“บิ๊กแดง” บอกโรคชังชาติ "ไม่ได้พูดถึงใคร ทำไมต้องร้อนตัว"

6 ส.ค. 63

ผบ.ทบ. เป็นประธานทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา 4 หน่วยงานกองทัพบก เผยถึงกระแสวลีเด็ด "โรคชังชาติ" เปรยเบาๆ "ไม่ได้พูดถึงใคร ทำไมต้องร้อนตัว"

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีสงฆ์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา 4 หน่วยงานในกองบัญชาการกองทัพบก คือ กรมกำลังพลทหารบก กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก กรมสารบรรณทหารบก และสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ครบรอบปีที่ 68 โดยนิมนต์ พระเทพ ปัญญามุณี เจ้าอาวาสวัดอาวุธวิกสิตาราม และ พระสงฆ์ รวม 10 รูป ประกอบพิธี ที่ ห้อง 221 กองบัญชาการกองทัพบก

116735006_3287385494653219_85

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กของ วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร ได้เผยข้อความว่า “บิ๊กแดง” พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เปรยถาม นายทหารใกล้ชิด หลังจากที่ การพูดที่โรงเรียนนายร้อย จปร. เมื่อวานว่า “โควิดฯ เป็นแล้วหาย รักษาได้ แต่โรคที่เป็นแล้ว ไม่หาย คือ’โรคชังชาติ” จนโดนทัวร์ลง มีหลายฝ่ายออกมาโจมตี แม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อใคร แต่พูดถึง “โรค” จึงได้เปรยว่า ‘ไม่ได้ พูดถึงใครทำไมต้อง ร้อนตัว?!”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "บิ๊กแดง" สอนน้องจปร. โควิดหายได้ "ชังชาติ" เป็นแล้วไม่หาย

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่า ในสัปดาห์หน้า หลังวันที่ 12 ส.ค. โผทหารจะส่งถึงกลาโหม ซึ่งต้องจับตาว่าใครจะได้นั่งเก้าอี้ ผบ.ทบ.คนใหม่ โดยมีรายชื่อของ "บิ๊กเล็ก" พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. ที่ครองอัตราจอมพล หรือ พลเอกพิเศษ มา 2 ปี แล้ว ขณะที่ "บิ๊กบี้" พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผช.ผบ.ทบ. ก็ยังคงเป็นตัวเต็ง ผบ.ทบ. คนใหม่ แม้จะมีกระแสข่าวลือออกมาหลายกระแสก็ตาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ