ตร.จ่อเรียก "พ่อค้าบะหมี่" แอบถ่ายรูปบูลลี่หุ่นลูกค้า เข้าข่ายหมิ่นประมาทฯ

6 ส.ค. 63

ตำรวจจ่อเรียกพ่อค้าบะหมี่ หาดใหญ่ แอบถ่ายรูปลูกค้าสาวก่อนวิจารณ์รูปร่าง รองโฆษก.ตร ชี้เข้าข่าย หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ส.ค. เวลาประมาณ 22.30 น. สาวรายหนึ่งได้เดินทางไปกินก๋วยเตี๋ยวและเพื่อนที่ร้านแห่งหนึ่ง บริเวณถนนนวลแก้วอุทิศ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยหลังจากทานเสร็จได้เดินไปจ่ายเงินที่รถเข็นร้านก๋วยเตี๋ยว โดยคนที่รับเงินเป็นผู้ชาย และได้เดินทางกลับบ้าน

ต่อมาวันที่ 4 ส.ค. ผู้เสียหายได้เปิดดูเฟซบุ๊กของตนเอง และพบว่าถูกแอบถ่ายขณะที่ตนเองนั่งทานก๋วยเตี๋ยวกับเพื่อนในวันดังกล่าว โดยผู้โพสต์ได้เขียนข้อความระบุว่า "โทษนะคับคุณลูกค้าแต่ผมเห็นรูปนี้แล้ว ผมรู้สึกว่าเมียผมหุ่นดีมากเลย" และเมื่อได้เห็นภาพหน้าตาของเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวก็จำได้ทันทีว่าเป็นเป็นคนที่เก็บเงินค่าอาหารกับตนที่ร้านก๋วยเตี๋ยวก่อนหน้านี้

12

โพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ลงในสื่อสังคมออนไลน์หลายครั้ง ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าตำรวจได้รับคดีนี้ไว้แล้ว ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน นัดสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันนี้ (6 ส.ค.) พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สภ.ทุ่งลุง ว่าเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหาย เป็นหญิง อายุ 24 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับชายรายหนึ่งอายุ 28 ปี ในความผิดฐาน "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ" ตาม ป.อาญา ม.328 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท

การกระทำในลักษณะดังกล่าว นอกจากเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายในความผิดฐาน "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ" ตาม ป.อาญา ม.328 หรือความผิดอื่นที่เกี่ยวเนื่องแล้ว ยังอาจส่งผลให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย อีกทั้ง เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ