ผู้ค้าสลากฯนับพันประท้วงเดือด ราคาส่งพุ่ง 88บ. โอดไม่เหลือกำไรแถมเสี่ยงโดนจับ

5 ส.ค. 63

พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่นับพันคน รวมตัวประท้วงหน้าที่หน้าที่ทำการไปรษณีย์เลย หลังพบราคาสลากฯ พุ่งฉบับละ 88 บาท โอดไม่เหลือกำไร แถมเสี่ยงโดนจับขายเกินราคา 

วันนี้(5 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. ณ ที่หน้าที่ทำการไปรษณีย์เลย ถ.เจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย ซึ่งวันนี้เป็นวันรับสลากฯ สำหรับคนที่มีโควต้าสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยตามต่างจังหวัดมารอรับซื้อด้วย แต่ปรากฏว่าสลากฯมีราคาฉบับละ 88 บาท ซึ่งแพงกว่าทุกงวด พ่อค้าแม่ค้ามากกว่า 1,000 คนเกิดไม่พอใจ รวมตัวชุมนุมประท้วง ไม่ยอมให้คนที่ได้รับโควต้า เข้าไปรับสลากในที่ทำการที่ไปรษณีย์ ขณะที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ปกครองอำเภอ เข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยผู้ชุมนุมได้ปิดถนนเจริญรัฐ รถไม่สามารถสัญจรได้

 

vlcsnap-2020-08-05-14h58m55s2

นางสาวสุนันทา ผมงาม แม่ค้าลอตเตอรี่ ที่เดินเร่ขายจากจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ราคาสลากฯงวดนี้แพงมาก ราคาพุ่งกว่า 88 บาท หากเอาไปขาย 100 บาท จะได้กำไรแค่ใบละ 12 บาท ไหนจะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าบ้าน ค่ารถที่นั่งไปขาย ไม่เหลืออะไรเลย ไหนจะถูกจับข้อหาขายเกินราคาด้วย ราคาของคนที่กดได้อยู่ที่ ฉบับละ 70.40 บาท ต่องวด แต่มาเปิดราคาให้คนขายรายย่อยที่มารอซื้อ ฉบับละ 88 บาท มันแพงเกินไป   

ทั้งนี้ศูนย์ดำรงดิ์ธรรมจังหวัดเลย ได้เข้ามารับฟังกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่หน้าไปรษณีย์ด้วย โดยมีผู้ค้าสลากฯบางส่วนเดินเท้า 3 กิโลเมตร ไปร้องเรียนที่ศาลากลางจังหวัด ก่อนที่จะสลายตัวแยกย้ายกลับ โดยที่ไม่ซื้อสลากแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ