ตร.ภาค 5 จับยาบ้า 4 ล้านเม็ด หนุ่มชาวเขาเพิ่งรับจ้างขนครั้งแรกก็ไม่รอด!

31 ก.ค. 63

ตำรวจ ภ.5 แถลงข่าวจับกุมยาเสพติด 4 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหาหนุ่มชาวเขาวัย 24 ลำเลียงผ่านด่านตรวจผาหงส์ จ.เชียงใหม่ สารภาพรับจ้างจากนายทุน 7 แสนบาทให้ขนเข้ามาส่งยังตัวเมืองชั้นใน เพิ่งรับงานครั้งแรกก็โดนจับเลย

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 31 ก.ค. 63 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (บช.ภ.5) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ร่วมกับนายมานิต โกเมศ ผู้อำนวยการปราบปรามยาเสพติดภาค 5 และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายทศพล แซ่โล่ อายุ 24 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 13 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ด รถยนต์ 1 คัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ยาบ้า)

คุกหัวโต! ผัวเมียรับจ้างขนยา ของกลาง "บิ๊กล็อต" ยาบ้า 5 แสนเม็ด ไอซ์ 3 กก. กัญชาอัดแท่ง 5 กก.
จำนนด้วยหลักฐาน หัวโจกรับปมยาบ้า ชนวนเหตุวิวาท
แก๊งยาบ้าพุ่งชนรถตำรวจกลางปั๊ม ไปไม่รอดถูกจับของกลาง 12 ล้านเม็ด
ยาบ้าใครหายมารับคืนด่วน! ลูกสุนัขคุ้ยเจอกว่า 4 พันเม็ด

โดยจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจผาหงส์ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 30 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.ไชยปราการ ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รับแจ้งจากสายว่ามีชายวัยรุ่นลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากหมู่บ้านชาวเขาในเขตพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน

กระทั่งพบนายทศพล ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บย 5297 กทม. ท่าทางมีพิรุธหน้าซีดตัวสั่น เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระเป๋าเป้แบบสะพายไหล่สีเขียวจำนวน 40 ใบ แต่ละใบมียาบ้าบรรจุอยู่ 1 ห่อใหญ่ รวมจำนวน 4 ล้านเม็ด

นายทศพล ให้การยอมรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนให้ขนยาบ้าจากแนวชายแดน เข้ามาส่งยังพื้นที่ตัวเมืองชั้นใน โดยได้รับค่าจ้าง 700,000 บาท เพิ่งทำเป็นครั้งแรกก็ถูกตำรวจจับกุมในที่สุด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ