ตำรวจแถลงครั้งใหม่ สารโคเคนไม่ได้มาจากทำฟัน แต่เกิดจากยาปฏิชีวนะ

31 ก.ค. 63

พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผลการประชุมของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงคดีที่ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต โดยเรื่องที่มีการพบสารโคเคนในร่างกาย นั้น จากการตรวจวันที่สาม กันยายน ยืนยันว่าได้รับผลการตรวจเลือดของ "บอส" เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2555 โดยแพทย์ที่ตรวจ ไม่พบโคเคนโดยตรง โดยสารที่พบในเลือดมีชนิด 4 ชนิด คือยานอนหลับ และสองกาแฟ สารตัวที่สามเป็นสารที่เกิดจากการย่อยสลายโคเคน ไม่ใช่โคเคนโดยตรง และสารที่สี่เกิดจากการเสพโคเคนร่วมกับแอลกอฮอล์

โดยตำรวจได้เรียกแพทย์ที่รักษาบอสมาให้ข้อมูล ซึ่งแพทย์ยืนยันว่า บอสได้รับยาบรรเทาอาการอักเสบไม่มีส่วนผสมของสารเสพติดจากนั้นตำรวจได้นำผลการตรวจดังกล่าวไปสอบสวนแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ โดยแพทย์ให้ความเห็นว่าผลการตรวจดังกล่าวอาจเกิดจากยาปฏิชีวนะ ที่อาจส่งผลลวงต่อการตรวจหรือเป็นสารเสพติดจริง

ทั้งนี้เมื่อนำมาพิจารณาแล้วเห็นว่าสารทั้ง 2 ชนิดไม่ถูกบัญญัติว่าเป็นสารที่ผิดกฎหมาย ประกอบกับไม่มีหลักฐานอื่นจึงไม่ได้แจ้งข้อหาในความผิดที่เกี่ยวข้อง แต่ได้ทำรายงานความเห็นเรื่องที่ส่งไปยังอัยการ

ส่วนที่มีการเปิดเผยกันว่าสารโคเคนเกิดจากการรักษาฟันนั้น น่าจะเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ