คอมมานโดล่าหนุ่มยิงเจาะปอดตร. พบเบาะแสขึ้นรถไฟหนี พ่อแม่วอนมอบตัวดีกว่าตาย (คลิป)

30 ก.ค. 63

จากกรณีนายผดุงศิลป์ โลหากาศ อายุ 38 ปีพ่อค้ายาบ้า ใช้อาวุธปืน (ไม่ทราบขนาด) ยิงใส่ ร.ต.ต.ส่ง ตวยกระโทก ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด แขน 1 นัด อาการสาหัส

861076

ในขณะเข้าทำการล่อซื้อยาบ้า แต่คนร้ายไหวตัวทัน จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ ริมถนนสายบ้านเหลื่อม-อำเภอคง ต.หนองบัว จ.นครราชสีมา เขตพื้นที่ สภ.บ้านปรางค์

715313367100

โดยหลังเกิดเหตุรถคนร้ายมุ่งหน้าทางเมืองคง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นายได้กระจายกำลังกันค้นหาตัวคนร้าย ล่าสุดทราบว่า นายผดุงศิลป์ ได้ใช้รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ หลบหนีเข้าไปในไร่มันสำปะหลัง เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเข้าปิดล้อมไร่มันสำปะหลังใน ต.หนองมะนาว ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.63 ที่ผ่านมา แต่จนบัดนี้ยังไม่พบตัวคนร้าย 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ปิดล้อมไร่มันล่าเอเยนต์ยายิงตร.ปางตาย เผยนาทีเปลี่ยนเสื้อหนี แม่โร่กล่อมหวั่นจับตาย 

416844673926

ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 30 ก.ค.63 พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผู้บังคับการกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ และ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทสงค์ ผู้กำกับการกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังคอมมานโด 20 นาย ที่ผ่านงานสยบจ่าคลั่งที่โคราช ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ มาร่วมปฏิบัติการ ที่วัดตะคร้อ อ.คง จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยติดตามผู้ต้องหารายนี้

774450

ในขณะที่การค้นหาไล่ล่าตัวคนร้ายในช่วงบ่าย เริ่มดำเนินการต่อโดยชุดแกะรอย ซึ่งพบรอยเท้าคนร้าย ยังเดินวนเวียนอยู่ในพื้นที่ระหว่าง อ.บัวใหญ่และ อ.คง โดยการค้นหาช่วงบ่ายจะใช้สุนัขทหาร มาดมกลิ่น ช่วยในการแกะรอยเพิ่มเติม นอกจากนี้ จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงหมู่บ้านที่คนร้ายได้ใช้เส้นทางหลบหนี เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก เกรงว่าจะมีชาวบ้าน ลูกหลานได้รับอันตรายหรือโดนลูกหลง จึงรีบปิดบ้าน เกณฑ์ลูกหลานเข้าบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้แล้ว

237265

ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ บริเวณบ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 6 ต.หนองมะนาว อ.คง จ.นครราชสีมา พูดคุยกับ นางเอี่ยม โลหากาศ อายุ62ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เผยว่า ขณะที่ตนอยู่ที่บ้าน ลูกชายได้โทรศัพท์มาหาหลังก่อเหตุว่า
"แม่ผมยิงคน" ตนถามว่าเรื่องอะไร ลูกชายก็บอกว่า ปัญหาเรื่องปมขัดแย้ง เกี่ยวกับยาเสพติด เพราะลูกชายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่แล้ว ก่อนจะว่างสายไป

เมื่อผ่านไปได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ก็ได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่า ลูกชายได้ยินตำรวจบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต ก่อนหลบหนี ไปยังบริเวณ ป่ามันสำปะหลัง แถวหมู่บ้านโคกสะอาด ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

211535

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมาพาตัวตนเองไปจุดดังกล่าว เพื่อให้ช่วยเจรจา-เกลี่ยกล่อมลูกให้ยอมมอบตัว แต่ลูกก็ไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่จึงต้องตรึงกำลังออกค้นหากัน ตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงวันนี้เวลา 18.00 น. ก็ยังไม่พบตัวลูกชาย

ส่วนตัวเรื่องที่เกิดขึ้น ตนก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ลูกชายไปก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพราะตนไม่เคยสอนให้ลูกค้ายาเสพยา หลังจากที่ตนรู้ว่าลูกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตนก็เตือนลูกแล้วหลายครั้งว่าให้เลิก แต่ลูกก็ไม่ยอมฟังที่ตนพูดเลย ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

205322

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาสอบถามตนอยู่ตลอดว่า ลูกชายติดต่อมาหรือไม่ ไปกบดานอยู่ที่ไหน ตนบอกว่า ไม่รู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมเชื่อ ตนยืนยันได้ว่าสิ่งที่ตนพูดไม่ได้โกหก แต่ตนไม่รู้จริง ๆ ว่าตอนนี้ลูกหลบซ่อนอยู่ในป่ามันสำปะหลัง หรือหลบหนีไปอยู่ที่ไหน เพราะลูกชายก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาหาตนเลย หลังจากที่ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามหากเป็นไปได้ ตนอยากบอกกับลูกชายว่า "ขอให้ออกมามอบตัว เรื่องทุกอย่างจะได้จบ อย่าขัดขืน หรือต่อสู้กับตำรวจ ยอมมอบตัวดี ๆ อยู่ในคุกอย่างน้อยก็มีข้าวกิน"

743262

ขณะที่นายนายถวิล โลหากาศ อายุ 65 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนทราบข่าว ตนก็เสียใจ พูดอะไรไม่ออก เพราะไม่คิดว่าลูกชายจะไปก่อเหตุดังกล่าว ก่อนหน้านี้ตนเตือนลูกชายมาโดยตลอดว่าให้ลูกเลิก แต่ลูกชายกลับบอกว่า "ผมเลิกไม่ได้ ถ้าเลิกขายยาก็ตาย หากไม่ตายก็ต้องติดคุก" จึงต้องทนทำต่อไป เมื่อตนได้ยินลูกพูดแบบนั้นก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ตนอยากบอกลูกว่า ตนรักลูกมาก ถึงลูกจะเลวจะชั่วอย่างไร พ่อกับแม่ก็รักลูกอยู่ดี ก็อยากให้ลูกยอมมามอบตัว เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกกับตนและภรรยาไว้ว่า "หากลูกยอมมอบตัว โดยไม่ขัดขืน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยินดีจับเป็น แต่หากมีการขัดขืน ยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องทำการวิสามัญ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส