บุกจับ "พ่อค้าขายขนม" รับจ้างขน ยาบ้า -ยาไอช์ กว่า 3 หมื่นเม็ด อ้างเงินไปพอใช้

17 ม.ค. 61
พล.ต.ศุภชัย ศุภเมธี รองผอ.รมน. อุดรธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าค้นบ้านเลขที่ 117/1 หมู่ 3 ซอยช้างเผือก 1บ้านช้างเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากที่ได้สืบสวนติดตามขบวนการค้ายาบ้ายาไอซ์รายใหญ่จาก จ.หนองคาย นำมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อกระจายยาบ้ายาไอซ์ไปใน เขต จ.อุดรธานี  มี นายพงษ์ระพี เริ่มศรี อายุ 25 ปี อยู่ที่166/78 หมู่8 ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจค้นพบยาบ้า 36,000เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องนมผง และยาไอซ์อีกครึ่งกิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องเครื่องฉีดน้ำเงินสด 5,000บาท อุปรณ์เสริมต่อปืนสั้นให้เป็นปืนยาว 2 กระบอก ภายในห้องนอน จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้ายาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายมีสิ่งเทียมอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ของกลาง ยาบ้า ยาไอซ์
จากการสอบสวน นายพีระพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นพ่อค้าขายขนม ในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี มีลูก 3 แต่ตนเสพติดยาบ้า ทำให้เงินไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว จึงหันมารับจ้างขนยาบ้า โดยตนได้รู้จักกับเพื่อนรุ่นพี่ เป็นชายไม่ทราบชื่อ นามสกุล และที่อยู่ ซึ่งเคยติดคุกมาก่อน ได้มาชักชวนให้มาร่วมขบวนขนยาบ้าและยาไอซ์บอกว่า เป็นงานง่าย รายได้ดี ตนเห็นว่ามีรถเก๋งอยู่แล้ว และอยากมีเงินใช้จ่ายในบ้าน จึงตอบตกลงเข้าขบวนการขนยาบ้าเสพติด เพื่อนรุ่นพี่คนดังกล่าวจึ งได้นำเบอร์โทรศัพท์ชาวลาวมาให้ พร้อมกับบอกให้ตนได้โทรศัพท์ไปหาตกลงรับจ้างขนและกระจายยาบ้า
เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องหาได้ในบ้านพัก
ครั้งแรกได้รับขนยาบ้าจาก ชาวลาวนำมาวางไว้ให้บริเวณหลักกิโลเมตรใหญ่ กม.ที่19 ริมถนนมิตรภาพอุดรธานี–หนองคายบ้านเม่น ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี จำนวน 2 หมื่นเม็ด นำมาพักไว้ที่บ้านก่อน จะนำไปกระจายให้ลูกค้าทั่วจังหวัดอุดรธานี ตามที่ชาวลาวโทรศัพท์สั่ง เมื่อส่งยาบ้าหมดได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาทยาบ้า 200เม็ดนำมาเพื่อเสพ ครั้งที่ 2 รับขนยาบ้าและยาไอซ์ยาบ้า 40,000 เม็ดยาไอซ์ 1 กก.ที่วางไว้ตามหลักกิโลเมตรถนนไปสะพานมิตรภาพไทยสาวอ.เมืองจ.หนองคายนำมาพักไว้ที่บ้านและนำไปส่งลูกค้าที่ อ.หนองหาน ตามหลักกิโลเมตรริมถนนอุดรธานี–หนองหาน 4,000 เม็ด ยาไอซ์ครี่งกก.หรือ 5 ขีด โดยชาวลาวและลูกค้าจะ โอนเงินผ่านบัญชีจ่ายค่ายาบ้า และยาไอซ์กันเอง ซึ่งตนไม่เคยเห็นหน้ าทั้งชาวลาวและลูกค้าเลยเหลือยาบ้า 36,000 เม็ด และยาไอซ์อีกครึ่งกก. ที่ตนยังรอโทรศัพท์จากชาวลาวโทรมาสั่ง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่บุกจับก่อน ส่วนอุปกรณ์เสริมอาวุธปืนพ่อค้าชาวลาวฝากมาให้
เจ้าหน้าที่ค้นรถยนต์หายาเสพติด
นายณรงค์เดช คำภูนอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เพ็ญ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่16มกราคม ได้จับกุมผู้เสพ และผู้ขายยาบ้ารายย่อย ในเขตรับผิดชอบ 3 คนพร้อมยาบ้า 1,643 เม็ด จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า รับยาบ้ามาจากนายพีระพงษ์ฯ จึงนำตัวมาชี้บ้าน และได้สะกดรอยดูพฤติกรรม จนแน่ใจว่า มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จึงได้แจ้งนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี ในฐานะผอ.รมน.อุดรธานี และประสานกับพล.ต.ศุภชัย ศุภเมธีรอง ผอ.รมน.อุดรธานีเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว พล.ต.ศุภชัยศุภ เมธีรอง ผอ.รมน.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังได้รับจากประสานเพื่อจับกุม นายพีระพงษ์ ที่เป็นคนรับจ้างขนยาบ้ายาไอซ์จากชาวลาว โดยนำมาพักไว้ที่บ้านจำนวนมาก เพื่อนำยาบ้ายาไอซ์ผู้ กระจายไปให้ลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ตามที่ชาวลาวโทรศัพท์สั่ง เมื่อสืบสวนแน่ชักจึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม ซึ่งการที่นายพีระพงษ์ฯ ไม่เคยเห็นหน้าทั้งชาวลาว และลูกค้าถือว่าเป็นการตัดตอน ไม่ให้รู้ว่าเจ้าของยาบ้ายาไอซ์ เป็นใครลูกค้าที่ไปส่งยาบ้าเป็นใคร และเชื่อว่ารับจ้างขนมานาน ซึ่งตนจะใช้มาตรการ ยึดทรัพย์ ตรวจยึดรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีขาวทะเบียนสฮ 1738 กรุงเทพมหานคร ที่คาดว่าจะได้มาจากการค้ายาบ้าเพื่อตรวจสอบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ