จับพิรุธคู่กรณีพยานบอส อ้างไม่รู้จัก วงจรปิดมัดคุยก่อนชน นายกสั่งอายัดศพส่งพิสูจน์ใหม่ (คลิป)

2 ส.ค. 63

จากเหตุการณ์ นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานคนสำคัญในคดี "บอส อยู่วิทยา" เสียชีวิตจากเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ของนายสมชาย ตาวิโน อายุ 50 ปี เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของเช้าวันที่ 30 ก.ค.63 ที่ผ่านมา บริเวณแยกฟ้าธานีถนนห้วยแก้วในตัวเมืองเชียงใหม่ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

175826991083

ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค.63 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้ความสำคัญกับคดีความที่อยู่ในความสนใจของประชาชน สั่งเจ้าหน้าที่อายัดศพ “จารุชาติ” พยานคดีบอส อยู่วิทยา ทั้งที่เกิดเหตุและคู่กรณีที่อ้างว่าไม่รู้จักกันมาก่อน แต่กลับขับรถตามกันมาก่อนเกิดเหตุ

236943

ขณะที่ญาติของนายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปีพยานปากเอกในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอสขับรถชนตำรวจเสียชีวิต นำโดยนายสมาน วังมูล บิดาบุญธรรมของนายจารุชาติและนางตา วังมูล มารดา พร้อมด้วยชาวบ้านได้จัดให้มีพิธีฌาปนกิจศพนายจารุชาติตามประเพณี หลังจากได้จัดให้บำเพ็ญกุศลมาตั้งแต่คืนวันที่ 30 ก.ค.63 ที่ผ่านมา นับตั้งแต่นายจารุชาติเสียชีวิต เพราะรถจักรยานยนต์ชนกันที่ จ.เชียงใหม่

588411

โดยแม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า พิธีมีการเคลื่อนศพจากบ้านเลขที่ 255/15 หมู่บ้านวังชมภู หมู่ 15 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย มีทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.พาน พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าไปเจรจาเพื่อขอรับศพไปทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด

หลังจากได้มีการหารือกับทางญาติแล้ว ก็ได้รับการยินยอม แม้ว่าจะมีการแจ้งอย่างเร่งด่วนในช่วงเช้าของวันประกอบพิธีฌาปนกิจศพนี้ก็ตาม เพราะทางเจ้าหน้าที่และญาติตกลงจะให้มีการประกอบพิธีโดยเคลื่อนศพไปยังฌาปนสถานและประกอบพิธีถวายผ้าบังสุกุลแด่พระสงฆ์ตามขั้นตอน จากนั้นจึงค่อยขอนำศพไปทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป

-2

ทั้งนี้ในพิธีทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ ได้นำถวายและนำวางดอกไม้จันทน์ตามขั้นตอน ท่ามกลางผู้ไปร่วมงานประมาณ 200 คน และพบว่าในงานมีพวงหรีดที่มีผู้นำไปไว้อาลัยเพียงแค่ 2 พวง โดยมาจากเพื่อนร่วมรุ่นเรียนและร้านอาหารแห่งหนึ่งเท่านั้น และหลังประกอบพิธีแล้วเสร็จแล้วทางโรงพยาบาลได้เข้ารับศพเพื่อนำส่งโรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ โดยทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ และคณะนำไปส่งในทันที

file

พล.ต.ต.พิเชษฐ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตำรวจได้มีการอายัดศพไว้และนำกลับมาผ่าชันสูตรอีกครั้งเพื่อความกระจ่างและคลายข้อครหาที่สังคมได้ตั้งไว้ ซึ่งตำรวจจะได้มีการร่วมกับทางแพทย์นิติเวชอย่างละเอียด ซึ่งในวันนี้ก็ได้เดินทางไปยังงานศพของผู้ตาย ได้ไปพูดคุยทำความเข้าใจกับญาติพี่น้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศ.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล ประจำภาควิชานิติเวช คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้ทางทีมแพทย์จะได้มีการชันสูตรศพอีกครั้งหนึ่ง ตามประเด็นที่ทางประชาชนและต่างตำรวจได้ตั้งข้อสงสัยเอาไว้ ซึ่งการตรวจพิสูจน์ครั้งแรกก็เป็นการตรวจที่ครบถ้วนทุกอย่างตามหลักกฎหมาย แต่ในวันนี้ทางทีมแพทย์จะได้มีการตรวจเพิ่มเติมเพื่อข้อสงสัยและคายความกระจ่างของการเสียชีวิตในครั้งนี้

497446

พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวว่า เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจและพนักงานต้องมีความละเอียด รวมทั้งทำให้หมดความน่าสงสัยในคดี โดยที่ผ่านมามีการดำเนินการร่วมกับทางแพทย์ไปแล้ว แต่เป็นคดีเกี่ยวกับอุบัติเหตุ หลังจากนั้นมีข้อสงสัยว่าอาจเกิดสาเหตุอื่นจึงได้ขออนุญาต ผบช.ภ.5 มาขอรับศพไปชันสูตรพลิกศพอีกครั้งโดยได้หารือกับบิดาและมารดาของผู้ตายซึ่งไม่ได้รู้เรื่องการไปเป็นพยานในคดีใด ๆ ของบุตรมาตั้งแต่ต้น เพราะออกจากบ้านไปนับ 10 ปี

571818851833

กรณีนายสมชาย ตาวิโน คู่กรณีของนายจารุชาตินั้น ทางตำรวจได้เรียกสอบปากคำมาแล้ว 2 ครั้ง พบคำให้การไม่ตรงกันโดยวันแรกให้การว่าไปดื่มสุราที่ร้านแห่งหนึ่ง แต่เมื่อสอบถามทางพนักงานในร้านก็พบว่าเป็นการดื่มเบียร์มากกว่า พบว่าวันที่สอบปากคำยังเมาสุรา ซึ่งอาจทำให้ให้การไม่ตรงกันก็ได้

767715

เบื้องต้นจึงตั้งข้อหาขับขี่โดยประมาทจน ทำให้มีผู้เสียชีวิต ส่วนข้อหาเมาสุราแล้วขับขี่ กำลังรอผลจากทางแพทย์ ซึ่งสามารถเรียกตัวมาทราบข้อกล่าวหาต่อไปได้

174214

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านคาราโอเกะ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ตายได้ยืนพูดคุยกับกับคู่กรณี หลังจากที่ไปดื่มเบียร์ในร้านด้วยกัน ก่อนที่จะชวนกันออกมาดื่มต่อข้างนอก ตามภาพหลักฐานกล้องวงจรปิด โดยโดยผู้สื่อข่าวได้พบกับนางหมวยอ่อง เจ้าของร้านคาราโอเกะย่านพืชสวนโลก อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในคืนวันที่ 29 ก.ค.63 ต่อเนื่องวันที่ 30 ก.ค.63 นายจารุชาติ และนายสมชาย มาดื่มที่ร้านจริง โดยนายจารุชาติ มาคนเดียวในเวลา 22.45 น. โดยนั่งคนเดียวในร้าน ก่อนจะให้ออกมานั่งโต๊ะด้านนอกร้าน เพราะร้านปิดเที่ยงคืน

761729

จากนั้นนายสมชายเข้ามานั่งที่โต๊ะตรงข้าม ประมาณ 23.00 น. โดยมาคนเดียว ทั้งคู่ดูแล้วไม่รู้จักกันมาก่อน แต่จากนั้นพากันออกไปเที่ยวต่อด้วยกันหรือไม่ นางหมวยไม่ทราบ เพราะออกจากร้านไปก่อน แต่จากที่ตำรวจมาสอบถามพบว่า จากกล้องวงจรปิดที่ถนนตรงข้ามร้าน โดยนายจารุชาติเป็นลูกค้าใหม่ ส่วนนายสมชาย เป็นลูกค้าเก่าที่เคยมาเมื่อ 2 ปีก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส