อุ๊บเล็งสร้างหนังชมพู่ดึงลุงพลแสดง ป้าค้านไม่เหมาะ ควรขออนุญาตแม่ (คลิป)

1 ส.ค. 63

ภายหลังจากที่อมรินทร์ทีวี ได้เสนอข่าวน้องชมพู่เป็นเวลากว่า 2 เดือน จนหลายคนต่างพูดว่าคดีดังกล่าวซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากมาย จนน่าจะนำไปทำภาพยนตร์หรือซีรีส์ เพื่อถ่ายทอดเหตุการณ์ในช่วงหนึ่งของหมู่บ้านกกกอก

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

914660

ล่าสุดวันที่ 31 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายวิริยะ หรืออุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ นักปันมือทอง เปิดเผยว่า เรื่องราวของคดีน้องชมพู่ และหมู่บ้านกกกอก ช่างน่าสนใจ และเป็นเรื่องที่น่าจะนำไปทำละคร ซึ่งมุมมองการเล่าสามารถทำได้หลายแบบ ทั้งเรื่องของคดีความ ความยากเย็นในการตามหาตัวคนร้าย พยานหลักฐานที่มีไม่เพียงพอ ความรักความสามัคคีของคนในหมู่บ้าน หมอผี ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ กลุ่มผู้ฉวยโอกาส และกลุ่มที่มาให้กำลังใจ และตอนจบก็คงต้องเป็นแบบมีความสุข สามารถควบคุมตัวคนร้ายได้ และชาวบ้านในหมู่บ้านก็จะต้องกลับไปใช้ชีวิตสงบสุขและมีความสุขเหมือนเดิม

แต่ก็อย่าลืมที่จะทิ้งท้ายด้วยความหน้าสงสารของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องจบชีวิตลง เพราะถูกกระทำ และยังให้ข้อคิดกับหลาย ๆ คน ผู้ปกครองต้องระวัง และดูแลบุตรหลานให้ดี ๆ เพราะอย่างคดีนี้แม้ว่าน้องชมพู่จะอยู่ในบ้าน แต่ก็ถูกนำตัวไปได้เช่นเดียวกัน

ส่วนตัวนักแสดงจะใช้ตัวละครจริงหรือไม่ อาทิ ลุงพล หมอปลา ต้องบอกว่าลุงพลเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะดูจากการพูดแกดูเป็นคนดี บางคำพูดที่ลุงพลพูด ตนยังนึกไม่ถึงเลย แต่ด้วยเรื่องของการแสดงละคร จะค่อนข้างยาก จึงอาจจะต้องใช้ตัวแสดงแทนก่อน

ทั้งนี้หลายคนอาจจะบอกว่า ตนออกมาเกาะกระแสหรือไม่ จริง ๆ ก็ยอมรับวาาเกาะกระแส แต่ในขณะเดียวกันตนก็เป็นคนพูดจริงทำจริง อย่างเคสจ่าคลั่งที่โคราช ตนก็รับบริจาคเพื่อนำเงินไปให้แม่ของจ่า หรือเรื่องของแจ๋ว เด็กน้อยที่อยากเป็นนางแบบ ตอนนี้ตนก็ส่งให้น้องไปเรียนเรื่องบุคลิกภาพ ตนก็ตั้งใจจะไปเยี่ยม และให้กำลังใจพี่น้องชาวกกกอกเหมือนกัน

935645

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ กล่าวว่า ตนคิดว่าเวลานี้คงยังไม่ใช่เวลาที่จะทำได้ ต้องรอให้รู้ว่าคดีอะไรเป็นอะไร ตนยินดีแสดงได้หากเห็นความเหมาะสมตน หากจะทำจริง คงต้องให้ป้าแต๋นไปสอบถามพ่อแม่ชมพู่ด้วย

361209

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า ตนมองว่ายังไม่เหมาะที่จะสร้างหนัง เพราะยังไม่มีความขัดเจนในคดี หลานก็เพิ่งเสียชีวิต จะมาทำเรื่องที่ยังไม่ชัดเจนไม่ได้ กรณีนี้ก็คิดว่าต้องขอพ่อแม่ชมพู่ด้วย

หากจะทำหนังจริง ก็อยากให้ทำเกี่ยวกับการสอน เป็นบทเรียนเกี่ยวกับการผิดพลาดของการทำคดีที่พลาดตั้งแต่เริ่มต้นจะดีกว่า เป็นชีวิตเด็กคนหนึ่ง หาคนร้ายยาก ส่วนตัวหากทำตอนนี้ คิดว่าไม่เหมาะ เพราะคนทำให้หลานตายก็ยังไม่ชัดเจน ส่วนจะให้ลุงพลไปเล่นก็แล้วแต่ลุงพล แต่ตนมองว่าเอาพระเอกจริง ๆ ดีกว่า ลุงพลก็แก่แล้ว

916881

นางนลิน เงินนาม ชาวบ้านกกกอก บอกว่า กรณีคุณอุ๊บจะสร้างหนังกกกอก เดอะซีรีส์ และจะให้ลุงพลไปแสดง ตนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีถ้าหากสร้างแบบสร้างสรรค์ เพราะตอนนี้หมู่บ้านก็วุ่นวาย ถ้ามีเรื่องที่ครึกครื้นร่าเริงก็เป็นเรื่องที่ดี ส่วนกรณีที่หมอปลาจะมาในหมู่บ้านนั้น ตนก็ไม่ได้ว่าอะไรถ้าเขาจะมา ถ้าหากมาที่บ้านก็ให้ทำตามประเพณีของหมู่บ้านตนก็ไม่ว่าอะไร และถ้าหมอปลามาที่หมู่บ้าน ตนก็เชื่อว่าจะได้มีการพูดคุยปรับความเข้าใจในหมู่บ้านด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส