"ลุงพล" กระทบไหล่ "หญิงลี" คนให้กำลังใจแน่น - "พ่อ-แม่ชมพู่" ทำบุญอยากให้ใจสงบ (คลิป)

1 ส.ค. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. 63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. ในวันที่ 14 พ.ค. 63 ล่าสุดผ่านมากว่า 2 เดือนยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้นั้น

167868

319075

วันที่ 1 ส.ค. 63 ครอบครัวของน้องชมพู่ ได้แก่ นายอนามัน วงศ์ศรีชา พ่อ, นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่, นางสมควร หลาบโพธิ์ ยาย, นายนรินทร์ หลาบโพธิ์ น้าแต และน.ส.สายฝน หลาบโพธิ์ น้า, น้องสะดิ้ง และน้องเจ๋ง ลูกน้าต่าย ได้เดินทางไปยังวัดบรรพตคีรี (ภูจ้อก้อ) ตั้งอยู่บนภูเขาที่ตั้งอยู่บนภูเขา ในเขตอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร

974899

ซึ่งวันนี้ครอบครัวของน้องชมพู่ได้ตั้งใจมายังวัดป่าเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวาย หาความสงบทางจิตใจ โดยได้กราบพระพุทธรูป และหยอดเงินทำบุญพร้อมกับนั่งถ่ายรูปหน้าพระประธาน

271952

หลังจากนั้น ครอบครัวเดินบันได 260 ขั้น ขึ้นไปกราบเขมปัตตเจดีย์ที่บรรจุอัฐิหลวงปู่หล้า เขมปัตโต ซึ่งทั้งหมดเดินด้วยสีหน้าเรียบนิ่งและสงบ เดินขึ้นไปกราบรูปปั้นเหมือนของหลวงปู่หล้า เขมปัตโต นอกจากจะมีอัฐิของหลวงปู่หล้าแล้ว ธาตุอัฐิของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ และหลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน ซึ่งสีหน้าเรียบนิ่ง ไร้ซึ่งความกังวลใด ๆ

547981

พ่อแม่ของน้องชมพู่ ให้ข้อมูลว่า ตั้งใจมากราบไหว้เพื่อให้จิตใจสงบ ไม่ได้ขอหรืออธิญฐานแต่อย่างใด

165746

ซึ่งบรรยากาศวันนี้ค่อนข้างสงบ ไม่มีความวุ่นวาย โดยหลังจากกราบเขมปัตตเจดีย์ ครอบครัวของน้องชมพู่ได้เดินไปชมวิวบริเวณจุดชมวิวทุ่งนาและภูเขา ทิวทัศน์ค่อนข้างสวยงาม เป็นวิวทุ่งนาที่ฝนกำลังตก

256054

ต่อมา ครอบครัวของน้องชมพู่ได้เดินทางไปยังวัดโพธิ์ไทร ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร บ้านเกิดของนางสมควร โดยได้ร่วมกันถ่ายรูปหน้าอุโบสถ และเข้าไปกราบพระประธานเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งยายสมควรเป็นผู้นำที่จุดธูป 3 ดอก ปักหน้าพระประธาน หลังจากนั้นก็กราบพระ ได้ร่วมกันถ่ายรูปหมู่อีกครั้ง หลังกราบพระเสร็จก็เดินทางกลับทันที

647547

ช่วงที่นางสมควร ไปไหว้ หลวงปู่หล้า ที่วัดภูจอก้อ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร นางสมควร ได้ขอพรว่า "ขอให้หลวงปู่หล้าช่วยเหลือชาวบ้านกกกอกหายทุกยากจับคนร้ายได้เร็ว ๆ ชาวบ้านจะได้สบายใจขึ้น อยากให้หลวงปู่หล้าคุ้มคลองชาวบ้านกกอกให้มีความสุข ขอให้ครอบครัวของตนมีความสุขให้ผ่านเรื่องร้าย ๆ ไปให้ได้"

895027

ส่วนที่วัดโพธิ์ไทร ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ช่วงที่นางสมควรได้ไหว้สักการะพระประธาน นางสมควร ได้อธิษฐานว่า ขอให้พ่อใหญคุ้มคลองลูกหลานให้มีความสุขความเจริญ และจับคนร้ายให้ได้เร็ว ๆ ชาวบ้านจะได้สบายใจขึ้น

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

973455

ช่วงเช้า นายไชย์พล วิภา นางสมพร หลาบโพธิ์ ลุงกับป้าน้องชมพู่ และครอบครัวเดินทางมาพบกับ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องชื่อดัง ซึ่งหญิงลีได้ให้การต้อนรับที่รีสอร์ตของหญิงลีในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นอย่างดี โดยมีการทำอาหารเช้าต้อนรับ ชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าว รีบเดินทางมาเพื่อมาผูกข้อไม้ข้อมือเป็นกำลังใจให้ป้าแต๋นกับลุงพล

969542

739931

หญิงลี ได้ผูกข้อมือให้ป้าแต๋น และลุงพล และขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้คดีความดีผลออกมาเป็นที่น่าเป็นใจของทุกฝ่าย โดยหญิงลีมีการขอถ่ายภาพ และถ่ายวิดีโอเป็นกำลังใจให้ลุงพลเพื่อนำไปลงในสื่อโซเชียลมีเดียด้วย

216433

หญิงลี เปิดใจว่า ตนเองได้ทราบข่าวว่าลุงพลและครอบครัวจะเดินทาง จึงเตรียมตัวออกมาต้อนรับ และทำอาหารให้ทาน เพราะตอนนี้ลุงพลกำลังเป็นกระแส ส่วนทางข่าวก็ขอเป็นกำลังใจให้ ส่วนตัวก็ไม่ได้เข้าข้างไหน ติดตามข่าวแล้วลุ้นไปด้วยกัน ซึ่งตนเองก็รู้สึกประทับใจลุงพลตอนที่ร้องเพลง และสงสัยว่าทำไมชาวบ้านร้องเพลงได้เพราะและถูกคีย์ด้วย

187116

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ เปิดเผยว่า ตนเองมีโอกาสไปเจอหญิงลี สวยมาก หญิงลีก็มาให้กำลังใจตน เป็นสิ่งที่ดี อีกทั้งหญิงลีก็เปิดให้พักในรีสอร์ตช่วงเช้า มาเลี้ยงข้าว เสิร์ฟข้าวให้ ตนเองก็ปลื้ม ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้เจอ เพราะเคยเห็นแต่ในโทรทัศน์

642034

นายไชย์พล และครอบครัวถือโอกาสนี้เดินทางมาสักการะวัดหงษ์ บ้านศีรษะแรด สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระเจ้าใหญ่ทองคำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของ จ.บุรีรัมย์ เชื่อว่ามาสักการะ ขอพร หรือสาบานที่นี่จะศักดิ์สิทธิ์

432459

ซึ่งพบว่ามีแฟนคลับ ชาวบ้าน ที่ติดตามข่าว และรู้ว่าลุงพลจะเดินทางมาที่นี่มารอกันเป็นจำนวนมาก เกือบ 200 ชีวิต มาให้กำลังใจ บางส่วนมาผูกข้อไม้ข้อมือ บางคนก็เข้ามากอด และรุมขอถ่ายภาพด้วยรอยยิ้ม ซึ่งชาวบ้านที่มารอส่วนใหญ่ก็ติดตามข่าวอมรินทร์ ทีวี ขอทีมข่าวถ่ายภาพจำนวนมากเช่นกัน

139260

จากนั้นลุงพลได้เดินทางเข้ามาในโบสถ์ของวัด ซึ่งมีพระเจ้าใหญ่ทองคำ โดยเป็นการเข้ามาสักการะ และรับพรจากรักษาการเจ้าอาวาสวัด โดยมีการสวดมนต์ตามพิธีปกติ นำดอกไม้พร้อมปัจจัยถวาย เป็นดอกไม้คนละ 2 กำ ปัจจัยคนละ 500 บาท จากนั้นหลวงพ่อได้ปะพรมน้ำมนต์ให้ มีการนำแผ่นทองติดที่พระพุทธรูปที่ตั้งอยู่หน้าพระเจ้าใหญ่ โดยป้าแต๋นหยิบแผ่นทอง 9 ใบ ลุงพลหยิบ 3 ใบ ลุงพลไหว้พระเสร็จได้นำทองแปะที่หัวเพื่อความเป็นมงคล

จากนั้นหลังจบพิธี ยังคงมีชาวบ้านเข้ามาให้กำลังใจไม่ขาดสาย โดยคนส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง อ.พุทไธสง

181151

พระเบิกฤกษ์ ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดหงษ์ กล่าวว่า วันนี้ลุงพลได้มาขอพรจากพระเจ้าใหญ่ และทำพิธีตามปกติทั่วไปที่เคยทำในวันสำคัญ โดยไม่มีการทำพิธีสาบาน ใช้เวลาในการทำพิธีประมาณ 1 ชั่วโมงก็เดินทางกลับ

790228

ชาวบ้านส่วนหนึ่งยังเล็งไปที่ทะเบียนรถของลุงพลคือทะเบียน บล-3127 สกลนคร อีกด้วย สำหรับวัดหงษ์เป็นวันที่มีชื่อเสียงด้านสาบาน ใครต้องการเลิกเหล้าหรือเลิกทำสิ่งที่ไม่ดี ก็จะมาสาบานที่นี่เป็นประจำ

364716

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ เปิดเผยว่า ตนเองก็ดีใจ เชื่อว่าคนที่มาให้กำลังใจเยอะ คงมีความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ ซึ่งเขาอาจจะติดตามข่าวแล้วก็อยากให้กำลังใจตน ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้น หลังจากที่ผ่านมามันก็แย่พอสมควร ตนเองตอบยากเพราะเป็นเรื่องภายในใจ ตนเองอยู่ได้ตอนนี้เพราะกำลังใจ กำลังใจคือสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เรากำลังเจอปัญหา ชีวิตตนเองตอนนี้ยอมรับว่าเปลี่ยนไป และเปลี่ยนไปอีก ไม่รู้ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง ส่วนตัวก็รู้สึกกังวลเกี่กับเรื่องคดี เพราะตนจะไม่สบายตราบใดที่คดียังไม่จบ

134899

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ เปิดเผยว่า ตนเองไม่คิดว่าจะมีคนมารอเยอะแบบนี้ ซึ่งตนเข้าใจว่าน่าจะเป็นคนที่มาทำบุญ ลงจากรถคนแห่มาเยอะมาก ขณะที่เราเป็นผู้ต้องสงสัย แล้วมีคนมาให้กำลังใจเยอะ จนบางครั้งมันทำให้ตนลืมไปว่าเรายังเป็นผู้ต้องสงสัยอยู่ มันเป็นกำลังใจที่มำให้ตนได้ผ่อนคลายตนเองขอพรวันนี้ 2 ข้อ คือ ให้เราพ้นมลทินที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และขอให้ได้ตัวผู้ร้ายที่ทำร้ายหลานเร็ว ๆ ตนหวังว่าจะจับได้ ซึ่งหากจับได้จริง ตนจะยกมือสาธุ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส