ลุงพลร่ำไห้ใจสลาย คดีชมพู่ 2 เดือนยังไม่พ้นมลทิน พูดเป็นนัยถูกจับก็ทำใจ (คลิป)

31 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาบ้านนายไชย์พล วิภา ซึ่งตั้งแต่ 6 โมงเช้า มีคนเดินทางมาขอถ่ายภาพลุงพลอยู่บ้าง นายไชย์พลวันนี้สวมสร้องคอเหรียญ 1 บาทไทย ปี 2517 ซึ่งมีลายพญาครุฑอยู่หลังเหรียญ ซึ่งมีความเชื่อว่าจะช่วยปกปักรักษาและมีความเจริญรุ่งเรือง

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

849815cg_19

ส่วนช่วงเช้าวันนี้ ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย ขอให้การให้สัมภาษณ์ของชาวบ้าน หยุดใส่ร้ายป้ายสีกัน ตนก็มองว่าเป็นเรื่อวที่ดี เพื่อว่าใครที่พยายามใส่ร้ายกันจะได้ลดน้อยลง เปิดทางให้ตำรวจได้ทำงานเต็มที่ ตนก็หวังว่าจะดีขึ้น

227058

ลุงพล เปิดเผยว่า ตนก็ดีใจกับสิ่งที่ตนได้รับตอนนี้ ส่วนบ้านตอนนี้ที่สร้างเป็นรูปเป็นร่างก็ไม่ได้เป็นตามที่ตนคิดเอาไว้ เพราะตนคิดไว้จะเรียบง่ายกว่านี้ ไม่ได้จะออกมามิดชิดแบบนี้ แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ หากบ้านไม่มิดชิดก็คงไม่ได้มำมาหากิน เพราะคงหวาดระแวง ไม่ต้องห่วงลูกมาก ส่วนตัวไม่กังวลว่าใครจะยัดหลักฐานใส่บ้าน ตนห่วงลูกมากกว่าเวลาตนออกไปทำงาน ตนก็ดีใจที่มีคนมาช่วย ทั้งสิ่งของ ทั้งกำลังใจ ไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร ตนคิดว่าคนคงติดตามข่าวแล้วมองเห็นอีกมุมของตน

620160487780

ลุงพล ถึงขั้นร้องไห้เพราะความตื่นตันใจ โดยหยุดพูดไปพักหนึ่ง ระบุว่า เรื่องราวที่ตนกำลังได้รับกำลังใจ คนมามอบสิ่งของมากมาย แต่หากให้เทียบกับสิ่งที่ตนกำลังพบเจอ มันไม่คุ้ม เพราะสภาพจิตใจสำคัญกว่าสิ่งของนอกกาย ตนหาเมื่อไรก็ได้ แต่ ”สภาพจิตใจที่พังไปแล้ว มันรักษายาก” ตนก็พยายามเข้มแข็งเพื่อให้ดูแลครอบครัวให้ได้ ยอมรับว่าเก็บทุกเรื่องที่ถาโถมเข้ามาในชีวิต ทำให้น้ำตาไหล สภาพจิตใจโดนมาเยอะ ตนไม่อยากแสดงความอ่อนแอออกมา

161891852759

เมื่อผ่านมาแล้ว 80 วันกับการสู้ที่ต้องเป็นผู้ต้องสงสัย ตนก็รู้สึกน้อยใจ ที่ญาติ ๆ พยายามพาดพิงมาที่ตน ”ภูเขาไม่ว่าจะใหญ่โตขนาดไหน มันก็สามารถสั่นคลอนได้” มันก็เหมือนกับใจคน ตนพยายามตั้งสติ พยายามคิดก่อนทำเสมอ ยิ่งตอนนี้ตนต้องคิดให้มากขึ้น ตนอยากให้เรื่องเหล่านี้ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่อยากให้มีเรื่องอะไรเข้ามาอีก ที่ร้องไห้ไม่ได้กังวลใจว่าจะถูกจับ เพราะตนเคยไปกราบแม่และบอกท่านแล้วว่า ต่อไปนี้อะไรจะเกิดย่อมเกิด สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม สิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นกรรมเก่าของตนก็ได้ ภาวนาขอให้เรื่องที่จะเกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ดี

อย่างไรก็ตาม หากวันหนึ่งตนถูกจับ ตนจะต่อสู้เพื่อความบริสุทธิ์ ไม่รู้จะสู้ไปได้ถึงขนาดไหน แต่ตนจะสู้หากวันหนึ่งถูกจับ และยังเชื่อว่าจะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วย ตนไม่ได้คิดมากอะไร ตนตัดสินใจแทนไม่ได้ ต้องตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส