เมียลุงพลอัศจรรย์ใจเศรษฐีอีกรายโผล่ สั่งรถขนดินถมบ้าน คนนับร้อยขนของมาให้ (คลิป)

5 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่านอกจากจะมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ ลุงพลกับป้าแต๋น ที่หมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ยังมีคนนำสิ่งของมามอบให้ลุงพล ป้าแต๋น ตลอดทั้งวัน บางคนนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมามอบให้ กรอบรูปเจ้าแม่กวนอิม 3 มิติ พระสมเด็จ ฝักทอง ต้นมัน น้ำพริก ขนมปี๊บ ผ้าไตรจีวร และพระพุทธรูป รวมทั้งยังมีคนมาทำผัดผักบุ้งให้โดยไม่ได้คิดเงิน ลุงพลยังมีคนแห่มาเยี่ยม ผูกข้อมือทั้งวัน

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

922035651999

ส่วนความคืบหน้าการสร้างบ้าน วันนี้มีการติดตั้งฝ้าเพดาน พร้อมกับเดินสายไฟฟ้าภายในบ้าน โดยลักษณะที่ทำเป็นฝ้าซ้อนไฟ เพื่อสร้างมิติให้กับตัวบ้าน

748886

นอกจากนี้ในช่วงเย็น ยังมีคนใจบุญสั่งดินและหินบดมาลง 1 รถบรรทุก เพื่อมาถมที่ดินบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งลุงพลได้มาเกลี่ยดินที่ด้านหน้าด้วยตัวเอง เพื่อให้คนที่มาเยี่ยมสามารถเดินเข้าออกได้สะดวก

ทีมข่าวสอบถาม นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ เปิดเผยว่า ตนก็อบอุ่นมีกำลังใจมากขึ้น เพราะทุกคนที่มาหามาด้วยใจ สั่งให้ทำอะไรเขาก็ทำ เพราะเขาตั้งใจอยากจะช่วย ตนไม่ได้รู้สึกเพลียอะไร เพราะกำลังใจทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อย ส่วนบ้านไม่ได้คืบหน้าไปมาก เพราะวันนี้ช่างหยุด มีเพียงช่างทำฝ้าเข้ามาทำฝ้าให้ แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนแหวนที่ตนใส่ ไม่แน่ใจว่ามีพุทธคุณอะไร แต่มีชาวบ้านที่มาทำมหาสังฆทานที่บ้านบอกให้ตนใส่ ตนก็เลยใส่เท่านั้น

642565

ทีมข่าวสอบถาม นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ เปิดเผยว่า ตนก็กินอาหารที่หมอปลานำมาทำก็อร่อย เพราะตนชอบขนมจีนและตีนไก้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องความหมายตนมองว่าแล้วแต่คนจะคิด ตนไม่ได้ติดใจอะไร ตนรับรู้ถึงความอบอุ่น ถึงแม้บ้านจะยังสร้างไม่เสร็จ ตนไม่รู้ใครจะคิดอย่างไร แต่ตนรู้สึกแบบนั้น ส่วนตัวไม่ได้มีอะไรทุกข์ หรือคิดในใจแล้ว เพราะหากตนมีอะไรก็เอาออกจากใจไปก่อน ออกเป็นวัน ๆ ไป ไม่ได้คิดอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส