ผบช.น.เผยที่เกิดเหตุยิงกันในบ่อนพระราม 3 เจอโต๊ะพนันตัวเดียว ไม่ฟันธงเป็นบ่อน

4 ส.ค. 63

ผบช.น.แถลงเหตุยิง ตร.ตายคาบ่อนพระราม 3 คาดเกิดจากปัญหาส่วนตัว เผยที่เกิดเหตุพบโต๊ะพนันตัวเดียว

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียก พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และ ตำรวจสถานีตำรวจทุ่งมหาเมฆ เข้าชี้แจง กรณีเหตุยิงกันภายในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ถ.พระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นหญิง 2 คน และ ชาย 2 คน หนึ่งในนั้นคือ พันตำรวจโทวัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตร(สอบสวน) สน.แสมดำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "บ่อนพระราม 3"
- 'บิ๊กตู่' ฮึ่มยิงกันในบ่อนพระราม 3 ขู่โยก ตร.ท้องที่ละเลยปฏิบัติงาน
- ทบ.ยัน ไม่มีทหารเกี่ยวข้อง-เสียชีวิต เหตุยิงกันในบ่อนพระราม 3
ด่วน! ยิงสนั่นคาบ่อนย่านพระราม 3 ดับ 4-6 ศพ เป็นตร. นักพนัน 2
"บิ๊กป้อม" เผย ยังไม่ได้รับรายงานปมยิงกันในบ่อนพระราม 3 รอสอบสวน

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน แต่ไม่ยืนยันว่าจะเป็นบ่อนการพนัน ซึ่งขณะนี้ให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ตรวจสอบรายละเอียดและรายงานผลให้เร็วที่สุด หากพบว่าเป็นบ่อนการพนัน และ ตำรวจในพื้นที่มีส่วนรู้เห็นก็จะดำเนินคดีทันทีทั้งทางวินัยและทางอาญา

ส่วนเหตุยิงกัน เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างผู้ก่อเหตุกับตำรวจที่เสียชีวิต โดยจากการตรวจสอบตำรวจที่เสียชีวิตไม่ได้การรับมอบหมายให้เข้าไปปฎิบัติหน้าที่แต่อย่างใด เชื่อว่าเข้าไปเคลียร์ปัญหาส่วนตัวแต่ไม่สามารถตกลงกันได้จึงมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่พันตำรวจโทและคนที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุเสียชีวิตรวม 3 คน จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้ถูกบุคคลนิรนามใช้อาวุธปืนยิงก่อนหลบหนีไป ขณะที่ภายในสถานที่เกิดเหตุไม่พบกล้องวงจรปิด

หลังจากนี้ตำรวจก็จะวางแนวทางการสอบสวน เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี รวมทั้งตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ ให้ชัดเจน พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่ปกป้องหรือช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ยืนยันได้รับข้อมูลจากผู้บังคับบัญชาของผู้ตาย ว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมส่วนตัวชอบเล่นการพนันอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด ส่วนการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจผู้เสียชีวิตไม่พบว่ามีความบกพร่อง

สำหรับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้มีจำนวนทั้งหมด 4 คน สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ 3 คน ส่วนอีก 1 คน ไม่พบเอกสารแสดงตัวตนอยู่ระหว่างตรวจสอบ และยืนยันว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดไม่มีข้าราชการและแรงงานต่างชาติรวมอยู่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ