เรือเฟอร์รี่ล่มวันที่ 5 ซีลจับมือนักดำน้ำต่างชาติ 14 ชีวิตเร่งค้นหา 3 ผู้สูญหาย

5 ส.ค. 63
รองผู้ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำทีมนักดำน้ำชาวต่างชาติ 14 คน และหน่วยซีล เริ่มภารกิจดำค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มที่เกาะสมุยในช่วงเช้าวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เรือเฟอร์รี่ล่มสมุย

- หน่วยซีลดำพบเรือเฟอร์รี่แล้ว ส่วนผู้สูญหายอีก 3 คนยังไร้วี่แวว
-
คืบ "เรือเฟอร์รี่ล่ม" กลางสมุย พ่อเมืองสุราษฎร์เรียกซีล ร่วมค้นหาผู้สูญหาย
-
เร่งค้นหาผู้สูญหาย เรือเฟอร์รี่ถูกคลื่นซัดอับปางทะเลสมุย

วันที่ 5 ส.ค.2563 นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาผู้ที่ยังสูญหายจากเหตุเรือราชา 4 ซึ่งของบริษัทราชาเฟอร์รี่ล่มที่
เกาะสมุยอีก 3 คน ที่ยังคงสูญหายอยู่ในขณะนี้
 
โดยในวันนี้มีนักดำน้ำชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นครูสอนดำน้ำอยู่ที่เกาะเต่าจำนวน 14 คน และหนึ่งในนั้นยังเคยไปดำช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่ขุนน้ำนางนอนมาร่วมในการกิจค้นหาผู้สูญหายในครั้งนี้ด้วย
 
โดยชุดค้นหาทั้งหมดได้เดินทางขึ้นเรือหลวงราวี ไปยังที่เรือเฟอร์รี่ล่ม บริเวณใกล้เกาะสี่ เกาะห้า ที่อยู่ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 5 ไมล์ทะเล เพื่อเริ่มปฏิบัติการดำค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย ที่อาจจะติดอยู่ในซากของเรือลำดังกล่าว และนอกจากการค้นหาผู้ที่สูญหายแล้ว ก็ยังเป็นดำเพื่อสำรวจสภาพเรือเฟอร์รี่ที่จมอยู่ใต้ท้องทะเล เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการที่จะกู้ทั้งเรือเฟอร์รี่ และรถบรรทุก 10 ล้อพ่วง ที่ยังจมอยู่ในขณะนี้
 
ขณะที่สภาพอากาศในช่วงเช้าวันนี้ คลื่นในทะเลได้อ่อนกำลังลง จึงไม่เป็นอุปสรรคในการดำค้นหาของนักประดาน้ำในวันนี้มากนัก ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ราชา 4 ล่มตั้งแต่ช่วงคืนของวันที่ 1 ส.ค. 2563 ที่ผ่านจนถึงขณะนี้ผ่านมา 5 แล้ว
 
ทางทีมค้นหาผู้ที่ยังสูญหายยังทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อค้นหาผู้ที่สูญหายให้ครบทั้งหมด โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ทั้ง 11 คน มีผู้เสีชีวิต 2 คน และยังมีผู้ที่ยังสูญหายอยู่ในขณะนี้อีก 3 คน

 1596610602917_1

1596610636372_1

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ