เผยภาพล่าสุดบ้านสูบ จ.เลย น้ำลดแล้ว แต่ฝนยังตกเรื่อย ๆ ปภ.เตือน 5 อำเภอเสี่ยงน้ำป่าทะลักซ้ำ

2 ส.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirinat Wannoi ได้ไลฟ์สดเมื่อเวลา 09.15 น. เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากฝนตกหนักทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมทั้งหมู่บ้าน ในพื้นที่บ้านสูบ หมู่ 9 ต.น้ำสวย อ.มือง จ.เลย ในเวลา 5 นาที และใช้เวลาเพียง 30 นาทีก็ท่วมสูงเท่าชั้น 1 ขณะนี้มีชาวบ้านติดอยู่จำนวนมาก ขอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการช่วยเหลือ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

719

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ด่วนมาก! สาวไลฟ์ขอความช่วยเหลือ น้ำทะลักท่วมหมู่บ้านใน 5 นาที

ล่าสุดเวลา 16.42 น. วันที่ 2 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สินีนาท วันน้อย" โพสต์ภาพขณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ พร้อมกับแจ้งความคืบหน้าว่า "น้ำลดแล้วนะคะ แต่ฝนตกมาเรื่อย ๆ มีข่าวแว่ว ๆ ว่า จะมีฝายกั้นน้ำอีกที่กำลังจะขาด ขาดมีมาอีกคะ ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ ขอบคุณทหารทุกนายที่มาช่วยคะ #สิ่งดี ๆ ก็มีให้เห็น สิ่งแย่ ๆ ก็มีเช่นกัน ขอบคุณที่ไม่ทิ้งกัน"

6151317

ทั้งนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เลย ได้ออกประกาศแจ้งว่าในช่วงนี้จะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ขอเตือนให้ประชาชนระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยง บ้านเรือนใกล้ภูเขา และทางน้ำไหล โดยเฉพาะพื้นที่ภูเขาหัวโล้น ในอำเภอปากชม อำเภอเมืองเลย อำเภอด่านซ้าย อำเภอภูเรือ และอำเภอนาแห้ว ซึ่งในระยะ 2-3 ปีมานี้พื้นที่ป่าถูกบุกรุกแผ้วถางทำการเกษตรอย่างมาก

ขอบคุณภาพ : @สินีนาท วันน้อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส