ฝนตกหนักลมกรรโชกแรง ต้นไม้ใหญ่ล้มใส่บ้านพัก ทับร่างครูดับ

3 ส.ค. 63

จ.ภูเก็ต ฝนถล่มหนัก ลมซัดต้นไม้ล้มใส่บ้านพักครู หลังคา-สิ่งของร่วงทับร่างครูวัย 29 ดับ

เมื่อเวลา 20.25 น. วันที่ 2 ส.ค.63 พ.ต.ท.สมชาย หนูบุญ สารวัตรสอบสวน สภ.กะทู้ ได้รับแจ้งเหตุฝนตกหนักลมกระโชกแรง ทำให้มีต้นไม้หักโค่นลงมาที่บ้านพักครู คาดว่ามีผู้บาดเจ็บภายในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ทีมกู้ชีพเขาใหญ่ และประสานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบ

1596422888473

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักครูภายในโรงเรียนฯ เจ้าหน้าที่ได้เรียกคนที่อยู่ภายในบ้านแต่ไม่มีการตอบรับ ประกอบกับตรวจสอบภายนอกบ้านพักครู มีสายไฟล้มลงมาพาดขวางบ้านพักครูด้วย จึงประสานไปที่การไฟฟ้าฯ มาที่เกิดเหตุเพื่อทำการตัดไฟ

1596422908149

ต่อมานายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีคณะครูในโรงเรียนฯ ให้การต้อนรับ และให้ข้อมูลของเหตุการณ์ฝนตกหนักต้นไม้ล้มทับบ้านพักครูหลังดังกล่าว

1596422857808

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตและทีมช่วยเหลือได้ตัดต้นไม้ใหญ่ที่ล้มทับบ้านพักครูออก และเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักครู พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อคือนายธนชาต เทียนวัฒนากุล อายุ 29 ปี อาชีพครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยา29 ถูกต้นไมัที่ล้มทับหลังคาบ้านลงตรงห้องนอนของบ้านพักค รูและสิ่งของที่อยู่ในบ้านหล่นลงมาทับร่าง เสียชีวิตคาห้องนอนในบ้านพักครู ฃ

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจึงนำศพส่งไปที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

advertisement