แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หนักข้อ ขู่ตัดสัญญาณ "โทรศัพท์-อินเตอร์เน็ต" จนท.เตือนอย่าหลงเชื่อ

15 ม.ค. 61
วันนี้ (15 ม.ค.) ได้มีชาวบ้านที่ใช้บริการโทรศัพท์ ของบริษัท ทีโอที จำกัด ได้เดินทางมาที่ศูนย์บริการลูกค้าทีโอที สาขาศรีสะเกษ ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 1059 ถนนศรีสะเกษ-อุบล ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เป็นจำนวนมากเพื่อสอบถามข้อมูล กรณีได้รับสายโทรศัพท์ลักษณะเป็นคอลเซ็นเตอร์ โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของทางบริษัททีโอที โทรมาจากศูนย์บริการ แจ้งว่าสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตของผู้ใช้บริการมีปัญหา ให้กดหมายเลข 1 แจ้งหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใช้บริการ
ศูนย์บริการทีโอที สาขาศรีสะเกษ
เมื่อลูกค้าบางรายหลงเชื่อกดหมายเลข 1 กลับไม่มีเสียงตอบรับและสัญญาณได้เงียบหายไป บางรายถูกแจ้งให้ไปชำระค่าบริการไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสัญญาณภายใน 2 ชม. ซึ่งมีลูกค้าหลายรายเกรงว่าจะถูกตัดสัญญาณ ได้โทรเข้ามาสอบถามกันตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ศูนย์เปิดบริการ บางรายเดินทางมาติดต่อที่ศูนย์บริการด้วยตนเอง และแจ้งให้พนักงานทราบว่าตนได้ชำระค่าบริการไปแล้ว เหตุใดจึงแจ้งว่ายังมียอดค้างชำระ และจะถูกตัดสัญญาณโทรศัพท์
นายสถิต ชนะชัย ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ทีโอที
นายสถิต ชนะชัย ข้าราชการครูบำนาญโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีโทรศัพท์จากศูนย์บริการทีโอที โทรมาที่บ้านตนแจ้งว่าโทรศัพท์ของตนมีปัญหา จะต้องถูกตัดสัญญาณภายใน 2 ชม. หากต้องการติดต่อสำนักงานให้กดหมายเลข 1 ซึ่งเมื่อตนกดหมายเลข 1 สัญญาณก็ได้ขาดหายไป ตนจึงเดินทางมาที่ศูนย์บริการเพื่อสอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่
นายไชยา วงศาเลิศ ผู้จัดการบริษัททีโอที สาขากันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ
ด้านนายไชยา วงศาเลิศ ผู้จัดการบริษัททีโอที สาขากันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้  เกิดจากการที่แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังลูกค้าของทีโอทีประมาณ 300 ราย รวมไปถึงสำนักงานหน่วยราชการอีกหลายแห่ง ภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองศรีสะเกษ ว่าจะโดนตัดสัญญาณและค้างค่าบริการ รวมไปถึงสัญญาณโทรศัพท์เกิดปัญหาโดยจะให้ผู้ใช้บริการกดหมายเลข 1 เพื่อให้กรอกข้อมูลหมายเลขเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใช้บริการ
ชาวบ้านที่ใช้บริการโทรศัพท์ทีโอที เดินทางเข้ามาสอบถามข้อมูลตลอดทั้งวัน
จึงขอแจ้งให้ผู้ใช้บริการอย่าได้หลงเชื่อ และอย่าได้ทำตามขั้นตอนอย่างเด็กขาด ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของทางบริษัททีโอที หมายเลข 1133 จะอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา หมายเลข 1177 อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และหมายเลข 1100 อยู่ที่ กทม. ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของทีโอทีทั้ง 3 จังหวัด มีไว้ให้ลูกค้าโทรเข้าไปแจ้งปัญหาในการใช้งานเท่านั้น จะไม่มีการติดต่อหาผู้ใช้บริการในลักษณะดังกล่าวอย่างเด็ดขาด ผู้ใช้บริการรายใดที่ค้างชำระค่าบริการ หรือต้องการติดต่อใช้บริการที่ต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชน โปรดติดต่อที่ศูนย์บริการของทีโอที โดยตรงเท่านั้น จึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าได้หลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มิจฉาชีพเหล่านี้อย่างเด็ดขาด และหากลูกค้ารายได้ทราบเบาะแสแก๊งเหล่านี้ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.ดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ