โจรย่องเงียบ ฉกเนื้อวัว 20 โล หลังกระบะ ไปแจ้งความตำรวจบอกกล้องดูไม่ได้

7 ส.ค. 63

แม่ค้าเขียงเนื้อถูกคนร้ายขโมยเนื้อวัวน้ำหนัก 20 กิโลกรัมจากหลังรถกระบะที่จอดไว้ริมถนน ไปแจ้งความเพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดกลับได้รับคำตอบว่ากล้องติดมานานมีปัญหาดูไม่ได้

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phante Ava Aesie ได้โพสต์ข้อความและภาพเมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 ว่าตรงนี้ที่รถเราจอดเรามาเอาเนื้อทุกวันมาถึงตลาดตี4-ตี5 เค้าจะเอาเนื้อไว้ในถังแดง เรากำลังเดินมาที่รถ ตอนออกจากร้านเราดูนาฬิกาที่ร้านตี 5.50 เราเดินมาถึงรถ 06.06 น. เนื้อวัว 20 กก.เราก็หายไปแล้ว ไปแจ้งความขอดูกล้อง ตำรวจแจ้งเราว่ากล้องดูไม่ได้ เนื่องจากติดกล้องมานานกล้องมีปัญหาหน้าจอภาพดำมัว เราถือว่าเราประมาทเอง อยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้พ่อค้าแม่ค้าระวังตัว มิจฉาชีพเยอะจริงๆ โจรคงจับไม่ได้ก็ต้องระวังที่ตัวเราเอง #ตลาดออจิระ ใครมีเบาะแสคนร้ายกล้องหน้ารถกล้องหน้าร้านบริเวณใกล้เคียงให้ข้อมูลกับเราได้นะคะเราอยากให้จับโจรได้จริงๆ

1596783309523

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตลาด อ.จิระ เขตเทศบาลนครขอนแก่น และได้พบกับ น.ส.สุพรรณ ประภาถนอมสุข อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น แม่ค้าขายเนื้อวัวและผู้เสียหายได้เล่าว่า ปกติตนได้เดินทางมาซื้อเนื้อวัวและเนื้อไก่ที่ตลาด อ.จิระ เป็นประจำ จะมาถึงที่ตลาดประมาณ 04.00-05.00 น. และจะจอดรถไว้บริเวณนี้ประจำทุกครั้งที่ไปสั่งของเสร็จแล้วก็จะมีเด็กที่ร้านมาส่งของที่รถตามปกติจะขนมาไว้ให้ที่หลังรถกระบะ ในแต่ละครั้งตนก็จะมาทันเด็กส่งของตลอด

0008

วันที่เกิดเหตุตนได้สั่งเนื้อวัว 20 กก.เด็กที่ร้านก็นำเนื้อมาส่งและใส่ในถังน้ำแข็งสีแดงและปิดถังตามปกติ ซึ่งในช่วงเวลานั้นตนเสียเวลาไปกับการซื้อกับข้าวจึงกลับมาไม่ทันเด็กส่งของ คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรจากนั้นก็ได้เดินทางกลับบ้านที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พอเปิดถังน้ำแข็งก็พบว่าเนื้อจำนวน 20 กก.ได้หายไป เหลือแต่เพียงประเภทเครื่องในไม่กี่อย่างทำให้ตกใจเป็นอย่างมากจึงได้รีบกลับไปแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามเบาะแสของคนร้าย แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าภาพจากกล้องไม่สามารถดูได้เนื่องจากล้องติดมานานกล้องมีปัญหา ส่วนที่ใช้งานได้ก็จะมีเพียงจุดตรงสี่แยกไฟแดงเท่านั้น ซึ่งทางตำรวจก็บอกว่าจะดำเนินการในส่วนของภาพจากล้องของร้านค้าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้และจะติดต่อกลับมา ตนก็หวังว่าจะได้เบาะแสของคนร้ายในเร็วๆ นี้เพราะมูลค่าความเสียหายก็ประมาณ 6,000 บาท

0007

น.ส.สุพรรณประภา ได้กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้ไปตนก็ต้องระมัดระวังและรอบคอบให้มากขึ้น จากที่เคยมาถึงตลาดช่วงเวลาตี 4 ตอนนี้ก็ปรับเวลาให้มาถึงช่วงตี 5 และต้องมีคนเดินทางมาด้วยเพื่อนั่งเด็กมาส่งของ ยอมรับว่าเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก แต่ก็ได้ยินแม่ค้าในตลาดเล่าให้ฟังว่าบริเวณนี้มีคนร้ายมาขโมยของเช่นนี้บ่อยครั้งจึงอยากฝากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิดแต่ละจุดให้สามารถใช้งานได้ตามปกติและมีประสิทธิภาพด้วย เพราะตนเห็นว่ากล้องวงจรปิดสามารถเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ