ปิ้งหมูกระทะเจอเข็มปักคาเนื้อ ร้านโบ้ยรับมาอีกต่อ แจงปรับหัวละ 50 เพราะผักเหลือ (คลิป)

31 ก.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เรื่องราวหลังไปกินหมูกระทะกับเพื่อนที่ร้านย่านคลองหก ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขณะที่กำลังจะคีบเนื้อหมูมาทาน พบเศษเหล็กแท่งลักษณะคล้ายเข็มในเนื้อหมู เจ้าของร้านได้ออกมาขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น อ้างว่าจะไปแจ้งคนส่งหมูให้ หลังจากนั้นขอไม่ทนกินหมูกระทะต่อ จึงเรียกเก็บเงิน แต่ถูกคิดค่าปรับจากอาหารที่เหลืออยู่ 80 บาท แต่ลดลงเหลือ 50 บาท

861596

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สยดสยอง! สาวเจอเหล็กแหลมในหมูกระทะ แถมโดนปรับเพราะกินไม่หมด

650928

วันที่ 31 ก.ค. 63 นางสาวศิรภัสสร หมั่นดี อายุ 19 ปี และนายธนภัทร บุรสมบูรณ์ อายุ 19 ปี ลูกค้าร้านหมูกระทะ ผู้โพสต์ เล่าว่า พวกตนนั่งปิ้งย่างกันตามปกติ สักพักคีบเนื้อหมูไปต้มแล้วใช้ช้อนตัก แต่พบเป็นแท่งสแตนเลส จึงใช้ตะเกียบคีบเนื้อหมูขึ้นมาดู จนสังเกตพบว่าเป็นเข็มฉีดยา

270491

พวกตนจึงตัดสินใจนำเนื้อหมูใส่ถ้วยไปบอกพนักงาน ขอโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าของร้าน เจ้าของร้านก็มาที่โต๊ะของพวกตน แล้วกล่าวขอโทษ แต่ไม่แสดงความรับผิดชอบ พร้อมบอกว่าเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก ไม่เคยมีลูกค้าโต๊ะไหนเจอมาก่อน

198093

จากนั้น เพื่อนในกลุ่มยังคงทานต่อบ้าง ส่วนถูกปรับเงินนั้น ยอมรับว่าอาหารไม่หมด เพราะพวกตนเจอแบบนี้ก็ไม่อยากทานของที่ตักมาพร้อมกับเนื้อหมูต่อแล้ว กลัวว่าจะต้องเจออะไรอีกหรือไม่ ซึ่งคิดว่าทางร้านคงไม่ปรับ แต่พนักงานบอกให้จ่ายค่าปรับ ซึ่งพวกตนไม่ได้หวังที่จะทานอาหารฟรี แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์

481739

ด้านนางสาวปวีณ์นุช เสร็จธุระ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านหมูกระทะ พูดทั้งน้ำตาว่า ร้านของตนเป็นหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ หัวละ 149 บาท ต้องจ่ายเงินก่อนรับประทาน ตนได้รับแจ้งจากพนักงานในร้านว่ามีกลุ่มลูกค้าพบเข็มฉีดยาในเนื้อหมู ขณะนั้นตนได้ไปทำธุระ จึงรีบเข้าไปดู เข้าไปขอโทษกลุ่มผู้เสียหาย

418626

ทั้งนี้ ร้านของตนรับหมูมาจากเขียงที่มหาชัย ไม่ได้ผลิตหมูเอง ซึ่งไปรับมาแล้ว 7 เดือน ส่งของใหม่ทุกวัน ตนได้คัดสรรหมูอย่างดี แต่เหตุที่เกิดขึ้นผิดพลาดที่การตรวจสอบโดยรวม ไม่ได้ตรวจสอบแบบละเอียด ร้านของตนนั้นเน้นความสะอาดของสถานที่และอาหารเป็นหลัก

179526

ซึ่งขณะที่เข้าไปพูดคุยคิดว่ากลุ่มผู้เสียหายไม่น่าจะติดใจหรือไม่ได้มีปัญหา สังเกตเห็นว่ากลุ่มผู้เสียหาย 7-8 คนนั่งรับประทานอาหารต่อประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะออกจากร้าน เมื่อทานเสร็จพบว่ากลุ่มผู้เสียหายทานเหลือ มีเนื้อหมูอยู่บนเตา และอยู่ในจาน มีผักบุ้ง 2 ตระกร้า และเต้าหู้ ตนจึงขอปรับเงิน แต่ไม่ได้คิดค่าหมู เพราะหากคิดค่าหมูคงจะแพงกว่านี้ ราคาปรับ 80 บาท แต่ตนลดให้เหลือ 50 บาท

titled

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าตนคิดน้อยไปที่ไม่รับผิดชอบ เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของร้าน ไม่รู้จะต้องทำอย่างไร หรือต้องรับผิดชอบอย่างไร ต่อไปนี้ต้องปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด ขณะนี้กลุ่มผู้เสียหาย อาจเสียความรู้สึก แต่ตนก็เสียความรู้สึกและเสียหายเช่นกัน ยอมรับว่าบั่นทอนจิตใจคิดที่จะปิดกิจการ แต่ถอยไม่ได้ เพราะลูกน้องที่ดูแลก็จำนวนมาก แต่ก็จะปรับปรุงให้ดีขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส