ญาติ "​ดาบ​วิเชียร​" ไม่ติดใจ ​"บอส" เยียวยาแล้ว 3 ล้านบาท

31 ก.ค. 63

ญาติ "​ดาบ​วิเชียร​" ไม่ติดใจ ​"บอส​ อยู่วิทยา" ได้เงินช่วยเหลือเยียวยา 3 ล้านบาท ​ส่วนคดีความเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐดำเนินการ

จากกรณี​ ด.ต.วิเชียร ​กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ ถูก​นายวรยุทธ​ อยู่วิทยา หรือ​ บอส​ ขับรถชนเสียชีวิต​เมื่อปี 2555 นั้น

ล่าสุด นายใหญ่ ​กลั่นประเสริฐ อดีตกำนันตำบลเกาะหลัก อ.เมือง​ประจวบคีรีขันธ์ ​จ.ประจวบคีรีขันธ์​ กำนันแหนบทอง 2 สมัย ​เปิดผยว่า​ กรณีการเสียชีวิตของดาบ​วิเชียร​ ทางญาติไม่ติดใจ​เนื่องจากมีการเยียวยาจากจำนวน​เงิน 3 ล้านบาท ​และคู่กรณี​เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายต่างๆ ​ในการจัดงานศพให้​

อดีตกำนัน ระบุว่า ตนเป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกับพ่อดาบ​วิเชียร​ แต่เนื่องจากเป็นครอบครัวใหญ่ได้แยกย้ายอาศัยตามจังหวัดต่าง​ๆ ​ตนอยู่​ที่​อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์​ ส่วน​พ่อของดาบวิเชียรไปตั้งรกรากที่จังหวัดชุมพร ​ซึ่งดาบวิเชียรมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ​ตนพบกับดาบวิเชียรครั้งหลังสุดเมื่อที่บวชที่วัดทุ่งคา​ จ.ชุมพร และหลังจากบรรจุเข้ารับราชการเป็นตำรวจ​ที่ ​สน.ทอง​หล่อ​ ก็ไม่มีโอกาสได้เจอกันอีก

001_4

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตร.แจงไม่สั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ปมโคเคน ทันตแพทย์ชี้อยู่ในยารักษาฟัน
- อ.อ๊อด ชี้ "โคเคน" ใช้รักษาฟัน ต่างจากตัวที่ตรวจพบในเลือด
- หมอฟันเพจดังยืนยันตรงกัน ปัจจุบันไม่ใช้ "โคเคน" ในการทำทันตกรรมนานแล้ว
- ตร.เผยสาเหตุพยานปากเอก "บอส อยู่วิทยา" รถชนดับ ญาติไม่รู้มีเอี่ยวคดี
- จม.เปิดผนึก 'พี่น้องอยู่วิทยา' เรียกร้อง 'บอส' ทำให้ถูกครรลองของสังคม

ส่วนกรณีเสียชีวิต​พี่ชายคนโตเป็นผู้รับเงินเยียวยาจำนวน 3 ล้านบาท ​และได้แบ่งให้พี่น้องที่เหลือ 3 คน​ เนื่องจากพ่อแม่ดาบ​วิเชียร​ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ส่วนภรรยาก็ได้เลิกรากันไปโดยไม่มีทายาท ซึ่งญาติทั้งหมดไม่ติดใจ

นายใหญ่ เผยว่า ตระกูลกลั่นประเสริฐ ต้นกำเนิดอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม​ และแยกย้ายไปตั้งรกรากที่อื่นๆ ครอบครัวเป็นคนจน ​ประกอบกับตนเองเคยดำรงตำแหน่งกำนันมาก่อน เข้าใจดีการที่มีการช่วยเหลือเยียวยาจำนวนนี้ถือว่าพอใจ ​ถึงแม้จะมีข้อเปรียบเทียบก่อนหน้านี้ที่เสี่ยรถเบนซ์ชนตำรวจเสียชีวิต​และจ่ายค่าเยียวยาถึง 45 ล้านบาท​ ขณะที่บางรายการชนเสียชีวิตได้เงินหลักหมื่นห​รือหลักแสน ดังนั้น​ยอดเงินจำนวนนี้ญาติพี่น้องไม่ติดใจ

ส่วนการดำเนินคดีนั้นทางญาติปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐที่เชี่ยวชาญทางกฎหมายอยู่แล้ว​ซึ่งเป็นภาระหน้าที่ที่ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ