เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยล่มกลางทะเล ช่วยได้แล้ว 9 คน เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 7 คน

2 ส.ค. 63

คืนวานนี้(1 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. พนักงานท่าเทียบเรือโดยสารเฟอร์รี่ ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ท่าเทียบเรือเกาะสมุย ได้รับแจ้งจากกัปตันเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัดที่บรรทุกสินค้า ซึ่งออกจากท่าเทียบเรือของบริษัทราชาเฟอร์รี่ อ.เกาะสมุย มุ่งหน้า อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ว่าเรือเจอคลื่นแรง จนทำให้ตัวเรือเอียง ก่อนที่ล่มที่เกิดเหตุบริเวณระหว่างเกาะสี่และเกาะห้า ห่างจากท่าเทียบเรือฝั่ง อ.เกาะสมุย ประมาณ 5 ไมล์ทะเล จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเกาะสมุย ออกทำการช่วยเหลือ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางบัญชาการเหตุการณ์ ณ ท่าเทียบเรือราชาเฟอร์รี่ ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย ร่วมกับนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย ทหารเรือ โดยได้ตำรวจน้ำได้ส่งเรือตรวจการณ์ร่วมกับราชาเฟอร์รี่ ส่งเรือ R6 และ R10 เข้าช่วยเหลือลูกเหลือที่ได้รับแจ้งเบื้องต้นจำนวน 16 ราย

vlcsnap-2020-08-02-09h13m10s6
ผู้โดยสารไปกับเรือที่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ 


นายวิชวุทย์ เปิดเผยว่าเบื้องต้นทราบว่า เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวที่ประสบอุบัติเหตุล่มกลางทะเล เป็นเรือเช่าเหมาลำบรรทุกสินค้า ไม่ได้มีการให้บริการบรรทุกผู้โดยสาร เดินทางออกจากเกาะสมุยเมื่อเวลาประมาณ 20.48 น. จากท่าเทียบเรือบริทัษราชาเฟอร์รี่ ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยเรือลำดังกล่าวบรรทุกรถสิบล้อพ่วงจำนวน 3 คัน และรถกระบะอีก 1 คัน มีลูกเรือจำนวน 12 คน คนขับรถบรรทุกและรถกระบะจำนวน 4 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยในช่วงเกิดเหตุคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง

ร.ต.ต.ศิรวิทย์ นาคมุสิก รอง สว.ตำรวจน้ำเกาะสมุย เปิดเผยว่าได้นำเรือตำรวจน้ำพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ออกไปทำการช่วยเหลือ พบผู้ที่เดินทางไปกับเรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวจำนวน 9 คน เกาะห่วงยางลอยคออยู่ในทะเล เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าช่วยเหลือ แต่ไม่พบซากเรือเฟอร์รี่ที่ประสบเหตุ คาดว่าน่าจะจมลงใต้ทะเลแล้ว ส่วนผู้ที่เดินทางไปกับเรือลำดังกล่าวอีก 7 คน เจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาแต่ยังไม่เจอ โดยทางเจ้าหน้าที่ยังระดมกันออกค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

เบื้องต้นทราบข้อมูลว่า เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวที่ประสบเหตุ ได้มีการเช่าเหมาลำ เพื่อบรรทุกขยะข้ามฝั่งจากท่าเทียบเรือบริษัทราชาเฟอร์รี่เกาะสมุย ไปยังท่าเทียบเรือ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี

vlcsnap-2020-08-02-09h13m47s7
นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ