กุมารแก่เยือนบ้านลุงพล อ้างเผชิญเคราะห์เพราะสร้างบ้านไม่บอกเจ้าที่ (คลิป)

2 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่าที่บ้านของลุงพลและป้าแต๋น ยังคงมีการก่อสร้าง โดยวันนี้เป็นการฉาบผนังด้านในอีก 4 ล็อคให้แล้วเสร็จ รวมทั้งการติดบานหน้าต่างจนครบ และเริ่มมีการฉาบผนังบ้านด้านนอก พร้อมติดไม้ระแนงด้านบนบ้านจนเสร็จทั้ง 2 ด้าน

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

247889

โดยตั้งแต่เช้าอากาศที่นี่ฝนตกทั้งวัน แต่ก็มีคนแห่มาให้กำลังใจลุงพลไม่ขาด ซึ่งตั้งแต่ 07.00 น. ขาวบ้านจาก จ.จันทบุรี เกือบ 50 คน ที่เดินทางด้วยรถบัสเพื่อมาให้กำลังใจ โดยวานนี้ชาวบ้านชุดนี้นำผลไม้ อาหารมามอบให้จำนวนมาก ต่อมาก็มีชาวบ้านอีกหลายครอบครัวเดินทางมาจากหลายจังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ สกลนคร กาฬสินธ์ุ นครพนม สุโขทัย พิษณุโลก มุกดาหาร และหนองบัวลำภู มานั่งรับประทานอาหารเช้าร่วมกับลุงพลและป้าแต๋น

858515

โดยส่วนใหญ่ก็มาผูกแขนเรียกขวัญ พร้อมให้คำอวยพร ซึ่งถึงขั้นร้องไห้ออกมาด้วยความประทับใจ แต่ระหว่างนั้นทีมข่าวได้ข้อมูลจากคนที่มาให้กำลังใจ ระบุว่าด้านหน้าบ้านมีคนที่มาจาก อ.เมือง กาฬสินธุ์ เป็นร่างทรงปู่พญานาคา เกิดอาการคล้ายจะประทับทรง จึงให้ทีมข่าวออกไปสอบถาม

ทีมข่าวออกมาพบกับ นายอำพร ทินอภัย ปู่พญานาคา ซึ่งมานั่งที่กระท่อมหน้าบ้านลุงพล จากนั้นมีอาการเข้าทรง โดยจะยกไหล่ 2 ข้างขึ้น มีอาการคล้ายคนหนาว ระบุว่า อยากจะมา แต่ก็ไม่ได้อยากจะประทับทรง เวลามาแล้วก็ไม่เหมือนคนอื่นเขา ที่มาหวังจะมาบอกอะไรกับลุงพล โดยแทนตัวเองว่าปู่ ระบุว่า "ปู่จะช่วยเขาอยู่นะ" และส่งเสียงร้อง อือ ๆ ๆ

จากนั้นก็ทำเสียงเข้มขึ้นมา ระบุว่า ปู่จะให้พวกเจ้าที่อยู่มีกิน จะปลูกบ้านปลูกช่องให้บอกเขาหน่อย แล้วเดี๋ยวร่างทรงจะบอกกับลุงพลอีกที

561946

ต่อมาเริ่มมีการประทับทรง ชาวบ้านที่มาให้กำลังใจเริ่มเห็น เริ่มเข้ามาสอบถามและมุงดู รวมทั้งตัวลุงพล หลังจากรับแขกได้เดินเข้ามายกมือไหว้เคารพ เพราะปู่เรียกให้มาหา โดยร่างทรงระบุว่า ลุงพลเป็นคนกำลังมีกรรม มีเคราะห์ แต่เดี๋ยวกำลังจะดีขึ้นเอง ร่างทรงอ้างว่า ตนอยากจะมาคุยกับเจ้าของบ้าน จะให้มีอยู่มีกิน แต่ตอนนี้กำลังตกทุกข์ได้ยาก ลำบากกายมาก ทุกข์ทั้งกายใจ เรื่องนี้ไม่ธรรมดาไม่ง่าย

205538

ปู่ร่างทรงมีอาการสั่นเป็นระยะ ๆ พร้อมบอกต่อว่า สร้างบ้านก็ต้องบอกเจ้าที่เจ้าทาง แล้วจะทำให้ลุงพลมีอยู่มีกิน อยู่เย็นเป็นสุข ขอให้ลุงพลอดทน ตอนนี้ไม่ใช่แต่ลุงพลที่ทุกข์ แต่ทุกข์ทั้งครอบครัว ทั้งพ่อแม่ พี่ป้าน้าอา ขอให้ตั้งเจ้าที่ให้เขาด้วย แล้วขอเจ้าที่ว่าเรามาอาศัย มาพึ่งพา โดยขอด้วยตัวของลุงพลเอง

109124

ทั้งนี้ปู่ร่างทรง จะมีเสียงกระเส่าเหมือนหนาว โดยบอกว่าสิ่งที่ตั้งใจมานั้น ตนหวังมาให้กำลังใจ หวังจะไม่พูด แต่ก็ทนไม่ไหว้ เพราะปู่มาสายบุญ โดยระบุว่า ตนมาถึงแล้วสัมผัสถึงภูมิเจ้าที่แรงมาก พอมาถึงไปนั่งแล้วทนไม่ได้ จึงแนะนำให้ลุงพล ขอโทษ ขออภัยเจ้าที่ ขออโหสิกรรมก่อน จากนั้นก็ให้ขอพรต่าง ๆ โดยขอให้จุดธูป 16 ดอก ลุงพลจะพ้นจากทุกข์นี้อีกไม่นาน เหมือนกับคนเปียกฝน อีกไม่นานก็แห้ง กรณีนี้เกิดจากกรรมเก่าของลุงพล จองกรรมจองเวรมา สิ่งจะแก้ได้ คือ การจุดธูปขออโหสิกรรม การจะชี้ว่าใครเป็นคนร้าย จะไปใส่ร้ายใครว่าเป็นคนฆ่าชมพู่ไม่ได้ พยานหลักฐานไม่มี ขอให้ยุติการสร้างกรรมกันเอาไว้ก่อน อย่าจองเวรจองกรรมกัน สิ่งหนึ่งที่บอกได้ คือ น้องชมพู่มีชีวิตมาแค่นี้ ส่วนตัวไม่ได้เห็นนิมิตอะไรเกี่ยวกับชมพู่ รับรู้ได้แต่ภูมิเจ้าที่ของบ้านลุงพลเท่านั้น

397454

จากนั้นชาวบ้านได้ขอเลขเพื่อจะนำไปเสี่ยงโชค ซึ่งร่างทรงระบุว่าให้ไม่ได้ หากจะให้ต้องเป็นกุมารตะเภาเงินตะเภาทอง จึงได้มีการเรียกเชิญกุมารมาประทับร่าง เมื่อเข้าประทับทรง เสียงของร่างกลายเป็นเสียงเด็กทันที โดยมีการขำขึ้นมาทันที จากนั้นได้บอกว่า อาย ทำไมวันนี้มาหลายคนจังเลย กุมารยังทำท่าว่าอาย ๆ แล้วหมุนหันหลังให้ โดยขยี้ตาเป็นระยะ ๆ เรียกมาแล้วรู้สึกอาย ยังจะมาขอเลขอยู่ จากนั้นได้นั่งนิ่ง ๆ หลบมุม โดยมีชาวบ้านที่ให้กำลังใจลุงพลคอยยืนดู

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วร่างทรงกุมาร ระบุคำพูดว่า "กลัวให้เลขก็กลัวไม่ถูก มากันเยอะเกิน มากันตั้ง 5-6 คน ถ้าไม่ถูกจะถูกด่า" ก่อนที่จะออกจากร่างไป

ทีมข่าวสอบถาม นายอำพร ระบุว่า ตนตั้งใจมาให้กำลังใจ ไม่ได้คิดจะมาประทับทรง ตนเดินทางมาด้วยกัน 7-8 คน โดยมากับญาติ ๆ ตนรู้สึกคิดถึงเป็นห่วงลุงพล เลยอยากเดินทางมาหา ตอนนั้นคิดว่าเรื่องจะจบก็ไม่จบเสียที เห็นลุงพลก็รู้สึกเป็นห่วง เรื่องนี้ที่ตนมาทรงร่างแบบนี้ 

692016

หลังจากที่นายอำพร ทินอภัย ปู่พญานาคนาคา ได้ประทับทรงที่บ้านลุงพลเสร็จ ก็เดินทางมายังบ้านของน้องชมพู่เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัว ซึ่งนายอำพร ได้ผูกฝ้ายเรียกขวัญให้กับพ่อแม่ของน้องชมพู่และพูดให้กำลังใจ แต่ไม่มีการประทับทรงแต่อย่างใด โดยอยู่ที่บ้านของแม่น้องชมพู่ประมาณ 10 นาที ก็ได้เดินทางกลับ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านคนอื่น ๆ คนเฒ่าคนแก่จากจังหวัดสกลนคร ได้เดินทางมาพูดคุยให้กำลังใจครอบครัวของน้องชมพู่ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความชื่นมื่น

862304

นอกจากนี้ที่บ้านลุงพล ยังมีอาจารย์ภรชรพรหม บุญอินทร์ อาจารย์ผู้ฝึกกสิณ เป็นการฝึกด้านจิตใจให้นิ่ง เดินทางมาพร้อมกับภรรยา ซึ่งมาจาก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย โดยมีนางภัทราวดี บุญอินทร์ ผูกข้อมือให้ลุงพล ก่อนที่อาจารย์ภรชรพรหม จะเข้ามาจับไม้จับมือลุงพลและป้าแต๋นเพียงเสี้ยววินาที แล้วพูดว่า “มันจะอะไรกันนักกันหนา แล้วก็แล้วกันไป” จากนั้นก็เดินออกจากบ้านไปทันที

378702

ทีมข่าวตามออกมาพูดคุยกับ อาจารย์ภรชรพรหม ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนอยากให้ขอบคุณจิตวิญญาณของน้องชมพู่ เพราะทำให้คนได้มารู้จักหมู่บ้าน หมู่บ้านเจริญ สิ่งที่ตนบอกว่าจะอะไรกันนักกันหนา ก็คือจะครบ 100 วันตายของน้องชมพู่แล้ว ศพก็เผาไปแล้ว คนเรา “นามะรูปังอนิจัง นามะรูปังทุกขัง นามะรูปังอนัตตา” นามรูปไม่เที่ยง เป็นทุกข์ มิใช่ตัวตน ทุกอย่างได้ผ่านกระบวนการไปแล้ว คนที่รู้ว่าใครทำร้ายน้องชมพู่ ซึ่งคนนั้นคือเจ้ากรรมนายเวร 

283354

ทีมข่าวสอบถาม นางภัทราวดี บุญอินทร์ เปิดเผยว่า ตนติดตามข่าวและพาสามีมาทำธุระที่พระธาตุพนม จึงแวะผ่านมาหาลุงพล เนื่องจากตนอยากมาเป็นกำลังใจให้ทั้งครอบครัวลุงพล ครอบครัวชมพู่ ซึ่งปกติสามีตนไม่ค่อยยุ่งเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว สามีชอบบอกว่า อะไรกันนักกันหนา ซึ่งตนอธิบายได้ว่า ตอนนี้น้องชมพู่จะครบ 100 วันแล้ว อยากให้ทุกคนมารวมพลังกัน เพื่อร่วมจิตร่วมใจ สามัคคีกันไว้ ให้ทำบุญให้กับชมพู่

ทั้งนี้สามีตนจะฝึกจิต เรียกว่า กสิณ ซึ่งฝึกมากว่า 40 ปีแล้ว ฝึกมาจนจิตนิ่งแล้วก็จะได้เห็นสิ่งที่เห็น โดยสามีตนเป็นเช่นนั้น แต่หลายอย่างสามีตนจะไม่พูดออกมา เพียงแต่อยากเดินทางมาให้กำลังใจ น้องชมพู่เกิดมาเพื่อสร้างบารมี เพราะทำให้หมู่บ้านที่ประเทศไทยไม่เคยรู้จัก แต่ตอนนี้คนรู้จักทั้งประเทศ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส