นาทีระทึก "พารามอเตอร์" ร่อนโชว์วันเด็ก ดับกลางอากาศ ร่วงค้างปลายยอดต้นปาล์มสูงกว่า 12  เมตร

13 ม.ค. 61
วันนี้(13 ม.ค.61) เมื่อเวลา 10.00 น. นายธเรวัชร อบแพทย์ นายก อบต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้ง ว่าเกิดอุบัติเหตุ เครื่องพารามอเตอร์ ตกลงจากท้องฟ้า จึงได้เร่งไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หลังสวน
เครื่องพารามอเตอร์ ติดค้างอยู่ยอดปาล์ม
ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุห่างจาก ที่ ทำการ อบต.หาดยาย ที่กำลังจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ร่วม 1 กม.  ด้านหลังที่ทำการ อบต.เป็ฯ พื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน ขนาดใหญ่ ต้นปาล์มน้ำมันแต่ละต้นมีอายุมากกว่า 30 ปี สูงกว่า 10 เมตร พบว่า ที่ต้นปาล์มน้ำมัน มีความสูง 12 เมตร มีร่างของ นายสถาพร รักบำรุง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 139/1 หมู่ที่ 11 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพ ผู้รับเหมาก่อสร้าง และ เครื่องพารามอเตอร์ ติดค้าง อยู่ในจุดปลายยอดต้นปาล์ม ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่พยายามหาทางช่วยเหลือ แต่เนื่องจาก ต้นปาล์มน้ำมัน มีความสูง และ อายุมาก มีหนามแหลมคมทั้งต้น จึงไม่สามารถใช้กำลังคนขึ้นไปนำเอาลงมาได้
นายสถาพร รักบำรุง คนขับเครื่องพารามอเตอร์ ติดค้างอยู่บนยอดปาล์ม
ต่อมา นายสุทธิพันธ์ สุวรรณบัณฑิต อาสาสมัครหน่วยป้องกันภัยพิบัติหลังสวน และ นายสมชาย สัมพาริน หัวหน้าหน่วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหลังสวน ได้นำรถกระเช้าความสูง 15 เมตร ให้เดินทางมาช่วยเหลืออย่างเร่วด่วน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือนำทั้งตัวนายสถาพร และ เครื่องพารามอเตอร์ลงมาได้  นายสถาพรไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เครื่องพารามอเตอร์ พังเสียหายเป็นมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท  
เจ้าหน้าที่นำรถกระเช้าเข้าช่วยเหลือ
จากการสอบถามเบื้องต้นได้การว่า นายสถาพร และ เพื่อนๆในกลุ่มพารามอเตอร์หลังสวน จำนวน 3 ลำ มาบินโชว์ ในงานวันเด็ก ของ อบต.หาดยาย  ในขณะที่กำลังบินโชว์ เครื่องพารามอเตอร์ ของนายสถาพร เกิดดับกะทันหัน ทำให้ เครื่องพารามอเตอร์ รวมทั้ง นายสถาพร หมุนคว้างกลางอากาศ นายสถาพร พยายาม บังคับร่อนลง กลางที่โล่งใจกลางสวนปาล์ม แต่เกิดผิดพลาด จนเครื่องร่อนลงบนปลายยอดต้นปาล์มติดค้างที่ความสูง 12  เมตร
นายสถาพร รักบำรุง คนขับเครื่องพารามอเตอร์
ด้านเพื่อนอีก 2 ลำ เห็นเหตุการณ์ จึงรีบแจ้ง ไปยัง นายธเรวัชร  อบแพทย์ นายก อบต. ให้นำกำลังมาช่วยเหลือ ในขณะนี้ กำลังให้ความช่วยเหลือ นายสถาพร ยังอยู่ในอาการปกติ แต่ด้วยความสูงของต้นปาล์มทำให้ยังสื่อไม่ได้ว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่อย่างไร  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ