คุมตัว “บอย บ้านครัว” ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีบ่อนพระราม 3

8 ส.ค. 63

คุมตัว "บอย บ้านครัว" ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยืนยันยิงเพื่อป้องกันตัว หลังเสี่ยถาวรสติแตกถือปืนเล็งจะยิงตัวเองก่อน

จากกรณีเหตุยิงกันภายในบ่อนเฮียตี้ ย่านพระราม 3 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563 หลังมีรายงานว่า นายถาวร สีสด หรือ "เสี่ยถาวร" เป็นฝ่ายเปิดฉากยิง จนมีคนเสียชีวิต 3 ศพ ก่อนถูกยิงเสียชีวิตเป็นศพสุดท้าย และมีการเปิดเผยว่าคนยิงอาจจะเป็น บอย บ้านครัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "บ่อนพระราม3"
- บุกยึดคืนจุดซุกกล้องวงจรปิดบ่อนเฮียตี้ จักรทิพย์ลั่น 3 วันจับมือยิงไม่ได้ เด้ง ผบช.น. (คลิป)
แฉ! คลิปลับบ่อนขนของหนี "สันธนะ" เผยนาทีฆ่า 4 ศพ - พ่อสารวัตรโต้ลูกติดพนัน
แฉบ่อนเฮียตี้ 4 ศพสั่งอุดปากพยาน ภาพชัดขนของหนีก่อนตร.ลง ผงะโต๊ะพนันโผล่หลังตึก

"ชูวิทย์" โวย บชน.เรียกสอบปมบ่อนเฮียตี้ งงทำไมไม่เรียกคนถอดกล้องวงจรปิด
"เสรีพิศุทธ์" ชี้บ่อนกลางกรุง หากตำรวจไม่รู้เห็นไม่มีทางเปิดได้
ผบช.น.เผยที่เกิดเหตุยิงกันในบ่อนพระราม 3 เจอโต๊ะพนันตัวเดียว ไม่ฟันธงเป็นบ่อน

กระทั่งช่วงค่ำวานนี้ (7 ส.ค.) “นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือ นายบอย บ้านครัว” อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.442/2563 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เดินทางเข้ามามอบตัวที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ที่ใช้ในการก่อเหตุ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวทำแผนในเช้าวันนี้ (8 ส.ค.)

1596859377529.jpg
ล่าสุดเช้าวันนี้ 8 ส.ค. 63 เมื่อเวลา 09:00 น. ที่บ่อนถนนพระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว “พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล” รักษาการแทน ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ คุมตัว “นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์” หรือ นายบอย บ้านครัว อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ่อนพระราม 3 โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ มาคุมเข้ม

1596859245817.jpg

ขณะเจ้าหน้าที่ ตร. คุมตัว “นายบอย บ้านครัว” เดินเข้ามาที่หน้าประตูทางเข้าบ่อน ซึ่งวันนี้นายบอย สวมกางเกงยีนส์ เสื้อยืดขาว แจ็คเก็ตสีดำ หมวกแก๊บสีกากี และสวมรองเท้าแตะ มีแว่นตาสายตาห้อยคอมาด้วย โดยเปิดเผยสั้นๆ กับสื่อมวลชนก่อนเข้าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่า “นายถาวร คลุ้มคลั่ง บอกให้นายถาวรวางปืนลง แต่นายถาวรไม่ยอมวาง จึงตัดสินใจยิงเพื่อป้องกันตัวเอง”

จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัว นายบอยเข้าไปในบ่อนเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุยิงนายถาวร เสียชีวิตภายในบ่อน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ไม่เข้าไปทำข่าวภายในพื้นที่บ่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน 5 นาย ยืนคุมที่ด้านหน้าประตู

1596857831148.jpg

ภายหลังจากใช้เวลากว่า 10 นาที ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในบ่อนเสร็จ เจ้าหน้าที่คุมตัว “นายบอย” ออกมาด้านนอกพร้อมชี้ไปยังประตูทางเข้าบ่อน

ซึ่งขณะนั้น “นายบอย” เปิดเผยเหตุการณ์ต่อสื่อมวลชนว่า “ตนนั้น เข้ามาที่บ่อนเพื่อมาหาหลาน เอาขนมมาให้หลาน ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ นายถาวร เริ่มยิงก่อน ยิงใส่ผู้หญิง 2 คน และสารวัตรแม็กซ์ ก่อนเดินเข้าไปในห้องน้ำ พอกลับออกมาก็เห็นนายถาวร เอาปืนจ่อหัวตัวเอง พอตนพยายามเข้าไปบอกให้เอาปืนลง นายถาวรกลับเล็งปืนมาที่ตน ตนเลยตัดสินใจยิงเพื่อป้องกันตัวเอง

1596859219459.jpg

สำหรับปืนของตนนั้น เป็นปืนถูกต้องตามกฎหมาย มีใบอนุญาต ตนพกติดตัวตลอดเวลาและขอยืนยันว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุ สามารถตรวจสอบได้

นอกจากนี้ นายบอย บอกต่อว่า ตนไม่ขอโทษอะไรครอบครัวของนายถาวร ในทางตรงกันข้าม นายถาวรต่างหาก ที่ต้องไปขอโทษครอบครัวของผู้หญิง เพราะเป็นคนยิงเขา ยิงเขาทำไม

1596859191364.jpg

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายบอย เดินไปยังรถ จยย.ฮอนด้าคลิกสีขาวแดง แผ่นป้ายทะเบียน “บงพ 239 กรุงเทพมหานคร” ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ของนายบอย ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และใช้ในวันก่อเหตุ โดยหลังยิงกันเสร็จ นายบอย นำอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. มาวางเก็บที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ก่อนขี่หลบหนีไปทางถนนพระรามที่ 3

หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่คุมตัวนายบอย ขึ้นรถเก๋งของตำรวจ กลับไปยัง สน.ทุ่งมหาเมฆ ต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ