ลุงพล-หมอปลาขอโทษเจ้าของที่ทำขยะเกลื่อน ไฟฟ้าขมาตัดไม้ไม่บอกรุดแก้ (คลิป)

7 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 มีคลิปของชาวบ้านคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกของเจ้าของที่ดินติดกับลุงพล จุดที่เป็นลานมันของชาวบ้าน บ้านกกตูม ซึ่งลุงพลขอใช้สถานที่ในการตั้งเต็นท์ต้อนรับหมอปลา

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

378130856435128422

โดยเนื้อหาในคลิปได้มีการระบุทำนองว่า ที่ดินของเจ้าของ ถูกคนดังมาขอใช้พื้นที่ โดยมีขยะไปวางเกลื่อน และไม่พอใจที่มีการมาตัดกิ่งไม้ที่ล้ำออกมานอกที่ดิน เนื่องจากมีการติดตั้งเสาไฟฟ้า เพื่อเดินสายไฟมาที่บ้านของลุงพล

105505385495

ทั้งนี้ช่วงสายเจ้าของที่ดิน การไฟฟ้า ได้เข้ามาพูดคุยกันที่ลานมัน ซึ่งมีลุงพลเข้าไปเจรจาด้วย ไม่อนุญาติให้สื่อเข้าไปสัมภาษณ์ จึงบันทึกภาพอยู่ห่าง ๆ

434406

โดยการเจรจาจบลงด้วยดี ทางเจ้าของที่ดินเพียงไม่พอใจเรื่องที่การไฟฟ้ามาตัดต้นไม้ พวกกิ่งของต้นมะม่วง มะขาม ที่ยื่นออกมา เพื่อไม่ให้ขวางการเดินสายไฟ และมีการย้ายหม้อไฟฟ้าของลานมัน ซึ่งอยู่ห่างออกไปไกล

508679

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจรจากันจบ ทางเจ้าของลานมัน ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับลุงพล เพราะลุงพลก็ซื้อที่ดินกับตน และเอ็นดู เห็นใจลุงพลมาตลอด

116710

ทีมข่าวสอบถาม นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ เปิดเผยว่า วันนี้คนเดินทางมาให้กำลังในค่อนข้างเยอะ มีแต่กำลังใจดี ๆ เข้ามา ก็มาทุกรูปแบบของกำลังใจ ส่วนตัวก็ได้ปรับพื้นหน้าบ้าน เพราะฝนเริ่มหยุดแล้ว ช่วงสาย ๆ ก็ตกใจนิดหน่อยหลังจากตนกลับมาบ้าน เห็นข้างบ้านสภาพเปลี่ยนไป ต้นไม้บางส่วนถูกตัดออกไป ซึ่งเกิดจากการเดินสายไฟมาที่บ้านตน โดยขณะนี้ได้เจรจากับเจ้าของที่ดินแล้ว

843776

ส่วนตัวรู้จักเจ้าของที่ดี ท่านเป็นคนใจดี ตั้งแต่ตนรับจ้างกรีดยางให้กับเจ้าของที่ดิน ตอนนั้นตนก็ได้อาศัยเถียงในที่ดินไว้อาศัย ส่วนไฟฟ้าตนใช้ของที่ลานมัน โดยให้ตนจ่ายค่าไฟฟ้าเองมาตลอด ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน ส่วนที่ระบุว่ามีการล้ำที่ดิน ตนก็มีแค่ปลูกต้นหญ้าไว้ ซึ่งสามารถขุดออกไปได้ เพราะตนปลูกไว้เพื่อให้เป็นเขตแดน แต่หากเจ้าของที่ดินอยากให้เอาออก ตนก็พร้อมทำตาม

281888767352

ที่ดินบ้านตนก็ซื้อจากเจ้าของลานมัน ตนได้เจรจาคุยกันด้วยดี และได้ขอโทษไปแล้ว ซึ่งตนก็รับปากจะทำความสะอาดให้ ตอนนั้นแม่ถอนก็ไปขออนุญาตให้ก่อนหมอปลามา สิ่งที่เจ้าของที่ดินไม่พอใจน่าจะมีส่วนจากที่ตนใช้ที่ดินวันที่ 4 ส.ค.63 และตนปล่อยไว้ 2-3 วัน จนมาเกิดเรื่อง ตนก็ได้รับปากว่าจะเก็บขยะในพื้นที่ให้ทั้งหมด เจ้าของที่ดินถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ เจ้าของก็ไม่ได้โกรธอะไร ส่วนเรื่องตัดไม้ เจ้าของที่ดินได้คุยกับการไฟฟ้าแล้ว ซึ่งก็เจรจากันจบแล้ว ส่วนคลิปไลฟ์สด ตนไม่ได้ดู ไม่ถือสา เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนย่อมมีความรู้สึก

768019

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่เป็นอะไร ซึ่งกรณีขอใช้ที่ดินตนก็ตั้งใจจะเก็บกวาด แต่กว่าจะเก็บเต็นท์เสร็จก็ค่ำของวันที่ 5 ส.ค.63 และตนก็ไม่ได้มีใครมาช่วยมาก แค่ลุงพล กับทีมอมรินทร์มาช่วย 4-5 คน ส่วนขยะก็กองเอาไว้ หลังจากนั้นก็ไปที่ จ.อุบลฯ ทำให้ไม่ได้อยู่บ้าน ช่วงเช้าตนกับลุงพลก็มาเก็บ ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าจะมีปัญหา ช่วงสาย ๆ ตนถึงจะรู้เรื่อง

ส่วนเรื่องตัดไม้ก็คุยกับการไฟฟ้าแล้ว ซึ่งเจ้าของที่ดินไม่ได้ติดใจอะไรตน ซึ่งตนไม่ได้คุยโดยตรง เห็นลุงพลเข้าไปเคลียร์ ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากัน ตอนนี้คิดว่าน่าจะจบแล้ว แต่อาจจะช้าหน่อย

356257

ทีมข่าวสอบถาม วัชรินทร์ กงแก่นท้าว หรือ พ่อแบม คนที่อยู่บ้านตรงข้ามของลุงพล เปิดเผยว่า วันที่ 4 ก.ค.63 วันที่หมอปลามาตนก็อยู่บ้าน วันนั้นคนเยอะ รถเยอะ ซึ่งฝนค่อนข้างตกหนัก รถก็เลยต้องจอดริมถนน การมาของคนจำนวนมาก ๆ ตนคิดว่าปัญหาก็มีเพียงขยะที่ทิ้งลงถัง ตอนนั้นตนก็นำถังขยะหน้าบ้านไปวางไว้ที่ริมถนน เพื่อให้คนที่มาได้ทิ้งขยะให้ลงถัง 

564793

วันนั้นอีกอย่างคนที่ขับรถผ่านไปมาอาจจะลำบากเล็กน้อย เพราะรถจอดเยอะ ส่วนเจ้าของที่ดิน ตนก็เพิ่งทราบว่ามีเรื่องมีราวกับการไฟฟ้า แต่ตนไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไร ต้องให้เจ้าของที่เป็นฝ่ายตอบเอง ส่วนเรื่องเสียงช่วงหัวค่ำอาจจะมีเสียงให้กำลังใจลุงพลบ้าง แต่เมื่อตกดึกก็เงียบลง ไม่มีอะไรมากมาย

819926

หมอปลา ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ขณะที่เดินทางไปถึงได้สอบถามลุงพลแล้วว่า สถานที่บริเวณนี้ใช้ได้หรือไม่ โดยลุงพลบอกว่าเจ้าของที่ดังกล่าวเป็นครู ซึ่งเป็นคนที่ดีมาก ให้ความเมตตากับครอบครัวลุงพลและทุก ๆ คนตลอดมา ตนยังบอกกับลุงพลว่าหายากนะ ต้องทำให้ดีกับคนดี ๆ อย่างนี้ ต้องทำให้ดีอย่าให้เกิดความเดือดร้อนแก่เจ้าของที่

ในข้อเท็จจริงแล้วที่ตนเดินทางไป ก็ไม่ต้องการที่จะไปรบกวนหรือเบียดเบียนใคร เราได้เตรียมการทุกอย่าง เรื่องไฟฟ้าเราก็เตรียมแบตเตอรี่ไปถึง 4 ลูก โดยไม่อยากที่จะไปรบกวนใคร แต่ระหว่างนั้นก็คงจะเห็นแล้วว่ามีแฟนคลับจำนวนมากที่เดินทางมา ก็อาจจะเผลอเข้าไปใช้น้ำหรือประเด็นอื่น ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วตั้งแต่ไปถึงและเดินทางกลับ ตนจะให้ทีมงานถ่ายวีดีโอไว้ทั้งหมด ทั้งตอนไปถึง และก่อนกลับ แต่ก็อาจจะมีหลงหูหลงตาไปบ้าง ซึ่งต้องกราบขออภัย

สำหรับลุงพลเอง ก็มีนัดหมายหลายอย่าง จะเห็นว่าแทบไม่ว่างเลย ก็อาจจะมีหลงหูหลงตาไปบ้าง ซึ่งตนก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกับลุงพล ทำความเข้าใจและพูดคุยกับเจ้าของที่ดินดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว อาจจะเกิดความเข้าใจผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเสาไฟฟ้าและตัดต้นไม้นั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตนเลย แต่ก็ต้องกราบขออภัย ตนไม่มีเจตนาอย่างที่กล่าวมาข้างต้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส