ลุงพลได้ฤกษ์โปรยทรายรอบบ้านไล่อัปมงคล แม่ควงพ่อซื้อโต๊ะตั้งพระรับสิ่งดีดี (คลิป)

8 ส.ค. 63

กรณีนายไชย์พล วิภา, นางสมพร หลาบโพธิ์, น้องโอม, น้องน้ำมนต์, นางจำลอง แดนกาไสย, นางนลิน เงินนาม และนายม็อค สามีนางนลิน เดินทางมาที่วัดยางนอน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เนื่องจากทราบข่าวว่า สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรรมการมหาเถรสมาคม เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจที่ จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางมากราบ

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

324991561699

เมื่อเสร็จสิ้นพิธี ได้เข้าไปเฝ้าเจ้าประคุณสมเด็จฯ โดยมีศิษยานุศิษย์มารอเฝ้าด้วย จุดนี้เจ้าประคุณสมเด็จฯ ได้มอบ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, พระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมราชินี และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้แก่ครอบครัวลุงพล

216124

นอกจากนี้ยังมีการมอบพระเครื่องให้แก่ลุงพล ป้าแต๋น พ่อแม่ลุงพล พ่อแม่ป้าแต๋น น้อง ๆ ของป้าแต๋นทุกคน ดังต่อไปนี้

1.เหรียญ สมเด็จพระพุทธญาณนาวา ด้านหน้าเป็นรูปสมเด็จพระพุทธญาณนาวา ด้านหลังเป็นรูปเหมือนสมเด็จพระมหาธีราจารย์ จำนวน 8 เหรียญ มอบให้แม่ชมพู่, พ่อชมพู่ น้าเสริม น้าต่าย น้าแต น้าฝน น้องน้ำมนต์ และน้องโอม

2.เหรียญสมเด็จพระพุทธญาณนาวา เนื้อผง 4 องค์ มอบให้ตา ยาย ปู่ ย่า

720193

ล่าสุดวันที่ 7 ส.ค.63 ความคืบหน้าการสร้างบ้าน มีการปูกระเบื้องเพิ่มเติมเกือบเต็มพื้นที่ รวมทั้งมีการเริ่มลงยาแนวร่องกระเบื้อง มีการจัดพื้นที่หน้าบ้านใหม่ เล็กน้อย เนื่องจากมีของบ้างอย่างทยอยนำเข้าไปในบ้านแล้ว

712728

ทั้งนี้ลุงพลได้นำทรายปลุกเสก จากเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ได้มอบให้มา ซึ่งลุงได้ยกทรายขึ้นบูชา ท่องนโม 3 จบ จากนั้นได้เริ่มโปรยทรายในบ้านพร้อมกับป้าแต๋น หลังจากโปรยในบ้านเสร็จ ลุงพลได้นำทรายโปรยรอบตัวบ้าน โดยเดินวนไปทางขวาของบ้าน 1 รอบ เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

881142

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ กล่าวว่า ทรายนั้นเชื่อว่าจะปัดเป่าสิ่งร้าย ๆ ต่าง ๆ ซึ่งตนอธิษฐานให้คุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง พ่อแม่ ครอบครัว ตนก็อธิษฐานแบบเดิม ๆ ตนไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับคดี ในบ้านและรอบบ้าน ตนก็ขอให้ทุกอย่างมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา หลังจากทำเสร็จก็รู้สึกสบายใจขึ้น รู้สึกว่าสิ่งที่ตนเจอมา หลังจากนี้จะดีขึ้น ตนคิดว่าหากเราเชื่อและศรัทธา จะทำให้เกิดสิ่งดี ๆ เข้ามา

768019

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า ตามที่พระท่านว่าขอให้โปรยรอบบ้านให้สิ่งไม่ดีออกไป ให้คงไว้แต่สิ่งดี ๆ ตนได้อธิษฐานขอให้มีความสุข ตอนโปรยก็ขอให้ "อยู่ดีมีสุข" เพราะคิดว่าหากมีความสุขแล้ว ความทุกข์คงจะไม่ค่อยมี เมื่อบ้านมีความสุข อะไร ๆ ที่ดีก็จะตามมา

678727

สำหรับบรรยากาศที่บ้านนายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ ซึ่งตั้งแต่เช้ามามีคนเดินทางมาให้กำลังใจไม่ขาดสาย ส่วนใหญ่เป็นคนที่เดินทางมาจากจังหวัดในภาคอีสาน มีบางคนที่เดินทางมาไกลจากภาคอื่น ๆ อย่างกลุ่มนี้มาจากจังหวัดนครปฐม เดินทางมา 3 คน นำภาพเรือใบ ราบรื่น ร่ำรวย รุ่งเรือง และพระบรมฉายาลักษณ์ ร.10 มอบให้กับลุงพล ป้าแต๋น

834192317251

นายรุ่งเรือง มาเลิศพรสกุล ให้กำลังใจ ระบุว่า จะมีบารมีทุกสิ่งทุกอย่างทำอะไรมีอุปสรรคหมด แต่เรามีบารมี เทวดาฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง จะรับรู้ ลุงพลและภรรยา "บารมี ๆ" นั่นหมายความว่า ลุงพล ป้าแต๋นเป็นคนดี เพราะคนดีจะมีบารมี และมารไม่มีบารมีไม่เกิด ซึ่งตนไม่ใช้คำอื่น ขอพูดแค่ว่า "บารมี ๆ" ขอให้เฮง ๆ รวย ๆ

นายชลัต จิรฐาพร ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ หัวทะเล จ.นครราชสีมา เดินทางมาด้วยการแต่งตัวสีสันฉูดฉาด พร้อมเอาของฝาก ทั้งกระยาสารท แก้วมังกร ลำไย รวมทั้งนำเสื้อกั๊กสีแดงมามอบให้ลุงพลด้วย โดยถือป้าย “ลุงพลสู้โวย” มาด้วย โดยมาด้วยท่าทีที่สนุกสนาน เสียงดังโวยวาย มีช่วงหนึ่งตะโกนเรียกลุงพล บอกว่าตัวเองถูกหวยมาหลักล้านบาท จากนั้นก็ควักเงินให้ 1,000 บาท

372591

นายชลิต เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาตั้งใจมาให้กำลังใจ เลยแต่งตัวแบบนี้มา โดยช่วงนี้มีการกอดหยอกล้อกับลุงพล ตั้งใจเอาเสื้อสีแดงมาให้ลุงพล ส่วนตัวถูกรางวัลมา 500,000 บาท ตั้งใจเดินทางมาหาลุงพล ตนมีอีกอาชีพคือขายประกันมานานกว่า 30 ปีแล้ว ตนเห็นคนมาเยอะ และเชื่อว่าคนแบบลุงพลไม่ใช่คนร้าย หากไม่ดีตนก็คงไม่มา ไม่รู้จะมาหาแพะอะไร ซึ่งถ้าบ้านนี้มีแพะจริง เอามาให้ตนไปเลี้ยง เพราะตนถูกชะตาแบบลุงพล ทำนองว่าทำดีแล้วถูกใส่ร้าย โจมตี จึงเข้าใจและให้กำลังใจลุงพลไม่ต้องพูดอะไรมาก จะได้ไม่มีปัญหา ฝากลุงพล “รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี” อย่าไปสนใจปากหอยปากปู ปากอะไรทั้งสิ้น

151021

นายชลิต ได้เข้ามาให้กำลังใจป้าแต๋น ระบุว่า ขออย่าคิดอะไร ทำตัวนิ่ง ๆ ใจเย็น ๆ ไม่ต้องพูดมาก เงินจะไหลมาเทมา ตนดูโหงวเฮ้งป้าแต๋นแล้ว ลักษณะหน้าผากหางเต่าย้อย คางเล็ก รวยทุกคน ขอให้สู้ ๆ ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว

นอกจากนี้ ที่หน้าบ้านลุงพล ยังมีแผงค้าลอตเตอรี่ มาตั้งขายที่หน้าบ้านลุงพล นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่มาเยี่ยมลุงพล ได้มีการซื้อสลากให้ จำนวน 8 ใบ ได้แก่ 955245 จำนวน 1 ใบ / 702044 จำนวน 1 ใบ / 493311 จำนวน 1 ใบ / 208768 จำนวน 1 ใบ / 072079 จำนวน 2 ใบ / 393127 จำนวน 2 ใบ

768019

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า หลายคนตอนนี้ก็มาให้กำลังใจไม่ขาด ส่วนใหญ่จะเข้ามาดูบ้าน และชื่นชมว่ากระเบื้องสวยบ้าง บ้านสวยบ้าง ซึ่งคนทำบ้านเป็นคนเลือกให้ ตนคิดว่าบ้านตอนนี้ดีหมดแล้ว เพราะแต่ก่อนบ้านตนไม่เป็นแบบนี้ ตนไม่มีอะไรติ ตอนนี้ดีกว่าบ้านตนสมัยก่อนมาก ๆ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ตนไม่ต้องเลือกเลยว่าอะไรดีหรือไม่ดี “เพราะตนไม่เคยมีมาก่อน” ดังนั้นที่คนให้มาดีหมดเลย บ้านหลังจากนี้ก็คงจะต่อเติมห้องครัว และต่อหลังคาด้านหน้า เพื่อเอาไว้ใช้นั่งรับแขก รวมทั้งโรงจอดรถอีกข้างหนึ่งของบ้าน

259723

ขณะที่นายวิเชียร ควรเอี่ยม อายุ 76 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ออกเดินทางจากจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา มาถึงบ้านของน้องชมพู่ในช่วงเช้ามืด โดยได้นำไข่ไก่จำนวน 30 แผง มามอบให้ครอบครัวน้องชมพู่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และได้นำพระพุทธรูป หลวงพ่อโสธร ขนาด 20 นิ้ว 1 องค์ และหลวงพ่อโสธรที่เป็นพระเครื่องอีก 2 องค์ มาให้ครอบครัวของน้องชมพู่เพื่อความเป็นสิริมงคล

419541

นายวิเชียร กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งใจนำไข่ไก่มามอบให้ครอบครัวน้องชมพู่ 30 แผง ซึ่งรู้สึกสงสารตั้งแต่ติดตามข่าว และเห็นถึงความเดือดร้อนของครอบครัวน้องชมพู่ เพราะตอนนี้ตนสังเกตว่าพวกเขาเป็นผู้สูญเสียแต่กลับถูกสังคมโจมตีหลายทาง ตนก็เป็นห่วงและมาให้กำลัง รวมถึงนำหลวงพ่อโสธรมามอบให้ เพราะตามความเชื่อนั้นหลวงพ่อโสธรนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมีความทุกข์ความเดือดร้อน หรือมีความทุกข์ มีอุบัติเหตุใด ๆ จะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยกับครอบครัว

อย่างไรก็ตาม จากที่ตนได้ดูข่าว แล้วชาวโซเชียลฯ มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าฆ่าน้องชมพู่ หรือตกบันไดแล้วพ่อแม่นำศพไปทิ้งนั้น ตนมองว่าเป็นไปไม่ได้ จึงมองว่าเป็นไปไม่ได้ที่พ่อแม่จะฆ่าน้องชมพู่ ซึ่งตนมองว่ากระทบต่อความรู้สึก ตนก็เกิดความสงสาร

342374

วันที่ 7 ส.ค.63 ครอบครัวของน้องชมพู่ ได้แก่ นายอนามัย วงศ์ศรีชา, นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา และนายนรินทร์ หลาบโพธิ์ ได้เดินทางไปร้านสังฆภัณฑ์ในอำเภอเมืองสกลนคร เพื่อซื้อโต๊ะหมู่บูชา เพื่อนำมาตั้งสักการะที่บ้านโดยแม่ของน้องชมพู่ได้ซื้อโต๊ะหมู่บูชาแบบกระจังทอง ขนาด 6x9 นิ้ว (ชุดละ 9 ชิ้น) จำนวน 2 ชุด โดยจะเก็บไว้ที่บ้าน 1 ชุด และมอบไว้ที่บ้านของตาชาญอีก 1 ชุด

457228443382

รวมถึงได้ซื้อเครื่องประดับโต๊ะหมู่ มีต้นโพธิ์เงินโพธิทอง อย่างละ 2 ชุด, ฉัตรเงินทอง 2 ชุด, ดอกบัวเงินทอง 2 ชุด และกระถ่างธูป แจกันใส่ดอกไม้ เชิงเทียนอย่างละ 2 ชุด โดยเตรียมจัดวางที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านในวันที่ 8 ส.ค.63 ซึ่งพระที่จะนำขึ้นโต๊ะหมู่มี หลวงพ่อโสธร ขนาด 20 นิ้ว 1 องค์, พระแก้วมรกตขนาด 20 นิ้ว 1 องค์ และพระแก้วมรกตขนาด 10 นิ้ว อีก 1 องค์

โดยนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ให้ข้อมูลว่า จะเอาโต๊ะหมู่ไปตั้งพระที่คนมอบให้ ซึ่งจะตั้งที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านในวันที่ 8 ส.ค.63 

ขณะที่บ้านลุงพลมี ร.ต.อ.ประทีป ศรีบุตรษะ ซินแส ซึ่งเคยเดินทางมาบ้านน้องชมพู่แล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเดินทางมาทำพิธีและเคยบอกว่า คนร้ายจะถูกจับได้ช่วง 5 6 7 ก.ค.63 แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถจับได้

357752

วันนี้ ร.ต.อ.ประทีป เดินทางมาอีก แต่ครั้งนี้มาบ้านลุงพลเป็นครั้งแรก โดยนำกรอบรูปพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 3 โดยมีการแต่งภาพของ ตาชาญ ยายสมควร แม่ชมพู่ พ่อชมพู่ และรูปลุงพล ป้าแต๋น เพื่อสร้างความสามัคคี

โดยมีการมาสวดให้พร ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์มอบให้แก่ลุงพล ป้าแต๋น ระหว่างนั้นก็มีการพูดไปเรื่อย พูดเลข 23 88 ระบุว่า ตนเองมีสัมผัสเชื่อว่าหากมีการทำ 3 สิ่งจะทำให้หมู่บ้านอยู่เย็นเป็นสุข 1.ตั้งพระบรมรูป ร.3 ที่สามแยกเต่างอย หันหน้ามาทางทิศตะวันตก ซึ่งอ้างว่า ร.3 เคยมาที่บ้านกกกอก 2.ตั้งรูปเหมือนน้องชมพู่ที่วัดถ้ำผาแอก หัวหน้าไปทิศเหนือ และ 3.บูรณะวัดภูผาแอก

ร.ต.อ.ประทีป กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ครอบครัวลุงพล ป้าแต๋นมีความสุข ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง จากนั้นมีการจับมือให้กับลุงพล ป้าแต๋น เพื่อให้สมใจปรารถนาทุกประการ

ทีมข่าวสอบถาม ร.ต.อ.ประทีป ระบุว่า ตนตัดสินใจเดินทางมา เพราะจะครบ 100 วันของน้องชมพู่ ตนอยู่บ้านก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ และนึกถึง ร.3 จนตนต้องไปนั่งปฏิบัติ ซึ่งก็เห็นอภินิหารเกิดขึ้นเหมือนเป็นความต้องการของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้มีการตั้งพระบรมรูป ร.3 ที่สามแยกเต่างอย ปั้นรูปหุ่นขี้ผึ้งน้องชมพู่ และทำวัดภูผาแอกให้เจริญ ทั้งนี้หากไม่ทำตามอาจมีเหตุคนยิงกันใน จ.มุกดาหาร ตนจึงอยากฝากไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ให้รับพิจารณา และทุกอย่างจะเจริญ

211169

ส่วนคดีตามสัมผัสที่ตนมี คดีจะเสร็จ 16-17 ส.ค.63 นานสุดไม่เกินต้นเดือนก.ย.63 ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตนทำนายผิด เป็นผลมาจากอะไรหลาย ๆ อย่าง เหตุที่ต้องเป็นเดือน ส.ค.63 เพราะน้องชมพู่ เป็นคนราศีกุมภ์ จะโชคไม่ดีช่วงเดือน พ.ค., มิ.ย. และ ก.ค. แต่ราศีกุมภ์ถูกกับราศีสิงห์ ก็เป็นช่วง ส.ค.-ก.ย. ยืนยันว่าคดีใกล้จบแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส