วุ่นทั้งอำเภอ! ดับเพลิงนับสิบคัน ดับไฟไหม้หม้ออุ่นแกง ป้ารับไปตลาดลืมปิดแก๊ส (คลิป)

31 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับกรณีการเข้าระงับเหตุไฟไหม้

772676

โดยคลิปมีเนื้อหาว่า "อย่าหาทำแบบนี้อีกนะครับ เป็นเหตุแค่ไฟไหม้หม้อ" และมีเสียงหัวเราะออกมาจากเจ้าของคลิป ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งด้านดี และด้านลบ

872051

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ บริเวณเทศบาล 7 เขตเทศบาลวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พบกับเจ้าของบ้าน ซึ่งเช่าบ้านอยู่ เลขที่ 14/1 ถนนเทศบาล 7 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

151332

นางวิไล สุวรรณกูฏ อายุ 57 ปี เล่าให้ฟังว่า ในช่วงวันเกิดเหตุคือวันที่ 27 ก.ค.63 ในช่วงนั้นตนได้อุ่นกับข้าวซึ่งเป็นแกงไว้รับประทาน จากนั้นก็ออกไปตลาดเทศบาลวาริน ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก แต่ด้วยอายุก็มากแล้ว ทำให้เกิดหลงลืม จึงไม่คิดว่าตัวเองอุ่นกับข้าวไว้ในบ้าน พอกลับมาถึงบ้านก็ตกใจพบว่ามีรถดับเพลิงทั้งกู้ภัยจอดเต็มไปหมด

343260

นางวิไล เล่าต่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เพื่อนบ้านเป็นคนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไป เพราะเกรงว่าไฟจะลุกไหม้บ้าน ซึ่งตนก็ตกใจ และทำอะไรไม่ถูก และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลย เพราะบ้านก็เช่า ตนจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของบ้านอีก

397800560485

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพื่อนบ้าน เล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุให้ฟังว่า ในช่วงเกิดเหตุ เพื่อนบ้านก็ได้กลิ่นเหมือนอาหารไหม้ แต่ก็ไปตรวจสอบที่บ้านตัวเองก็ไม่พบว่ามีการอุ่นอาหาร พอหันมาอีกทีก็พบว่า บ้านป้าวิไล มีควัน พุ่งออกมา เปลวไฟพุ่งสูง กว่า 1 เมตร ทุกคนก็ตกใจ จึงได้ช่วยกันดับไฟ รวมทั้งเพื่อนบ้านอีกคนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้าระงับเหตุ ความเสียหายมีเพียงหม้ออุ่นกับข้าวเพียงใบเดียว และร่องรอยดำของเพดานห้องครัว 

321243

นายธนโชติ กู้ภัยคนที่บันทึกคลิป กล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งเหตุจึงได้เตรียมตัวและอุปกรณ์ จากนั้นจึงเร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้แล้วกลับพบว่า เป็นเพียงเหตุไฟไหม้หม้อหุงข้าว ซึ่งไม่ได้เป็นเหตุเพลิงไหม้ที่รุนแรง หรือต้องใช้รถดับเพลิงแต่อย่างใด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส