สะดิ้งหวิดซวย! ลุงหว่างจำผิดเวลาชมพู่หายตัว แม่ชี้คนดีบวชพระไม่หนีผิด (คลิป)

7 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ทำการจำลองการมองเห็น เเละการได้ยิน ที่บ้านของนายหว่าง หลังจากนายหว่างได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าว ว่าวันที่ 11 พ.ค.63 ช่วงเวลาระหว่าง 09.00 - 10.00 น. เห็นน้องสะดิ้งเดินเข้ามาในซอย เเล้วตะโกนหาน้องชมพู่ ซึ่งบ้านของนายหว่าง สภาพเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว หน้าบ้านมีรถสีข้าวจอดอยู่ เเละมีเปลผูกอยู่ สายเปลข้างหนึ่งผูกกับเสาบ้าน ส่วนอีกข้างผูกกับรถสีข้าว

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

691626259777394188

โดยระยะทางจากบ้านชมพู่ถึงบ้านนายหว่าง 160 เมตร ระยะทางจากบ้านนายหว่างถึงถนน 40 เมตร ซึ่งพื้นที่บ้านของนายหว่าง มีลักษณะเป็นเเอ่งกระทะอยู่ต่ำกว่าพื้นถนน เเต่สภาพโดยรอบมีความเเตกต่างจากวันที่ 11 พ.ค.63 เนื่องจากปัจจุบัน หน้าบ้านนายหว่าง มีกองอิฐบล็อกวางบดบังทัศนวิสัยบางส่วน ซึ่งนายหว่างให้ความร่วมมือกับทีมข่าวเป็นอย่างดี โดยการนั่งจำลองเสมือนจริงในวันที่ 11 พ.ค.63 ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะไม้ ข้าง ๆ เปล

228545282116

จากนั้นผู้สื่อข่าวจำลองเป็นสะดิ้ง ได้เดินเข้าซอยมาหยุดตรงจุดที่นายหว่างระบุว่าเห็น เเล้วตะโกนถาม ซึ่งจุดที่ผู้สื่อข่าวยืน อยู่ห่างจากจุดที่นายหว่างนั่ง 23 เมตร เเละอยู่ห่างจากถนน 20 เมตร ระยะการมองเห็น ผู้สื่อข่าวมองเห็นนายหว่างชัดเจน ส่วนนายหว่างก็มองเห็นผู้สื่อข่าวชัดเจนเช่นกัน ส่วนเสียงก็ได้ยินชัดเจน สามารถโต้ตอบกันได้

681354

วันที่ 6 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ นางบุญหลาย เป็นภรรยาของนายหว่าง ยืนยันว่าวันที่ 11 พ.ค.63 ในช่วงเช้าตนอยู่กับสามีจริง เเละทราบข่าวน้องชมพู่หายพร้อมกันกับสามี โดยขณะนั้นสามีนอนเล่นอยู่ที่เปลหน้าบ้าน

171194

ส่วนตนก็นั่งอยู่ใกล้ ๆ กัน จากนั้นเห็นน้องสะดิ้งเดินเข้ามาในซอย ซึ่งตนก็จำเวลาไม่ได้ เพราะไม่ได้ดูนาฬิกา คาดว่าอยู่ระหว่าง 09.00 - 10.00 น. น้องสะดิ้งถามว่าเห็นชมพู่หรือไม่ สามีก็ตอบไปว่าไม่เห็น จากนั้นน้องสะดิ้งก็เดินออกจากซอยไป ซึ่งตอนนั้นเห็นน้องสะดิ้งเดินมาเเค่คนเดียว

356459

ส่วนเสียงประกาศตามสายของผู้ใหญ่บ้านนั้น ตนไม่ได้ยิน ได้ยินครั้งเดียวคือช่วงบ่าย เพราะช่วงเช้าไฟดับ คาดว่าสามีคงจะจำเวลาคลาดเคลื่อนหรือไม่ 

641629

ส่วนเรื่องการบวชของสามี เนื่องจากมีปัญหาครอบครัว ซึ่งปัญหาดังกล่าวมีมาก่อนจะเกิดเรื่องน้องชมพู่เป็นเดือน เเละสามีก็ตั้งใจว่าจะบวช ตนก็ไม่ขัด ยืนยันว่าบวชเพราะมีปัญหาครอบครัวจริง ๆ ไม่ได้บวชเพราะหนีความผิดอะไร

กรณีสามีถูกตั้งข้อสงสัย ตนก็ไม่กังวล เพราะมั่นใจว่าสามีไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะเห็นสามีตลอด วันที่ 10 พ.ค.63 ก็อยู่บ้านด้วยกันทั้งวัน กลางคืนก็นอนด้วยกัน รุ่งเช้าวันที่ 11 พ.ค.63 ก็ตื่นพร้อมกัน อยู่ด้วยกันตลอด เป็นไปไม่ได้ที่สามีจะไปก่อเหตุ

999806346860

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ให้ข้อมูลว่า น้องสะดิ้งไม่ได้เดินไปที่บ้านนายสว่าง เพราะช่วงวันที่ 12 พ.ค.63 นั้นวุ่นวายในการค้นหาน้องชมพู่ ส่วนนายสว่างตนรู้ว่าไปบวชแต่ก็ไม่เคยสงสัย เพราะเขาเคยบอกล่วงหน้าก่อนที่น้องชมพู่จะหาย จริง ๆ เป็นญาติกัน และเขาเป็นคนดี

652657

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้สนทนากับพระอธิการบุญมา เจ้าอาวาสวัดภูผาเเอก ถึงกรณีการบวชของนายหว่าง ซึ่งพระอธิการบุญมา ยืนยันว่านายหว่างบวชเพราะปัญหาครอบครัว หลังมาปรึกษาอาตมาตั้งเเต่ช่วงเดือนมีนาคมเเล้ว ว่าอยากบวชเพื่อทำใจ เเละเสริมบารมีให้ชีวิต เเต่ยังหาฤกษ์ไม่ได้ จนกระทั่งได้บวชวันที่ 30 พฤษภาคม 63 บวชประมาณ 15 วัน เเต่บังเอิญช่วงเวลาใกล้เคียงกับคดีน้องชมพู่ จึงอาจถูกมองว่ามีพิรุธ

ทั้งนี้อาตมาขอยืนยันว่านายหว่างบริสุทธิ์ เพราะรู้จักนิสัยของนายหว่างเป็นคนดี เเละตอนบวชก็ตั้งใจปฏิบัติกิจเป็นอย่างดี ทั้งยังเคยพูดว่าบวชเเล้วสบายใจ หากไม่มีลูกเมีย ก็คงบวชไม่สึก ดังนั้นจึงเชื่อว่านายหว่างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งตำรวจเองก็เคยมาสอบปากคำนายหว่างที่วัด 3-4 ครั้ง หากนายหว่างเป็นคนทำจริง ตำรวจคงจับไปนานเเล้ว

เมื่อถามถึงกรณีร่างทรง ที่มีการระบุว่าคนร้ายส่วนสูง 165 เซนติเมตร หลังก่อเหตุเเล้วโกนหัวโกนคิ้ว จะเชื่อได้หรือไม่ พระอธิการบุญมา ได้ให้คติธรรมว่า ไม่จริง เชื่อไม่ได้ เพราะตาเราไม่เห็น จงเชื่อเฉพาะสิ่งที่ตาเราเห็น เพราะของเเบบนี้เป็นเเค่นาม ไม่ใช่ของจริง ดังนั้นจงไตร่ตรองอย่างมีสติ

580597

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ กล่าวว่า ตนรู้จักนายหว่างและเคยขึ้นเขาไปค้นหาในวันที่ 12 พ.ค.63 ถือว่าเป็นคนสนิทกัน ปีที่แล้วยังช่วยกันเกี่ยวข้าวอยู่ นายหว่างก็สนิทกับครอบครัวน้องชมพู่ ซึ่งเขาเป็นเครือญาติกับฝั่งป้าแต๋น 

เรื่องการบวชก็ทราบว่าเขาบวช ซึ่งเหตุผลมาจากมีปัญหาครอบครัว ไม่ได้เกี่ยวกับการตายของน้องชมพู่ นายหว่างบวชที่ถ้ำผาแอก บวชประมาณ 15 วัน ตนก็ยังเห็นมาเดินรับบิณฑบาตทุกวัน แต่ตอนนี้สึกออกมาแล้ว ส่วนที่น้องสะดิ้งไปถามหา ตนไม่ได้มองว่าแปลก เพราะบ้านนายหว่างอยู่แถวปากซอยบ้านน้องชมพู่

395097

อย่างไรก็ตาม เมื่อสรุปข้อมูลการรับรู้ ในประเด็นที่ว่าชาวบ้านกกกอกนั้น มีใครทราบว่านายหว่างบวชหรือไม่ ปรากฏว่าทุกคนทราบว่านายหว่างไปบวชช่วงที่มีคดีชมพู่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส