เคลียร์จบ! รพ.แจงคลิปตาเลือดอาบอ้างพยาบาลดึงน้ำเกลือ เผยรีบเข้าส้วมทำเข็มหลุดเอง (คลิป)

1 ส.ค. 63

จากกรณีที่มีคลิปของญาติผู้ป่วยแชร์คลิปที่ร่างกายมีหยดเลือดเต็มตัว โดยระบุว่าพยาบาลเป็นคนดึงสายน้ำเกลือให้ ขณพที่คนไข้กำลังจะเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นการกระทำที่รุนแรงหรือไม่นั้น

204536

ล่าสุด วันที่ 31 ก.ค. 63 ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นางอุไรพรณ์ ทิดจันทึก ตัวแทนคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เล่าว่า คนไข้คือนายณรงค์ อายุ 65 ปี เข้ารักษาตัวด้วยอาการเกล็ดเลือดต่ำ อันเกิดจากสภาวะการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ได้ถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลอำเภอ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 นอนรักษาอยู่ 1 คืน

634129

ก่อนเกิดเหตุปวดถ่ายท้องหนัก รีบไปเข้าห้องน้ำทำให้กระชากเอาเสาน้ำเกลือจะล้ม พยาบาลจึงรีบตามไปถอดสายน้ำเกลือออกจากตัว จนเลือดหยดตามพื้น คาดว่าเป็นการสื่อสารกันน้อยจนเข้าใจผิด ทางโรงพยาบาลได้ตักเตือนพยาบาลรายนี้แล้ว และจะนำความผิดพลาดมาพัฒนาปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้นต่อไป

718606

นางอุไรพร ทิดจันทึก พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ในนามคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะพยาบาลเจ้าหน้าที่ นำกระเช้าเยี่ยมไข้ ไปเยี่ยมนายณรงค์แล้ว เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแนะแนวทางการปฏิบัติตนของคนไข้ ซึ่งต้องระมัดระวังตนเองเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นคนไข้เกล็ดเลือดต่ำ อันเป็นผลพวงจากการดื่มสุรา เป็นโรคตับแข็งตับอักเสบ และยืนยันเหตุที่เกิด ไม่ได้เกิดจากการปล่อยปละละเลย หรือใช้อารมณ์แก้ปัญหา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส