กมธ.เรียกตำรวจถาม ใครเป็นเจ้าของบ่อน-ใครถอดกล้อง

6 ส.ค. 63

คณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ชี้แจ้งเรื่อง บ่อนเฮียตี้ ยิง 4 ศพ จี้ถาม ใครเป็นเจ้าของบ่อน และ ใครทำลายกล้องวงจรปิด

วันนี้ (5 ก.ค.63) ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร โดยนายสิระ เจนจาคะ ในฐานะประธาน ได้เชิญ พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตราผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และ พ.ต.อ.สุธี เสนห์ลักษณา ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เพื่อเข้าชี้แจ้งเรื่อง บ่อนเฮียตี้ พระราม 3 ที่มีเหตุยิงกัน 4 ศพ และจนถึงวันนี้ ยังมีทราบปมก่อเหตุที่ชัดเจน รวมถึงยังไม่ได้มีการนำเจ้าของบ่อนมาสอบปากคำ และการทำลายกล้องวงจรปิดภายในบ่อน

1596696032001

โดยคณะกรรมการ มีกรอบในการซักถาม ให้ชี้แจง คือ บ่อนที่เกิดขึ้นเป็นบ่อนของใคร ใครเป็นเจ้าของตึก หลังเกิดเหตุใครเป็นผู้ไปทำลายกล้องวงจรปิดมีความสงสัยว่าเป็นตำรวจหรือไม่ บ่อนนี้เชื่อได้ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องหาประโยชน์หรือไม่ ผบช.น.จะรับผิดชอบอย่างไรที่ปล่อยเวลา และช่องว่างขนาดให้มีการเคลื่อนย้านหลักฐาน และ ผบช.น.ยังไม่ยืนยันว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นบ่อนหรือไม่ ดังนั้น ผบช.น.ก็ต้องตอบให้ได้ว่าสถานที่ดังกล่าวคืออะไร และคนทั้ง4เข้าไปทำอะไรในนั้น

1596696060033

นอกจากนี้ อาจจะต้องเรียก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ซึ่งเคยออกมาพูดให้ข้อมูลเรื่องบ่อนมาพูดคุยในการประชุมครั้งหน้า ด้วย ทั้งนี้หากใครที่รู้ชื่อที่อยู่ ของผู้ที่ถอดกล้องวงจรปิดในบ่อนคนจะมีรางวัลให้ 10,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "สิระ" ปูดสภาก็มีเล่นพนัน เตือนไม่หยุดเจอจู่โจม เร่งสอบปมทำลายหลักฐานบ่อน 4 ศพ
- แฉ! คลิปลับบ่อนขนของหนี "สันธนะ" เผยนาทีฆ่า 4 ศพ - พ่อสารวัตรโต้ลูกติดพนัน
- "ชูวิทย์" โวย บชน.เรียกสอบปมบ่อนเฮียตี้ งงทำไมไม่เรียกคนถอดกล้องวงจรปิด
- ชี้ช่องรวย! ลูกชูวิทย์เปย์หนัก ส่งหลักฐานแฉบ่อน รับเลยรูปละ 2 หมื่น คลิป 4 หมื่น
- แฉบ่อนเฮียตี้ 4 ศพสั่งอุดปากพยาน ภาพชัดขนของหนีก่อนตร.ลง ผงะโต๊ะพนันโผล่หลังตึก

ขณะที่ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกคณะกรรมาธิการการตำรวจ กล่าวว่า ประเด็นคำถามที่จะถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาในวันนี้ มี 2 ประเด็น ประเด็นแรกใครคือเจ้าของบ่อนดังกล่าว ซึ่งในส่วนนี้จะทำสามารถสืบทราบต่อได้ว่าให้สถานที่แห่งนี้มีลูกจ้างหรือลูกน้องกี่คน ใครเป็นคนดูแลบ่อน ใครเป็นคนดูแลกล้องวงจรปิด

1596696081388

ประเด็นที่ 2 คือ การแจ้งข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าว รวมไปถึงพนักงานสอบสวนที่ทำสำนวนด้วย เพราะถ้าพนักงานสอบสวนทำสำนวนไม่แน่นเหมือนคดี บอส อยู่วิทยา ก็อาจจะส่งผลเสียได้เช่นกัน

1596696168258

นอกจากนี้ตนไม่เห็นด้วยกับการย้ายผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และ ผู้กำกับ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพราะการย้ายควรเกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นกระบวนความ แต่การย้ายของตำรวจคือหลังเกิดเหตุก็ย้ายจากตำแหน่งทันที่ ทำให้ผู้ที่มาให้ข้อมูลกับ กมธ. อาจจะไม่ใช่ผู้ที่ทำงาน หรืออยู่ในพื้นที่จริง

อย่างไรก็ตามการประชุม กมธ. ในครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อเข้าร่วมฟัง แต่จะมีการแถลงข่าวผลภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ