“ปรเมศวร์” ชี้หลักฐานใหม่รื้อคดีบอสได้ เทียบชัด ๆ 2 วิธีคำนวณเฟอร์รารีซิ่ง 177 กม./ชม. (คลิป)

4 ส.ค. 63

จากเหตุการณ์ นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานคนสำคัญในคดี "บอส อยู่วิทยา" เสียชีวิตจากเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ของนายสมชาย ตาวิโน อายุ 50 ปี เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของเช้าวันที่ 30 ก.ค.63 ที่ผ่านมา บริเวณแยกฟ้าธานีถนนห้วยแก้วในตัวเมืองเชียงใหม่

831982

ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้ความสำคัญกับคดีความที่อยู่ในความสนใจของประชาชน สั่งเจ้าหน้าที่อายัดศพนายจารุชาติ

144374

วันที่ 4 ส.ค. 63 ที่ห้องประชุม 120 ปี ชั้น 1 คณะทำงานแถลงผลการตรวจสอบในนามของสำนักงานอัยการสูงสุด ภายหลังจากที่มีการสรุปแล้วทุกประเด็นรวมทั้งข้อเสนอแนะด้วย ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงาน, นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี คณะทำงาน, นายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เลขานุการคณะทำงาน, นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา คณะทำงาน, นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน และนางสาวเสฏฐา เธียรพิลากุล อัยการประจำสำนักงาน

522977

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี คณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดี เปิดเผยว่า นายจารุชาติ ได้ให้การหลังเกิดเหตุ 5 วัน บอกลักษณะการเกิดเหตุ แต่ไม่ได้บอกความเร็ว แต่คาดว่าไม่ใช่การชนที่ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะถ้าลากศพไปต้องมีความเละกว่านี้

864683

สำหรับประเด็นแรก คือเรื่องขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ล่าสุดมีพยานปากอีกรายหนึ่งที่สำคัญที่ให้ข้อเท็จจริง คือ ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับการว่าติดต่อจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ร่วมตรวจสอบคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยลงที่เกิดเหตุ ตรวจกล้องวงจรปิด และตรวจวัดที่เกิดเหตุพร้อมกันที่จุดเกิดเหตุ

653551

รายงานของตำรวจ และ ดร.สธน ให้น้ำหนักความเร็วใกล้เคียงกันคือ 177 กม./ชม. จึงเป็นหลักฐานสำคัญ ในการเริ่มต้นสอบสวนคดีใหม่

436854file

ส่วนประเด็นที่สอง เรื่องสารแปลกปลอมในร่างกาย วันเกิดเหตุนายบอส เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการส่งตรวจเลือด ผลการตรวจเลือด พบปริมาณแอลกอฮอล์ 68 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แพทย์จึงให้ความเห็นว่า หากดื่มขณะขับรถ จะต้องมีปริมาณแอลกอฮอล์ 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ขึ้นไป อีกทั้งมีพยานบอกว่านายบอสดื่มก่อนเข้ามามอบตัว ซึ่งกรณีที่พบสารแปลกปลอมในร่างกาย (โคเคน) มีการแจ้งให้ดำเนินคดีควบคู่กันไป ข้อหาที่ยังไม่สั่งฟ้อง จะมีการรื้อคดีใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส