แฉคลิปเสียงปมถาวรฆ่าสารวัตรแม็กซ์ถูกโกง 15 ล้าน เพื่อนหวั่นมือยิงเป็นแพะ (คลิป)

7 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเหตุยิงกันในบ่อนย่านพระราม 3 ว่า ตนคาดโทษไปแล้วว่าต้องตามจับตัวมือปืนให้ได้ หากไม่ได้ต้องถูกสั่งย้าย ตนไม่ได้พูดเล่น สั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ภายใน 3 วัน หากพ้นวันที่ 10 ส.ค. 63 จะมีการพิจารณาให้ ผบช.น. มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.

778991

เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมกำลังชุดสืบสวนคุมตัวชายที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเป็นคนที่ปรากฎในคลิปขณะขนย้ายอุปกรณ์ภายในบ่อนย่านพระราม 3 เพื่อขนย้ายมายังอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ่อน ห่างจากประตูทางเข้าบ่อนประมาณ 10 เมตรเท่านั้น เจ้าหน้าที่เปิดประตูเหล็กพบโต๊ะบาคาร่า 6 ชุด และอุปกรณ์อื่น ๆ ภายในบ่อน ที่ถูกนำมาซ่อนเอาไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แฉ! คลิปลับบ่อนขนของหนี "สันธนะ" เผยนาทีฆ่า 4 ศพ - พ่อสารวัตรโต้ลูกติดพนัน

แฉบ่อนเฮียตี้ 4 ศพสั่งอุดปากพยาน ภาพชัดขนของหนีก่อนตร.ลง ผงะโต๊ะพนันโผล่หลังตึก
"ชูวิทย์" โวย บชน.เรียกสอบปมบ่อนเฮียตี้ งงทำไมไม่เรียกคนถอดกล้องวงจรปิด
"เสรีพิศุทธ์" ชี้บ่อนกลางกรุง หากตำรวจไม่รู้เห็นไม่มีทางเปิดได้
ผบช.น.เผยที่เกิดเหตุยิงกันในบ่อนพระราม 3 เจอโต๊ะพนันตัวเดียว ไม่ฟันธงเป็นบ่อน

604828

ขณะที่ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ปฏิบัติราชการรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน คดีการยิงกันภายในบ่อนพนันย่านพระราม 3 ซอย 66 กล่าวว่า ไม่ได้รับการติดต่อขอมอบตัวจากนายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือ บอย บ้านครัว อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังถูกอ้างว่าก่อเหตุยิงนายถาวร สีสด เสียชีวิตคาบ่อนพนัน

900479787976

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนเตรียมจะดำเนินคดีกับพยาน 2 รายที่นำชี้สถานที่ซ่อนหลักฐาน หลังปรากฎภาพว่าได้ขนย้ายสิ่งของออกมาจากในบ่อน ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ยิงกันทั้ง 4 คน ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันเล่นการพนัน

872749

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อขอมอบตัวจากนายบอย มาโดยตลอด ซึ่งนายบอยอ้างว่าได้ทิ้งปืนที่ใช้ก่อเหตุลงแม่น้ำไปแล้ว แต่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ไม่รอให้ผู้ต้องหามามอบตัว จึงสั่งเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ เพื่อเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

907116

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวเปิดเผยคลิปเสียงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จับใจความได้ว่า นายถาวรเล่นไพ่แล้วมีการท้าทายกันเป็นเรื่องปกติ แต่เสียไพ่ประมาณ 15 ล้านบาท จึงเกิดความโมโหเปิดฉากยิงคนแจกไพ่และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวม 2 ศพ ก่อนที่สารวัตรแม็กซ์เข้ามาเคลียร์แล้วถูกยิงเป็นรายที่ 3 ส่วนนายถาวรถูกพ่อบ้านที่ดูแลบ่อนยิงตาย ซึ่งไม่เกี่ยวกับนักพนันชาวจีนที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้

cg1cg2

สำหรับเหตุการณ์ยิงกันในบ่อน 4 ศพนั้น เริ่มจากที่นายถาวร คิดว่าตัวเองถูกฝ่ายสารวัตรแม็กซ์โกงไพ่ โดยมี น.ส.พีรญา ร่วมเป็นผู้แจกไพ่ และคาดว่าเกี่ยวข้องกับการโกง จึงยิง น.ส.พีรญา ตายก่อน และยิงโดนนางเมา ซึ่งถูกลูงหลงและเห็นเหตุการณ์ จากนั้น สารวัตรแม็กซ์เข้ามาเคลียร์และพูดคุยกับนายถาวร เมื่อเคลียร์ไม่ลตัวถาวรจึงยิงสารวัตรแม็กซ์ตายเป็นรายที่ 3 และคิดว่าตัวเองอาจจะถูกสั่งเก็บ จึงโทรหาญาติเพื่อสั่งเสีย ก่อนที่นายบอย บ้านครัว จะเข้ามายิงนายถาวรตายเป็นรายที่ 4 แล้วหลบหนีไป

351189264438665588259740228565

ทีมข่าวเดินทางที่บ้านของนายบอย ผู้ต้องหา ถ.เพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พบบ้านปิดเงียบ

404735

นายศักดิ์ (นามสมมติ) เพื่อนของนายบอย กล่าวว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับนายบอลมาตั้งแต่สมัยเด็กมัธยม และเคยเล่นกีฬาฟุตบอลด้วยกันตอนเด็ก ตอนนั้นนายบอยยังไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน กระทั่งอายุ 14 ปี ตนและนายบอยก็แยกย้ายกัน ตนเองไปรับราชการที่ต่างจังหวัด 40 ปี และเกษียณอายุราชการกลับมาอยู่ที่ชุมชนบ้านครัวได้ไม่กี่ปี สำหรับตนและนายบอยได้เจอกันครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา เขาก็เป็นคนนิสัยดี

942881

ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาว่า นายบอยไปก่อเหตุยิงนายถาวรในบ่อนพระราม 3 นั้น ตนเองก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่านายบอยเป็นคนก่อเหตุจริงหรือไม่ ส่วนอีกกระแสที่บอกว่านายบอยอาจถูกจับเป็นแพะในคดีหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ข้อเท็จจริง

137780

นางแตงโม (นามสมมติ) ชาวบ้านในชุมชนบ้านครัว กล่าวว่า สำหรับนายบอย ตนเองก็พอรู้จักเชาอยู่บ้าง เขาเป็นคนที่เด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านให้ความเคารพนับถือมาก รวมถึงเด็ก ๆ ทุกคนจะเกรงใจ และตนก็ไม่รู้รายละเอียดของนายบอยเกี่ยวกับเรื่องการพนัน ส่วนเรื่องฉายา “บอย บ้านครัว” ก็ได้ยินจากการติดตามข่าว

ส่วนเรื่องที่มีคนตั้งข้อสงสัยว่านายบอยอาจเป็นแพะในคดีก่อเหตุยิงนายถาวรนั้น ตนเองก็คิดว่าเขาน่าจะเป็นแพะในคดีนี้ เพราะอาจมีผู้ใหญ่บางคนขอร้องให้นายบอยรับผิดแทน เพื่อให้คดีจบ ตนคิดว่าอาจเป็นคนอื่นที่ก่อเหตุยิงนายถาวรก็ได้

500487

ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวถึงเรื่องการถอดกล้องวงจรปิด และเก็บโต๊ะไพ่ โต๊ะบาคาราหนีก่อนตำรวจมา ว่าเข้าข่ายช่วยเหลือเจ้าของบ่อนและมือปืนให้ไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง จึงมีความผิดในข้อหา “ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือ ให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น พยานหลักฐานในการกระทำความผิด” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

525003

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า แก๊งบ่อนพระราม 3 เป็นมืออาชีพ สังเกตได้ว่าเมื่อมีเหตุยิงกัน อันดับแรกคือถอดกล้องก่อน แล้วค่อยยกโต๊ะ อุปกรณ์เล่นการพนัน ปล่อยให้ศพนอนอยู่อย่างนั้น ไม่มีใครแตะต้องศพ ที่เป็นแบบนี้เพราะแค่ขยับศพเพียงเล็กน้อย จะเข้าข่ายความผิด "เคลื่อนย้าย ซ่อนเร้น อำพรางศพ" อีกคดีทันที โทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส