สมเด็จพระมหาธีราจารย์ฯ มอบทรายเสกไล่สิ่งร้ายให้ลุง - ป้าจ่อมอบพระแม่ชมพู่ (คลิป)

6 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาพร้อมกับ นายไชย์พล วิภา, นางสมพร หลาบโพธิ์, น้องโอม, น้องน้ำมนต์, นางจำลอง แดนกาไสย, นางนลิน เงินนาม และนายม็อค สามีนางนลิน เดินทางมาที่วัดยางนอน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เนื่องจากทราบข่าวว่า สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรรมการมหาเถรสมาคม เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจที่ จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางมากราบ

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

713828

โดยเมื่อเดินทางมาถึงวัด ลุงพล ป้าแต๋น และลูก ๆ ได้เข้าไปกราบพระพุทธรูปภายในวัด จากนั้นได้กราบพระบรมสารีริกธาตุ ก่อนมาตั้งแถวรอเจ้าประคุณสมเด็จฯ เดินทางมาที่วัด

ในช่วงเวลา 10.00 น. ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ เดินทางด้วยรถตู้มาถึงที่วัด โดยลุงพลและครอบครัวได้ก้มลงกราบ เจ้าประคุณสมเด็จฯ ได้ทักทาย สอบถามเกี่ยวกับชื่อเพื่อทวนความจำ ซึ่งสามารถจำชื่อลุงพล ป้าแต๋น และลูก ๆ ได้ถูกต้อง

หลังจากนั้น เจ้าประคุณสมเด็จฯ ได้เปิดโอกาสให้ลุงพลและครอบครัวเข้าไปพบเป็นการส่วนตัว จากนั้นมีการทำพิธีเกี่ยวกัลการสะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตา พิธีทำอยู่ราว 1 ชั่วโมง

216124

จากนั้นเมื่อเสร็จพิธี ลุงพล ป้าแต๋น ได้ออกมาจากศาลาพร้อมลูก ๆ จากนั้นได้เดินไปกราบพระ 3 จุด คือ ที่พระอุโบสถ ก่อนนำพานขันธ์ 5 วางบูชาพระประทาน จากนั้นกลับไปที่ จุดที่ 2 ศาลาอีกหลังเพื่อกราบพระพุทธรูป และพระบรมสารีริกธาตุ ต่อไปจุดที่ 3 กราบพระที่ศาลาข้างวัด

เมื่อเสร็จสิ้นพิธี ได้เข้าไปเฝ้าเจ้าประคุณสมเด็จฯ โดยมีศิษยานุศิษย์มารอเฝ้าด้วย จุดนี้เจ้าประคุณสมเด็จฯ ได้มอบ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, พระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมราชินี และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้แก่ครอบครัวลุงพล

539237

นอกจากนี้ยังมีการมอบพระเครื่องให้แก่ลุงพล ป้าแต๋น พ่อแม่ลุงพล พ่อแม่ป้าแต๋น น้อง ๆ ของป้าแต๋นทุกคน ดังต่อไปนี้

591771561699

1.เหรียญ สมเด็จพระพุทธญาณนาวา ด้านหน้าเป็นรูปสมเด็จพระพุทธญาณนาวา ด้านหลังเป็นรูปเหมือนสมเด็จพระมหาธีราจารย์ จำนวน 8 เหรียญ มอบให้แม่ชมพู่, พ่อชมพู่ น้าเสริม น้าต่าย น้าแต น้าฝน น้องน้ำมนต์ และน้องโอม

2.เหรียญสมเด็จพระพุทธญาณนาวา เนื้อผง 4 องค์ มอบให้ตา ยาย ปู่ ย่า

 

522012

จากนั้นเจ้าประคุณสมเด็จฯ ได้นำดินทรายมา 1 ถุง และให้พระสงฆ์ 5 รูป สวดทำพิธีปลุกเสกทราย พี้อมทั้งน้ำมนต์ มอบให้แก่ลุงพล ใช้สำหรับไปโรยรอบตัวบ้าน เพื่อไล่เสนียดจัญไรสิ่งชั่วร้าย สิ่งไม่ดีที่อยู่ในตัวบ้าน โดยจะต้องนำไปโปรยรอบบ้าน

599087

ทีมข่าวสอบถาม นายไชย์พล วิภา ระบุว่า ตนยังยืนยันว่ารู้สึกสบายใจเรื่อย ๆ เพราะตนได้เดินสายทำบุญที่ใช้เตือนสติ ตนได้เจอพระ เจอผู้ใหญ่ ก็รู้สึกดี คำสอนที่ท่านให้ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการใช่ชีวิต ซึ่งเรื่องนี้เหมือนบททดสอบเรื่องราวชีวิตครอบครัวให้ได้เรียนรู้โลกใบนี้ เรื่องนี้เหมือนมหาวิทยาลัยชีวิตที่ตนต้องเรียนรู้

เจ้าประคุณสมเด็จฯ ได้เน้นย้ำให้รู้จักคิด รู้จักลงมือทำ พร้อมทั้งมีการคุยเรื่งการบวช โดยมีคนอยากเป็นเข้าภาพให้ หากสัปดาห์นี้ หรือสัปดาห์หน้ามีความชัดเจนเรื่องคดี ตนน่าจะมีการกำหนดเรื่องวันบวชได้ คาดว่าจะมาบวชในจังหวัดอุบลฯ สิ่งแรกหากคดีสิ้นสุด ตนคงต้องคิดเรื่องบวชก่อน เพราะเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญและตนตั้งใจจะทำให้น้องชมพู่

162109

ทีมข่าวสอบถาม นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ ระบุว่า ตนเหมือนทุกครั้งที่ทำบุญแล้วรู้สึกได้บุญ มากน้อยไม่รู้ แต่รู้ว่าได้บุญ ซึ่งในครั้งนี้ได้มีโอกาสมาเฝ้าสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เป็นครั้งที่ 3 แล้ว วันนี้มีการรดน้ำมนต์ เคาะหัว มอบคติธรรมดี ๆ ให้ ซึ่งก็บอกให้ตนคงความดีเอาไป หมั่นทำความดี

328640324991

ถึงมันไม่มีผลทางกฎหมาย แต่มีผลทางจิตใจ ความรู้สึก ตนก็รู้สึกดี ซึ่งเจ้าประคุณฯ ก็มอบพระเครื่องให้กับครอบครัว ครบทุกคนในบ้าน ซึ่งตนก็ตั้งใจจะเก็บไว้ที่หิ้งพระก่อน แล้วเมื่อเวลาผ่านไปก็จะเอาไปให้พ่อแม่ และน้อง ๆ ตนยินดีที่จะเอาไปให้น้อง แต่มีคนบอกให้ตนรอให้เรื่องผ่านไปก่อน ส่วนทรายปลุกเสกวันนี้ก็จะนำกลับไปโรยรอบบ้าน ตนมองเป็นเรื่องที่ดีหากจะทำให้ครอบครัวดีขึ้น

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางต่อมายัง ทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีพิธีวางศิลาฤทธิ์พระอนสาวรีย์ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ ซึ่งสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรรมการมหาเถรสมาคม มาเป็นประธานในพิธี

 

981757

โดยลุงพล เดินทางมาร่วมพิธีด้วย จังหวะหนึ่งนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ศิลปิน และอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งมาร่วมพิธีเพื่อที่จะมาเคลียร์เงินเรื่องที่รับบริจาคน้ำท่วมอุบลฯ เอาไว้ มีทั้งอุปกรณ์การแพทย์ที่ต้องมอบ และได้เดินเข้ามาทักทายลุงพล ระบุว่า ลุงพลเป็นคนจิตใจดี รับรองว่าหากไม่ได้ทำอะไรผิด ความดีจะคุ้มครองลุงพล ไม่ต้องไปหาของดีจากไหน ตัวของลุงพลเองจะคุ้มครองตัวเราเอง ตนดูข่าวตลอด ตนเชื่อว่าหน้าตาอย่างลุงพล ไม่มีที่จะไปก่อเหตุได้

ลุงพลก็บอกว่า ตนมีความเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะทำงาน ให้ความยุติธรรมกับทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ ตนเชื่อมั่นแบบนั้น

นายบิณฑ์ ระบุว่า ตนก็เชื่อแบบนั้น ตนไม่รู้ใครทำอะไร แต่ลุงพลไม่ได้เป็นก่อเหตุแน่นอน ตนอยากให้ทำใจสบาย ๆ จิตใจสบาย ไม่ต้องกังวล เราดี เราไม่ได้ทำ ตอนนี้หน้าตาก็โอเค โดยแซวว่า หล่อน้อยว่าตนนิดเดียว ขอให้โชคดี ๆ พร้อมกับชมทิ้งท้ายว่า “อมรินทร์สุดยอด” หลังจากนั้นก็มีการถ่ายภาพร่วมกับนายบิณฑ์ ซึ่งเรียกรอยยิ้มให้กับคนในครอบครัว

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ ระบุว่า การเจอนายบิณฑ์ ก็บังเอิญ ซึ่งได้รับกำลังใจ ก็เหมือนกลับที่ตนคิด หากไม่ได้ทำผิดก็ไม่ต้องกลัวอะไร ขอให้รู้ตัวเองดีก็พอแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส