หมอปลาขึ้นเขาปักธูป 16 ดอกจุดชมพู่ตาย ชี้ไปดีขอให้มาเกิดเป็นลูก (คลิป)

4 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 ทีมงานอมรินทร์ทีวี หมอปลา และลุงพล ได้เดินทางไปยังจุดพบศพของน้องชมพู่ โดยหมอปลาและลุงพลได้นั่งอยู่ที่จุดพบศพ หันหน้าไปทางทิศตะวันออก จุดธูป 16 ดอก กล่าวนะโม 3 จบ และบทชุมนุมเทวดา หลังจากนั้นหมอปลาก็กล่าวอธิษฐานกับวิญญาณของน้องชมพู่ว่า วันนี้หมอปลาและลุงพลได้มาทำตามสัญญาที่หนูไปเข้าฝันหมอไว้ จึงให้ลุงพลพาหมอมาในวันนี้ ซึ่งหมอขอให้หนูอยู่เป็นนางฟ้าตัวน้อย ๆ บนสวรรค์

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

979037

แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งหนูอยากลงมาเกิดเป็นมนุษย์ หมอเชื่อว่าทุกคนก็ยินดีให้หนูมาเกิด โดยเฉพาะครอบครัวหมอก็ยินดีถ้าหนูอยู่บนสวรรค์และอยากมาเกิดเป็นมนุษย์อีก ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ เพียงแต่ทำตามความฝันที่น้องชมพู่ไปเข้าฝัน

852681

หลังจากนั้นหมอปลาก็ปักธูปที่บริเวณจุดพบศพของน้องชมพู่ หลังจากปักธูปเสร็จก็ได้เปิดเผยว่า การจุดธูป 16 ดอกนั้น หมายถึง 16 ชี้นฟ้า ให้เทวดาบนฟ้า คือน้องชมพู่ได้รับรู้ว่าหมอปลามาหา ไม่ได้มีเจตนามาทำเรื่องเกี่ยวกับไสยศาสตร์ ซึ่งตนได้ฝันถึงน้องชมพู่หลังจากกลับจากหมู่บ้านกกกอก 1-2 สัปดาห์ โดยในฝันน้องชมพู่บอกว่าอยากให้ช่วยลุงพล และถ้าน้องชมพู่อยากเกิดเป็นมนุษย์อีก ครอบครัวตนก็ยินดีที่ให้น้องชมพู่เกิดเป็นลูกของตน เพราะตนเชื่อเหลือเกินว่าคนไทยทั้งประเทศที่ติดตามข่าวก็ได้ทำบุญให้น้องชมพู่ไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งถ้าน้องได้บุญเยอะและอยากจะเกิด ตนและครอบครัวตนยินดีต้อนรับให้น้องชมพู่มาเกิด ซึ่งตนรู้สึกเมตตาน้องชมพู่ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้มาบ้านกกกอก และถ้าถามว่าทำไมตนต้องปกป้องลุงพล ตนก็ไม่รู้เหตุผลเพียงแต่เหมือนผูกพัน และทำตามความฝันที่น้องชมพู่มาบอกและตนรู้สึกสงสารลุงพล รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้คือผู้บริสุทธิ์และจะช่วยเหลือลุงพล

282259

หมอปลา กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องที่จะให้น้องชมพู่กลับมาเกิดในครอบครัวตนนั้น ถ้าครอบครัวของน้องชมพู่จะไม่เข้าใจก็แล้วแต่มุมมองของเขา แต่เจตนาของตนนั้นเพียงอยากให้น้องชมพู่มาเกิด เพราะตนก็อยากมีลูกมานานแล้ว และยินดีถ้าน้องชมพู่มาเกิด และตนไม่ได้สร้างหรือแต่งเรื่องความฝัน เพราะเป็นฝันที่ดีสำหรับตน รวมถึงไม่ได้ทำให้ตนกลัว

อย่างไรก็ตาม วันนี้ตนมาถึงจุดที่น้องชมพู่เสียชีวิต แต่ก็สัมผัสอะไรไม่ได้เลย และตนจะขึ้นมาจุดพบศพเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าตนได้มาบ้านกกกอกอีกตนก็คงจะเข้าแค่บ้านลุงพล และผู้ใหญ่บางคนในหมู่บ้านเท่านั้น

436354

หลังจากให้สัมภาษณ์ หมอปลาและลุงพล ได้คุกเข่าก้มหัวแตะพื้นดินบริเวณจุดพบศพ ให้พระแม่ธรณีรับรู้ว่าเรา 2 คน เมตตาและรักน้องชมพู่

สุดท้าย หมอปลาได้ฝากถึงคนที่สงสัยว่าหมอปลาจะทำพิธีอะไรแปลกๆ ก็ให้ไปดูภาพเต็ม ๆ ได้ที่ช่องอมรินทร์ทีวี และยืนยันว่าไม่ได้ทำพิธีใด ๆ

วันที่ 3 ส.ค.63 ที่บ้านลุงพล นอกจากจะมีการติดตั้งวงจรปิดแล้ว การสร้างบ้านวันนี้มีคนบริจาค ทราย หิน อย่างละ 10 คิวมาให้ เพื่อใช้ในการก่อสร้างบ้าน รวมทั้งวันนี้มีการเทปูนรอนบ้านเพื่อใช้เป็นทางเดินรอบบ้าน ส่วนการสร้างบ้านส่วนอื่นยังไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม เนื่องจากวันนี้มีแขกมาที่บ้านจำนวนมาก 

819122

ทีมข่าวสอบถาม นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า วันนี้ก็ดีใจที่มีคนมาให้กำลังใจ รวมทั้งหมอปลาก็มา ซึ่งมีคนมาให้กำลังใจเยอะมาก ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะหมอปลามา ตนดีใจจนเกินคำบรรยายที่ไม่คิดว่าคนที่อยู่หมู่บ้านเล็ก ๆ อย่างตน จะมีคนมาให้กำลังใจเยอะขนาดนี้ ส่วนที่หมอปลาได้นำนักกฎหมายมาคุยด้วย ตนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไรสื่อนั้นมากที่นำข้อมูลตนไปเสนอโดยไม่นึกถึงความเป็นจริง ส่วนตัวก็ปล่อยวาง

ส่วนเรื่องอาหารที่หมอปลาทำ ตนคิดว่าตามความเชื่อก็คงคิดว่า กล้วยบวชชีก็จะทำให้ทำอะไรแล้วกล้วย ๆ ง่าย ๆ ส่วนผัดพริกแกงก็ต้องโครกต้องตำให้แหลกให้ละเอียด เหมือนการตีงูต้องตีให้ตาย ส่วนเรื่องสะตอ หมอปลาตักให้กินก็บอกว่า ให้เหมือนกับ 3 ก๊ก ที่มีการต่อสู้ วางแผนกันอย่างยาวนาน ส่วนรสชาติก็อร่อย ส่วนตัวได้กินข้าวก็ช่วงบ่ายแล้ว ไม่ได้กินข้าวแต่เช้า ซึ่งวันนี้ก็วูบไปพักหนึ่ง

ส่วนเรื่องป้ายต่อต้านหมอปลา ตนไม่ก้าวล่วง เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ คนทั้งประเทศใครจะไปก็คงไปได้ ส่วนเรื่องบ้านคืบหน้าไปมากแล้ว มีวงจรปิดด้วย ตนก็สบายใจหากเรื่องนี้จบลงด้วยดี

ลุงพลยกมือไหว้ ระบุว่า ตนขอขอบคุณที่คนมาช่วยเหลือกับครอบครัวตน ขอให้อานิสงส์นี้ย้อนกลับไปร้อยท่าพันเท่ามากกว่าที่ตนได้รับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส