หนีไม่พ้น ตร.หัวหินจับยกแก๊ง "สาวประเภทสอง" ชาวเขมร ทำตีสนิทกระชากสร้อยทองนักท่องเที่ยวต่างชาติ

13 ม.ค. 61
เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 61 พันตำรวจเอกสิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน แถลงข่าวจับกุมแก๊งวิ่งราวทรัพย์ชาวกัมพูชา ที่ตระเวนก่อเหตุแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนของ อำเภอหัวหิน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายคงหลวน อายุ 25 ปี นายทัชวอน อายุ 24 ปี  และนายงาพร อายุ 26 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำและจี้ทองหลายเส้น โดยรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจริง และกำลังเตรียมจะหลบหนี
แก๊งกระเทยวิ่งราวทองนักท่องเที่ยว
พ.ต.อ.สิทธิชัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวในเวลาไล่เลี่ยกัน 3 เหตุ ใกล้กับโรงแรมฮิลตันหัวหิน รายแรกผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยว สามี-ภรรยา ชาวเดนมาร์ก รายที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวชายชาวฝรั่งเศส และรายที่ 3 เป็นนักท่องเที่ยวชายชาวฟินแลนด์ ทั้งหมดถูกวิ่งราวสร้อยคอทองคำ จากการสอบสวนผู้เสียหายให้การตรงกันว่า ผู้ก่อเหตุเป็นสาวประเภทสอง จำนวน 2 คน
ของกลาง "สร้องคอทองคำ"จำนวนมาก
ในวันถัดมา ตำรวจได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ถูกวิ่งราวสร้อยคอทองคำพร้อมจี้ทอง ในบริเวณเดียวกันอีก จึงเข้าสกัดจับผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายคงหลวน หัวหน้าแก๊ง ซึ่งเป็นสาวประเภทสองหน้าตาดี ก่อนขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน คือ นายทัชวอน และนายงาพร ที่เกสเฮ้าส์แห่งหนึ่ง พร้อมของกลางหลายรายการในห้องพัก จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาเพิ่งเดินทางมาจากพัทยา คาดว่า น่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยพบว่า นายงาพร ไม่มีหนังสือเดินทาง ซึ่งทั้่ง 3 คน จะทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเข้าไปตีสนิทกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อสบโอกาสก็จะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ และคาดว่า น่าจะยังมีเพื่อนร่วมขบวนการอีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลต่อไป  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ