ชาวบ้านร้องถูกนายทุน "ยศนายพล" รุกที่ดิน-ปิดทางสาธารณะ

2 ส.ค. 63

นายบัญชา ปานนิวัฒน์ ประธานชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ทดแทนคุณแผ่นดิน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ หมู่บ้านช่องมะเฟือง หมู่ 12 ต.หนองรี อ.เมือง จ. ชลบุรี เพื่อตรวจสอบเรื่องร้องเรียน หลังชาวบ้านในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกนายทุน ซึ่งเป็น "ตำรวจยศนายพล" รุกที่ และปิดทางสาธารณะที่เคยใช้สัญจรมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่นี้ ระบุว่า ตนเอง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหลายคน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการ ที่นายทุนรายนี้ มา ปิดทางสาธารณะ ที่ชาวบ้านเคยใช้สัญจร รวมถึง มีข้อพิพาท กับที่ดินของทางวัดด้วย และเคยประสานเจ้าหน้าที่ที่ดิน เพื่อเข้ามาทำรังวัดที่ดิน ที่เป็นข้อพิพาท ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจาก นายทุน คนดังกล่าว จะออกมาโวยวาย พูดจาข่มขู่ต่างๆนานา ทำให้ เจ้าหน้าที่รังวัด ต้องกลับไปโดยยังไม่ได้ทำการตรวจสอบสิทธิ์การครอบครองที่ดินที่เป็นปัญหา ซึ่งทางวัดเอง ก็ ไม่อยากจะมีปัญหา กับ เรื่องพิพาทที่ดิน ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เข้ามาดำเนินการแทน

ทางด้าน นายบัญชา กล่าวว่า ทางชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้น โดยส่งทีมงานเข้ามาสังเกตุการณ์และตรวจสอบข้อมูล พบว่า เรื่องร้องเรียนมีมูล จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรับฟังปัญหา จากชาวบ้าน พบว่า มีการปิดพื้นที่เส้นทางสัญจรของชาวบ้านจริง ทำให้ชาวบ้านต้องขอให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้เปิดเส้นทางเดินอ้อม ไปอีกทาง ได้รับความเดือดร้อนมานานหลายปี ในเรื่องนี้ ทางชมรวมช่วยเหลือผู้ยากไร้ฯ จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบการถือครองสิทธิ์ และทำการรังวัดที่ดินใหม่ เพื่อให้มีการเปิดทางสัญจรให้ชาวบ้าน

โดยในวันอังคารที่ 4 ส.ค.นี้ นายบัญชา จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เพื่อให้ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ข้อพิพาท ที่ธรณีสงฆ์ ดังกล่าวด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ