พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย แต่ยังนำออกมาจากเรือเฟอร์รี่ไม่ได้

6 ส.ค. 63

ความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือราชาเฟอร์รี่ 4 ล่มที่เกาะสมุย ล่าสุด วันนี้ชุดค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ติดอยู่ภายในห้องน้ำของเรือเฟอร์รี่ แต่ยังไม่สามารถนำร่างออกมาได้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (6 ส.ค.) ความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายทั้ง 3 คน จากเหตุเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ล่มที่เกาะสมุย แม้ผ่านมา 6 วันแล้ว ทางชุดปฏิบัติการค้นหาที่มีสนธิกำลังร่วมกันไม่ว่าจะเป็นหน่วยซีล จากทัพเรือภาค 2 นักดำน้ำที่เป็นครูสอนดำน้ำจากเกาะเต่า เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย อาสาสมัครกู้ชีพเกาะสมุย และอาสาสมัครกู้ภัยเกาะสมุย ยังคงร่วมกันออกค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง

0003_1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยล่มกลางทะเล ช่วยได้แล้ว 9 คน เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 7 คน
- คืบ "เรือเฟอร์รี่ล่ม" กลางสมุย พ่อเมืองสุราษฎร์เรียกซีล ร่วมค้นหาผู้สูญหาย
- หน่วยซีลดำพบเรือเฟอร์รี่แล้ว ส่วนผู้สูญหายอีก 3 คนยังไร้วี่แวว
- เรือเฟอร์รี่ล่มวันที่ 5 ซีลจับมือนักดำน้ำต่างชาติ 14 ชีวิตเร่งค้นหา 3 ผู้สูญหาย

ในช่วงเช้าของวันนี้นักดำน้ำเริ่มปฏิบัติการดำลงค้นหาผู้สูญหายภายในตัวเรือเฟอร์รี่จมอยู่ใต้ทะเลอีกครั้ง จนพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ในห้องน้ำของเรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าว 1 คน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ในเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ราชา 4 ล่ม ในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าร่างผู้หญิงที่พบ น่าจะเป็นร่างของ นางภัรดา จันหาญ ซึ่งเป็นพนักงานของบนเรือลำดังกล่าว ส่วนผู้สูญหายอีก 2 คน นายทิวากร วัชรฤทธิ์ กลาสีเรือ และนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อพ่วง จนถึงขณะนี้ก็ยังค้นหาไม่เจอ

0002_2

ด้าน พล.ร.ต.นพรัตน์ เลิศล้ำ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 ระบุปฏิบัติการการค้นหาผู้ที่ยังสูญหาอยู่อีก 3 รายในวันนี้ ทีมนักดำน้ำได้ดำลงไปค้นหาภายในตัวเรือเฟอร์รี่ และได้พบร่างผู้สูญหาย 1 คน เป็นผู้หญิง แต่ยังไม่สามารถนำร่างออกมาจากห้องน้ำของเรือเฟอร์รี่ได้ เนื่องจากร่างของผู้หญิงที่พบมีขนาดใหญ่ ประตูห้องน้ำมีขนาดเล็กเกินไป โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องกลับเข้ามาวางแผนใหม่กันอีกครั้ง ในการที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากห้องน้ำของเรือ ซึ่งคาดว่าอาจจะต้องใช้อุปกรณ์ในกันตัดถ่างตัดประตูห้องน้ำ เพื่อเปิดช่องประตูห้องน้ำให้กว้างขึ้น เพื่อจะได้นำร่างของผู้เสียชีวิตรายนี้ออกมาให้ได้

0001_2

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดดำน้ำค้นหาต้องหยุดปฏิบัติในไว่ก่อน เนื่องจากในทะเลเริ่มมีคลื่นลมแรง และมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว ซึ่งเป็นอุปสรรคในการดำน้ำค้นหาจึงต้องหยุดการค้นหาในวันนี้ โดยทางชุดปฏิบัติการค้นหาจะเริ่มปฏิบัติใหม่อีกครั้งในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ