เปิดประวัติ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พุ่งแรงแซงขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี

6 ส.ค. 63

ข้ามชั้นจากโฆษกรัฐบาลขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีในเวลาหนึ่งปี ชื่อชั้นของ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จึงไม่ใช่ธรรมดา โดยล่าสุดเพิ่งได้เป็นรัฐนตรีหญิงคนล่าสุดของรัฐบาลประยุทธ์ 2/2 และเป็นการเปิดตำแหน่งใหม่ หลังจากไม่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานมานานถึง 15 ปี โดยนาง ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมคนสุดท้าย เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2544 11 มีนาคม 2548

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จบปริญญาตรีสถิติศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทคณิตศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยจอร์เจีย ประเทซสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอกด้านการเงินจาก วอร์ตัน โรงเรียนธุรกิจชื่อดังแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

หลังจากจบมาก ศ.ดร.นฤมล กลับมาเป็นอาจารย์ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า ก่อนที่จะมีโอกาสได้พูดคุยกับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในช่วงที่ดร.สมคิดไปบรรยายที่ นิด้า และได้มาทำงานการเมือง โดยสร้างความแปลกใจมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อได้บรรจุอยู่ในบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังประชารัฐลำกับที่ 5 

หลังจากตั้งรัฐบาล ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้รับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล และมีกระแสในช่วงที่จะมีการปรับครม.ว่า อาจจะได้ขึ้นเป้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แต่สุดท้ายพลิกมานั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานแทน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ