เศร้า! ลูกฮิปโปโปเตมัส เพิ่งเปิดตัวให้ชม งานวันเด็กแห่งชาติ เสียชีวิตแล้ว

15 ม.ค. 61
วันนี้(15ม.ค.61) รายงานจาก จังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ลูกฮิปโปโปเตมัส ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่เกิดเมื่อช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา และยังไม่มีการตั้งชื่อ ที่เพิ่งมีการย้ายมายังส่วนจัดแสดงแห่งใหม่ และเปิดตัวให้นักท่องเที่ยวชมความน่ารัก เมื่อช่วง วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้ตายลงแล้ว
ฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เชียงใหม่
รายงานข่าวยังระบุว่า ลูกฮิปโปโปเตมัสตัวนี้ ไม่ได้มีการนำออกสู่ส่วนจัดแสดง ตั้งแต่วานนี้ (14ม.ค.61) แล้วทั้งที่เมื่อวันที่ 13 ม.ค.61 ที่เป็นวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561และสวนสัตว์เชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรม ยังมีการนำลูกฮิปโปโปเตมัสตัวดังกล่าว ออกจัดแสดงตามปกติ พร้อมกับตัวเต็มวัยอื่นๆรวม 5 ตัว แต่ล่าสุด พบเหลือจัดแสดงเพียง 4 ตัวเท่านั้น
นักท่องเที่ยวยืนดูฮิปโปโปเตมัส
ทั้งนี้นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่าได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลวานนี้ว่า ลูกฮิปโปโปเตมัสตัวนี้ตาย ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยขณะนี้ได้นำซากของลูกฮิปโปโปเตมัส ได้ถูกส่งให้สัตวแพทย์ดำเนินการผ่าตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการตายแล้ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะตายเนื่องจากปอดติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม จะมีการตรวจพิสูจน์ และวิเคราะห์อย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ