เปิดใจสาวต่างด้าวโดดบ่อ 10 เมตรช่วยลูกจมน้ำ ซึ้งรอดตายเพราะคนหย่อนเชือกช่วย (คลิป)

4 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.63 เมื่อเวลา 12.30 น. หน่วยกู้ชีพเทศบาลวิชิต ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร ว่ามีเหตุเด็ก 3 ขวบตกในบ่อน้ำ ความลึก 10 เมตร ซึ่งมีระดับน้ำลึกประมาณ 5 เมตร แม่ของเด็กได้กระโดดตามลงไปช่วยภายในบ่อน้ำ ในขณะที่ชาวบ้านกำลังช่วยเหลือทั้งแม่และลูกขึ้นมาจากบ่อ เหตุเกิดซอยไพศาล ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

748837250386

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลวิชิต รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้หนูน้อยที่พลัดตกบ่อน้ำ ทราบขื่อภายหลังคือ ด.ช.ซอ อายุ 3 ขวบ ชาวเมียนมา และนางดา อายุ 34 ปี ชาวเมียนมา

704056417879

ทั้งแม่และลูกอยู่ในอาการตกใจ สภาพเนื้อตัวเปียก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจวัดชีพจร พร้อมให้ออกซิเจนกับเด็ก ก่อนนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เป็นการเร่งด่วน ล่าสุดอาการปลอดภัย

cg

นางดา แม่ของเด็ก เล่าว่า ตนเช่าห้องเช่าในซอยดังกล่าว ขณะเกิดอยู่ในห้องกับลูก ตนซักผ้าในห้องน้ำ ซึ่งหลังห้องเปิดประตูทิ้งไว้ ลูกชายจึงแอบหนีไปเล่นที่บ่อน้ำ ห่างจากห้องพักไม่มาก จากนั้นได้พลัดตกลงไปในบ่อ ตนไม่เห็นลูกชายในห้องจึงผิดสังเกต พยายามเรียกลูกแล้วไม่ตอบ จึงได้ตามหา แต่ไม่พบ

132579

จากนั้น ตนรีบวิ่งไปดูที่บ่อ พบรองเท้าของลูกตกอยู่ข้างปากบ่อ จึงมั่นใจว่าลูกตกลงไปในบ่อแน่นอน ตนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนที่ตัดใจกระโดดลงในบ่อน้ำเพื่อข่วยลูก เมื่อกระโดดลงไปถึงก้นบ่อ พบว่าลูกชายได้จมน้ำหมดสติแล้ว จึงได้อุ้มร่างลูกชายพาดบ่า จนลูกชายอาเจียน และฟื้นขึ้นมา ชาวบ้านก็ช่วยกันหย่อนเชือกลงไปในบ่อ แล้วได้มัดตัวขึ้นมา

403423

ตนขอบคุณชาวบ้านที่ช่วยเหลือขึ้นมา ส่วนชาวบ้านเมื่อเห็นเด็กฟื้นขึ้นมาต่างก็ดีใจ และชื่นชมความใจเด็ดเดี่ยวของตนที่เสี่ยงชีวิต กระโดดบ่อลงช่วยลูกในครั้งนี้ ชาวบ้านสงสารจึงมอบเงินให้ 1,000 บาท เพื่อช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส