตนเองเป็นผู้ดูแลการผลิตเองทั้งหมด หลังจากได้สะสมประสบการณ์มาเป็นเวลากว่า 20 ปี ขอบคุณภาพจาก Youtube : birdkotchamol , tae426

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ