"ณิชา" ยันไม่รู้จักแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตร.จับผู้ร่วมขบวนการครบ เผยเป็นฝีมือ “แก๊งโรแมนซ์สแกม”

14 ม.ค. 61
จากกรณี น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ถูกคนร้ายเป็นกลุ่มขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่งรวม 9 บัญชี จนส่งผลให้เป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ถึงขั้นต้องติดคุกนาน 3 วัน ก่อนได้รับการประกันตัว จนกระทั่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว น.ส.ปวีณา อายุ 30 ปี เข้ามาปากคำหลังพบว่าเป็นผู้ที่นำบัตรประชาชนของน.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชีธนาคารต่างๆ
น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ พร้อมด้วย น.ส.ปุญญาดา ก๊กมาศ พี่สาว
ล่าสุด วันนี้ (14 ม.ค.61) น.ส.ณิชา พร้อมด้วย น.ส.ปุญญาดา ก๊กมาศ พี่สาว ที่ตกเป็นเหยื่อ เดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากทราบข่าวว่า จะมีการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่นำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชี สามารถจับกุมตัวได้เมื่อวานที่ผ่านมา (13 ม.ค.) ที่บ้านพักย่านตลิ่งชัน โดยไม่ได้มีการแถลงข่าว น.ส.ณิชา ยืนยันในความบริสุทธิ์ว่าไม่เกี่ยวข้องกับแก๊งที่นำบัตรประชาชนตนไปเปิดบัญชีอย่างแน่นอน ส่วนที่บัตรประชาชนหาบ่อย ส่วนตัวไม่รู้ว่าบ่อยหรือไม่ แต่บัตรประชาชนหายทั้งหมด 3 ครั้ง โดยมีบัตรประชาชนครั้งแรกเมื่อปี 2551 และหายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2557 และมาหายอีก 2 ครั้ง ในปี พ.ศ. 2560 ไม่ได้มีการทิ้งระยะ ทุกครั้งที่บัตรประชาชนหาย วันรุ่งขึ้นตนก็ไปทำบัตรใหม่เสมอ ส่วนที่ไม่แจ้งความเพราะ การทำบัตรประชาชนใหม่สามารถทำได้ทันที โดยไม่ต้องแจ้งความ
เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำน.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ พร้อมด้วย น.ส.ปุญญาดา ก๊กมาศ พี่สาว
น.ส.ณิชา เชื่อว่า ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับกลุ่มที่นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี ไม่เคยติดต่อกัน ส่วนประเด็นที่บัญชีธนาคารของณิชามีเงิน 6 ล้านบาท เป็นเงินที่ได้จากการทำธุรกิจของพ่อ และเปิดบัญชีตั้งแต่ 6 ปีก่อน ขณะนั้นอายุ 18 ปี ตอนนี้เงินก็ไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น ตอนนี้ได้นำหลักฐานทั้งหมดส่งให้กับตำรวจ ซึ่งไม่มีความกังวลใจใดๆ ยินดีให้สอบสวนเพิ่มเติม
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานสำนวนสอบสวนของ น.ส.ณิชา แต่อยู่ในกระบวนการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมกับกองบังคับการปราบปราม ในการขยายผล ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ซึ่งยังชี้ชัดไม่ได้ว่าณิชาเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวหรือไม่ ต้องรอให้มีความชัดเจน ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ตอนนี้ณิชาก็ยังอยู่ในสถานะของผู้ถูกกล่าวหา นอกจากนี้ มีรายงานข่าว ยืนยันว่า ตำรวจจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เปิดบัญชีธนาคารได้ครบทั้งหมดแล้ว โดยพบว่าเป็นขบวนการแก๊งโรแมนสแกม คือกลุ่ม มิจฉาชีพที่หลอกเอาเงินเหยื่อผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยใช้รูปโปรไฟล์เป็นชายชาวต่างชาติหน้าตาดี สร้างเรื่องราวดูดีมีชาติตระกูล ปรนเปรอคำหวานให้หลงรักและไว้ใจ ก่อนจะล่อลวงให้ส่งเงินไปให้ และในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.) จะประสานธนาคารที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบการว่ามีการถ่ายโอนเงินไปยังบัญชีใดอื่นหรือไม่ ก่อนจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันอังคารที่ 16 ม.ค. 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตอนนั้นจะมีความชัดเจนว่า น.ส.ณิชา มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ